Top 10 Chương Trình Thạc Sĩ Cho Sinh Viên Quốc Tế

12 minutes reading time (2336 words)

Bạn đang mong muốn du học Thạc sĩ sau bậc học Cử nhân? Hay vẫn đang tìm kiếm các chương trình học dành cho mình? Mọi thắc mắc hiện có của bạn sẽ được giải thích trong bài blog này. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản trước khi đăng ký nhập học vào một trường đại học tại nước ngoài nhé.Khi trở thành du học sinh, bạn sẽ đạt được nhiều thứ bên cạnh việc được cấp tấm bằng được công nhận toàn cầu. Đó chính là những cơ hội được học tập và phát triển các kỹ năng liên ngành và đa văn hóa ở môi trường quốc tế.Các chương trình học Thạc sĩ dành cho sinh viên quốc tế dạy các kỹ năng liên cá nhân, chẳng hạn như quản lý tài chính và thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề và nhiều kỹ năng khác. Dưới đây là một số chương trình Thạc sĩ hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế, bao gồm Thạc sĩ Điều dưỡng, Thạc sĩ Công nghệ Thông tin, Thạc sĩ Y tế Công cộng, và nhiều hơn nữa. Hãy đọc tiếp để biết thêm chi tiết nhé! 

Vì Sao Nên Du Học Bậc Thạc Sĩ? 

Điều đó không hề dễ dàng khi phải đến một vùng đất mới lạ khác hẳn với cảm giác thân thuộc ở quê nhà. Tuy nhiên, mọi lo lắng sẽ không còn khi bạn đã hiểu rõ những lợi ích của việc du học và sẵn sàng trở thành du học sinh.Dưới đây là 4 lý do hàng đầu tại sao bạn nên cân nhắc du học bậc Thạc sĩ.

  1. Cơ hội học tập tại các trường đại học được công nhận trên toàn cầu: Khi tốt nghiệp từ các trường đại học được đánh giá cao trên thế giới, nơi các giáo sư giàu kinh nghiệm và nhiều sự hiểu biết giảng dạy, bạn sẽ được mở mang kiến thức và tầm nhìn.

 2.Phát triển các kỹ năng xã hội và đa văn hóa: Là một sinh viên quốc tế sống ở nước ngoài, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và trau dồi các kỹ năng xã hội i như quản lý thời gian, quản lý tài chính, kỷ luật cá nhân và hơn thế nữa. Bạn cũng sẽ được tiếp xúc với các nền văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống khác nhau,giúp cải thiện khả năng giao tiếp và tiếp nhận các nền văn hóa.

3.Bằng Thạc sĩ giúp bạn có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực của mình: Bằng Cử nhân trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức về lĩnh vực mà bạn yêu thích. Khi đăng ký học bằng Thạc sĩ trong cùng chuyên ngành đó, bạn sẽ đi sâu và học được nhiều hơn. Điều này làm tăng thêm uy tín và cải thiện khả năng tuyển dụng của bạn. 

4.Bằng cấp quốc tế khiến bạn nổi bật hơn người khác trên thị trường việc làm: Là một sinh viên có bằng Thạc sĩ và trải nghiệm tiếp xúc quốc tế, các nhà tuyển dụng trên toàn cầu sẽ có hứng thú với việc tuyển dụng bạn hơn. Các kỹ năng giao tiếp giữa người với người và kiến thức đa văn hóa cũng sẽ giúp bạn thực hiện xuất sắc công việc.

Các Khóa Học Thạc Sĩ Hàng Đầu Được Sinh Viên Việt Nam Yêu Thích 

Trong những năm gần đây, sinh viên Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề du học. Dựa trên các xu hướng gần đây, 10 chương trình Thạc sĩ dành cho sinh viên quốc tế dưới đây chính là các chương trình học được quan tâm hàng đầu. 

Thạc sĩ Quản trị & Lãnh đạo 

Thạc sĩ về Quản trị và Lãnh đạo là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam và hầu hết sinh viên quốc tế. Khi tốt nghiệp, bạn sẽ có thể thúc đẩy các mục tiêu cạnh tranh giữa các doanh nghiệp và xây dựng kỹ năng lãnh đạo của mình.

Địa điểm học tập ưa thích của sinh viên quốc tế cho ngành học này là Vương quốc Anh. Học phí cho chương trình có giá trung bình là 19,760 bảng Anh. Sau khi tốt nghiệp, việc làm của bạn sẽ có mức lương lên đến 94,000 bảng Anh hàng năm. 

