Thông báo chính thức từ chính phủ Úc! Úc sẽ mở cửa chào đón du học sinh vào tháng 12 năm nay

3 minutes reading time (518 words)

Du học sinh và người có thị thực doanh nghiệp đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 được phép nhập cảnh từ ngày 1 tháng 12.

Sau 18 tháng đóng biên vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chính phủ Úc đã đưa ra quyết định mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 12 tới đây. Thông tin được tuyên bố ngày 22 người Úc tháng 11 bởi Thủ tướng Úc Scott Morison, ông cho biết sinh viên quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ được phép nhập cảnh vào nước Úc.

Nếu bạn quan tâm đến bài viết này thì có lẽ bạn đang có nhiều câu hỏi về lộ trình du học Úc của mình sẽ thay đổi thế nào và cần chuẩn bị hành trang du học ra sao?

Các quy định du lịch tại Úc

Từ tháng 5 năm 2020, Chính phủ Liên bang Úc đã ban hành hạn chế biên giới bắt buộc đối với việc đi lại như xuất nhập cảnh do các trường hợp COVID-19 ngày càng gia tăng trên toàn thế giới. Biện pháp siết chặt biên giới khiến hàng ngàn sinh viên quốc tế bị mắc kẹt tại Úc, với lo sợ nếu họ trở về quốc gia của mình thì cánh cửa quay trở lại Úc sẽ trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên với tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt 85% dân số trên 16 tuổi, Úc đã tự tin mở cửa biên giới cho các sinh viên đã tiêm chủng đủ 2 mũi đến các bang New South Wales, Victoria và lãnh thổ Thủ đô Úc từ ngày 1 tháng 12 năm 2021.Lưu ý: Các quy định về kiểm dịch vẫn thực hiện tại các bang khác của Úc.

Lưu ý: Các quy trình kiểm dịch vẫn tồn tại ở các người Úc Úc khác

Các bước cần thiết khi bạn đến Úc 

Mặc dù các quy định cách ly giữa các tiểu bang là khác nhau, nhưng có một số điểm mà bạn cần lưu ý trước khi đi đến Úc với tư cách là một sinh viên quốc tế:

1. Sinh viên phải được tiêm phòng đầy đủ và cung cấp cho cơ quan chức năng giấy chứng nhận hợp lệ trước khi nhập cảnh vào Úc.

2. Chính phủ Úc đã đưa ra một chương trình mới được gọi là International Covid 19 certificate (Giấy chứng nhận chủng ngừa COVID-19 quốc tế). Chứng chỉ có một mã QR mà chỉ duy nhất người đọc hộ chiếu ở biên cảnh mới có thể truy cập được.

3. Vắc xin tiêm phòng cho sinh viên quốc tế phải được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu (The Therapeutic Goods Administration) hoặc TGA chấp thuận.

Chúng tôi hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho lộ trình du học tại "xứ sở Kangaroo" của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với AECC Global để được hỗ trợ!


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events