Cập nhật các quyền về Thị thực chính phủ Úc dành riêng cho sinh viên quốc tế 2021-2022

3 minutes reading time (682 words)

Hơn một thập kỷ qua, Úc đã mở ra cánh cửa cơ hội cho du học sinh toàn cầu với ước mơ học tập, làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại đây. Phần lớn sinh viên quốc tế theo học các ngành chất lượng cao tại Úc như Cyber Security (An ninh mạng) , Data Science (Khoa học dữ liệu), và Information Technology (Công nghệ thông tin). Không chỉ được thẩm định bởi tổ chức Australian Computer Society (ACS), các ngành học trên còn thuộc nhóm có nhu cầu nhân lực cao tại Úc và trên toàn thế giới.

Xuyên suốt quá trình học tập tại Úc, sinh viên có thể nâng cao khả năng giao tiếp, học hỏi thêm kinh nghiệm và tăng thu nhập của bản thân thông qua công việc làm thêm với mức lương trung bình từ ($11 - $30 AUD)/giờ. Sinh viên quốc tế Về phương diện của Sinh viên quốc tế bỏ chính phủ Úc cho phép làm việc tối đa 20 tiếng/tuần và làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế làm việc tại Úc sẽ được hưởng các quyền hợp pháp và chính sách bảo vệ giống như các nhân viên toàn thời gian khác. Bên cạnh đó, chính phủ cũng đang thực hiện các biện pháp nhất quán để giúp sinh viên quốc tế quay trở lại Úc, thông qua Visa 485 (Graduate Temporary Visa) để hỗ trợ sinh viên học tập và bắt đầu công việc sau các ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 vừa qua.

Bên cạnh thông tin thú vị về việc mở cửa biên giới Úc vào đầu tháng 12, Thủ tướng Scott Morrison gần đây cũng đã công bố một số quyền lợi và trợ cấp thị thực cho sinh viên quốc tế.

Hãy đọc tiếp để biết thêm thông tin chi tiết!

Gia hạn Visa 485 (Thị thực tốt nghiệp tạm thời)

Visa 485 được chính phủ Úc cấp cho sinh viên mới tốt nghiệp và cho phép họ được ở lại và làm việc tại Úc. Để tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế theo học các khóa học thạc sĩ tại Úc, chính phủ đã lên kế hoạch tăng thời gian lưu trú trên Visa 485 thêm tới 2 năm.

Tuy nhiên đối với các bạn đang theo học bậc Masters degree với dạng tín chỉ (coursework) sẽ có thời hạn lưu trú dài thêm 3 năm. Sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục và Đào tạo nghề cũng sẽ đủ điều kiện để được gia hạn lên tới hai năm.Visa 485

Thị thực thay thế (cho visa 485) 

Những sinh viên quốc tế không để nhập cảnh vào Úc do các chính sách siết chặt biên giới của Úc có thể nộp đơn xin Thị thực thay thế. Nếu Thị thực tốt nghiệp tạm thời của bạn hết hạn trong và sau ngày 1 tháng 2 năm 2020, bạn có thể đăng ký lại Visa 485 mới với thời hạn như đã áp dụng trước đó. Quy định này cũng được áp dụng cho sinh viên tốt nghiệp tạm thời và các sinh viên đã đăng ký chương trình đào tạo từ xa.

Trợ cấp cho sinh viên quốc tế

Chính phủ Úc cũng đã công bố các khoản trợ cấp bổ sung và hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 37 triệu đô la cho sinh viên quốc tế đang theo học tại quốc gia này. Hơn 9 triệu đô la sẽ được đóng góp vào các khoản tài trợ cho các tổ chức cung cấp các khóa học tiếng anh chuyên sâu cho sinh viên nước ngoài.

 Chúng tôi hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho lộ trình du học tại "xứ sở Kangaroo" của mình sắp tới! Với những trang bị trên, hãy tự tin nộp đơn vào trường mà bạn lựa chọn.

Liên hệ AECC để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nhé!


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events