Thạc sĩ Khoa học Máy tính 

Khi mọi thứ xung quanh chúng ta đều chuyển dần sang kỹ thuật số,các doanh nghiệp cũng dần thay mình phát triển theo xu hướng này.Vì vậy, sinh viên có bằng Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Máy tính sẽ có lợi thế tiếp cận nhiều cơ hội việc làm hơn.

Địa điểm học tập ưa thích của sinh viên quốc tế trong những năm gần đây đối với ngành học này là Hoa Kỳ. Một tấm bằng Thạc sĩ ở Mỹ có thể dao động từ 13,500 USD đến 141,000 USD tùy trường. Sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng với số điểm cao thường tìm được việc làm ngay trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Mức lương trung bình của người mới ra trường rơi vào khoảng 72,000 USD mỗi năm. 

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) 

MBA đã trở thành lựa chọn phổ biến nhất của du học sinh trên toàn cầu trong hơn một thập kỷ qua. Tấm bằng MBA cho bạn tất cả các kỹ năng và kiến thức cần thiế để trở thành một nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong tương lai Một trong các điểm đến học MBA ưa thích là Úc. Học phí trung bình cho tấm bằng MBA ở Úc dao động khoảng từ 80,000 AUD đến 125,000 AUD tùy vào chuyên ngành và trường đại học. Sinh viên tốt nghiệp có mức lương trung bình hàng năm là 85,000 AUD khi bắt đầu sự nghiệp. 

Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế 

Các doanh nghiệp ngày nay đã vượt qua mọi ranh giới địa lý. Cùng với xu hướng toàn cầu hóa đang gia tăng, các doanh nghiệp đang đặt trọng tâm vào việc tuyển dụng những ứng viên thành thạo về quan hệ quốc tế.Nhiều sinh viên theo học chuyên ngành này thường chọn Hoa Kỳ - nơi giao thoa văn hóa toàn cầu.  

Thạc sĩ Kinh tế 

Có lý do để khiến Thạc sĩ Kinh tế trở thành chuyên ngành được yêu thích nhất. Người học sẽ được tiếp cận các kỹ năng thiết yếu về nền kinh tế và cách nó hoạt động. Sinh viên tốt nghiệp cũng có được lựa chọn nghề nghiệp đa dạng, từ kinh doanh đến giảng dạy, nghiên cứu.

Địa điểm được lựa chọn nhiều nhất chính là Canada và Anh Quốc. Học phí dao động từ 13,000 đến 45,000 USD. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể nhận được mức lương trong khoảng 75,000 đến 110,000 USD tùy vào ngành nghề và chuyên môn. 

Thạc sĩ Tâm lý học  

Nghiên cứu về tâm trí con người là lĩnh vực phức tạp và sôi nổi nhất hiện nay. Trong bối cảnh ngày càng nhiều chiến dịch truyền bá tầm quan trọng của sức khỏe và trị liệu tâm lý, nhu cầu nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bác sĩ tâm lý cũng đang tăng lên.

Sinh viên thích đến Mỹ và Canada để theo đuổi chương trình Thạc sĩ Tâm lý học. Học phí hàng năm cho tấm bằng dao động từ 30.000 đến 34.000 USD. Sinh viên tốt nghiệp có thể kiếm được 79,980 USD hàng năm. 

Thạc sĩ Kinh doanh Quốc te

Hoạt động kinh doanh là vừa phải độc đáo vừa phải mới mẻ.Với những tiến bộ trong công nghệ và xu hướng gần đây, các doanh nghiệp không ngừng phát triển. Điều này tạo nên các nhu cầu và kỹ năng mới, mở ra vô vàn cơ hội việc làm mới.

Du học sinh có thể lựa chọn Vương quốc Anh cho chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế. Mức học phí dao động từ 13,500 đến 28,000 bảng Anh. Sau khi tốt nghiệp, thu nhập hàng năm có thể rơi vào khoảng 49,000 bảng Anh. 

Thạc sĩ Sinh học 

Khi có nhiều nghiên cứu mới được khám phá từng ngày, lĩnh vực Sinh học đang phát triển hơn bao giờ hết. Ngành học này là sự lựa chọn dành cho các bạn sinh viên thiên về nghiên cứu và khoa học đời sống.Thế giới ngày nay cần một số lượng lớn các nhà sinh học có niềm đam mê với nghề.

Điểm đến hàng đầu cho người muốn tốt nghiệp chuyên ngành này chính là Canada và Vương quốc Anh.Mức học phí dao động từ 25,390 đến 40,000 CAD. Một sinh viên mới tốt nghiệp có thể nhận mức lương hàng năm khoảng 58.000 CAD. 

