Canada - Cơ hội cho một tương lai tuyệt vời

6 minutes reading time (1245 words)

 Canada được coi là "vùng đất của cơ hội", là điểm đến quốc tế tốt nhất cho sinh viên Việt Nam mong muốn xây dựng một tương lai thành công. Canada dẫn đầu về chất lượng và quy mô cơ sở hạ tầng hiện đại, con người thân thiện và môi trường lý tưởng. Đây là một trong những quốc gia tốt nhất để học tập và sinh sống. Luôn luôn chào đón sinh viên Việt Nam, Canada - sự lựa chọn hấp dẫn dành cho sinh viên khởi đầu cuộc sống du học.

Những cơ hội dành cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Canada

Nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới 

Với các cơ sở giáo dục tiên tiến và hiện đại, cung cấp nền giáo dục hàng đầu cho sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình giảng dạy tiếng Pháp và tiếng Anh là một phần của giáo dục Canada, làm phong phú nền văn hóa và đời sống cộng đồng, không có gì ngạc nhiên khi Canada có chất lượng giáo dục đứng thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới.Tốt nghiệp tại Canada đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu một tấm bằng danh giá, được đánh giá cao về mức độ xuất sắc được công nhận toàn cầu, tăng tiềm năng cơ hội việc làm không chỉ ở Canada mà còn ở các quốc gia khác trên thế giới. Sau đây là danh sách một số bằng cấp mà sinh viên Việt Nam có thể theo học tại Canada.

  • Certificate level thông thường trong một năm
  • Diploma level trong một hoặc hai năm
  • Advanced Diploma thường là các chương trình hai hoặc ba năm
  • Bachelor degrees được cấp sau bốn năm học toàn thời gian
  • Post-graduate Diplomas/Certificates một hoặc hai năm học
  • Master's degrees, sau khi hoàn thành chương trình cử nhân sinh viên có thể tiếp tục học lên thạc sĩ với chương trình chuyên môn, trong một đến hai năm
  • Doctorate or PhD - thường từ bốn đến bảy năm

Study Direct Stream (SDS)

Chương trình SDS được Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (Immigration, Refugees and Citizenship Canada; viết tắt IRCC) đã ra thông báo chính thức vào tháng 06/2018 nhằm mang đến cho nhiều bạn sinh viên cơ hội xét thị thực du học dễ dàng và nhanh chóng.

SDS là chương trình xét thị thực du học ưu tiên dành cho sinh viên Việt Nam mong muốn du học tại Canada. Vì thời gian xử lý quy trình nhanh hơn và yêu cầu ít giấy tờ tài chính hơn, thủ tục đăng ký về cơ bản là đơn giản hơn đối với sinh viên Việt Nam.

Học Bổng

Canada là một lựa chọn du học ít tốn kém hơn so với các điểm đến du học phổ biến khác. Cung cấp những cơ hội học bổng dành cho sinh viên Việt Nam, bạn có thể giảm được một phần chi phí của mình.

Học bổng SEED (Canada-ASEAN Scholarships and Educational Exchanges for Development)

Global Affairs Canada cung cấp học bổng ngắn hạn dành cho sinh viên Đông Nam Á có cơ hội học tập hoặc nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục cao đẳng và đại học tại Canada. Chương trình học bổng SEED, sứ mệnh Tầm nhìn 2030 về Tăng trưởng Bền vững, mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam tại Canada thông qua các khóa học ngắn hạn.

Học Bổng Vanier CGS (Vanier Canada Graduate Scholarships)

Học bổng Vanier dành cho sinh viên Việt Nam có năng lực lãnh đạo xuất chúng và đạt thành tích xuất sắc trong các nghiên cứu đại học thuộc các lĩnh vực như khoa học xã hội, nhân văn, khoa học tự nhiên, kỹ thuật và y tế. Sinh viên Việt Nam theo học bậc tiến sĩ có thể nhận được học bổng trị giá lên đến $45,000/năm kéo dài trong ba năm ở Canada.

Học bổng Banting Postdoctoral Fellowships

Chương trình Học bổng Nghiên cứu sinh Sau Tiến sĩ Banting trao tặng cho sinh viên Việt Nam muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và sự mở rộng cơ sở nghiên cứu của Canada. Học bổng này nhằm giúp sinh viên Việt Nam nâng cao kỹ năng lãnh đạo và trở thành những nhà lãnh đạo nghiên cứu hiệu quả. Chương trình học bổng nghiên cứu sinh sau tiến sĩ Banting được quản lý bởi ba hội đồng cấp phép nghiên cứu của Canada - Viện Nghiên cứu Y tế Canada, Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Tự nhiên và Kỹ thuật của Canada, và Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Xã hội & Nhân văn của Canada.

Việc làm sau tốt nghiệp

Giấy phép làm việc (Post-graduation work permit, viết tắt PGWP) giúp sinh viên Việt Nam có thể ở lại Canada sau khi tốt nghiệp và tích lũy kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, sinh viên phải có bằng tốt nghiệp được công nhận tại một trường đại học Canada. Và những cơ sở phải được công nhận đủ điều kiện để được cấp giấy phép việc làm (DLIs). PGWP sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp Việt Nam xin việc tại Canada về lâu dài.

Triển vọng nghề nghiệp ở Canada

Hiện nay Canada đang có nhu cầu lao động có trình độ trong một loạt các ngành nghề. Theo Thống kê Canada báo cáo gần đây nhất của đất nước này đã giới thiệu 290.000 việc làm mới, mang đến vô số cơ hội cho sinh viên quốc tế. Nhiều công việc mới liên quan đến STEM và cũng như nhiều ngành nghề khác cũng phát triển trong những năm gần đây, Canada nổi lên như một trung tâm thị trường trong các lĩnh vực như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, cũng như các ngành quan trọng khác như chăm sóc sức khỏe, luật và giáo dục. Khi ngày càng nhiều công ty và tổ chức liên tục đổi mới, hiện đại hóa và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ, nhu cầu về nhân lực có thể đảm nhận các vị trí liên quan đến STEM ngày càng tăng.

Thường trú nhân (Permanent Resident, viết tắt PR)

Sau khi tốt nghiệp tại một cơ sở giáo dục được chỉ định tại Canada sinh viên Việt Nam đủ điều kiện tham gia chương trình Canadian Experience Class. Bạn có thể nộp đơn xin Thường trú nhân sau khi làm việc ít nhất một năm với tư cách là nhân viên toàn thời gian tại Canada. Là một phần trong các quyền lợi của thị thực định cư, sinh viên Việt Nam sẽ được hưởng các phúc lợi xã hội giống như công dân Canada, chẳng hạn như bảo hiểm y tế, sinh sống và làm việc hoặc học tập tại bất kỳ tỉnh bang nào ở Canada. Trong tương lai, bạn sẽ có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch Canada.

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu cuộc sống của bạn ở Canada? Liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ và các cố vấn chuyên môn của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn và giúp bạn trong quá trình bắt đầu một tương lai thịnh vượng ở Canada.


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events