Thạc sĩ Kỹ sư & Công nghệ 

Kỹ thuật là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh và cuộc sống hàng ngày. Kỹ thuật chính là nhân tố khiến quá trình tự động hóa và đổi mới trở nên dễ tiếp cận và trơn tru. Sinh viên quan tâm đến ngành cơ khí và máy móc sẽ thấy chương trình này mang lại giá trị lớn.

Sinh viên mong muốn tốt nghiệp ngành kỹ thuật thường đến Úc để học tập. Học phí hàng năm dao động từ 29,600 AUD đến 48,000 AUD. Sau tốt nghiệp, mức lương hàng năm là khoảng 83,000 AUD. 

Thạc sĩ Khoa học Sức khỏe

Khoa học Sức khỏe không ngừng tiến bộ trong những năm qua. Với những thành tựu đáng kể, ta đã có thể cải thiện chất lượng cuộc sống và tìm ra phương pháp chữa các bệnh khác nhau. Nếu là một sinh viên có đam mê nghiên cứu và y học lâm sàng, thì đây là khóa học phù hợp cho bạn.

Các điểm đến du học hàng đầu được sinh viên ưa thích là Canada và Vương quốc Anh. Học phí mỗi năm vào khoảng 37,760 USD. Sinh viên tốt nghiệp có thể kiếm được trung bình 41,691 USD hàng năm khi mới bắt đầu.

Tiêu chí xét tuyển Chương trình Thạc sĩ 

Các tiêu chí xét tuyển có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành học và trường đại học. Tuy nhiên vẫn, có một số điểm tương đồng. Dưới đây là danh sách tổng hợp tất cả các yêu cầu từ các trường đại học trên toàn cầu.

  • Bằng cấp của bậc học đã hoàn thành. Đây là yêu cầu bắt buộc khi đăng ký xét tuyển du học bậc Thạc sĩ. Điều này giúp các trường đại học hiểu được trình độ học vấn và thế mạnh của bạn.
  • Một số trường sẽ yêu cầu Chứng chỉ và Bảng điểm Trung học Phổ thông.
  • Bài Kiểm tra Năng lực Ngôn ngữ. Các trường đại học tại các quốc gia nói tiếng Anh rất chú ý đến điểm số TOEFL, IELTS hoặc các chứng chỉ tương đương khác. Một số trường đại học và chương trình học cũng có thể yêu cầu một số điểm tối thiểu nhất định. Hãy tham khảo tất cả các tài liệu liên quan đến chương trình mà bạn chọn để biết thêm.
  • Bài luận cá nhân (Statement of Purpose - SOP)trình bày cụ thể về lí do chọn ngành học, muốn theo học tại trường này và đất nước này mà không phải nơi khác.Đây là cơ hội giúp bạn bày tỏ mong muốn du học để nhà trường hiểu rõ hơn. Bài luận này không nên viết dài quá 2 trang
  • Thư giới thiệu từ giảng viên cũ hoặc người quản lý trực tiếp trong kỳ thực tập của bạn là phần không thể thiếu trong hồ sơ nhập học bậc Thạc sĩ.Những lá thư này sẽ giúp hồ sơ của bạn thêm phần uy tín.
  • Portfolio là phần bắt buộc nếu bạn muốn theo học Thạc sĩ hoặc Chuyên ngành Nghệ thuật.Portfolio chính là nơi bạn xây dựng và lưu giữ mọi ý tưởng và dự án bạn từng làm.
  • Sinh viên nộp hồ sơ cho chương trình Thạc sĩ có liên quan đến nghiên cứu cần đính kèm Mô tả Dự án, nơi bạn trình bày các ý tưởng và dự án của mình.  
  • CV sẽ khiến bạn nổi bật hơn các đối thủ khác. Một CV rõ ràng là CV có đề cập điểm mạnh, kinh nghiệm thực tập và các chi tiết liên quan khác.
  • Đây là một số yêu cầu hồ sơ phổ biến nhất ở các trường đại học trên toàn thế giới. Các thông tin cụ thể khác nhau có thể sẽ được áp dụng cho các chương trình học khác nhau.

Thời lượng và Chi phí cho Chương trình Thạc sĩ 

Các chương trình Thạc sĩ thường mất 1,5 đến 2 năm để hoàn thành Thời lượng của khóa học có thể thay đổi tùy vào mức độ khó của chương trình học, cũng như là số tín chỉ cần thiết để tốt nghiệp.

Học phí các chương trình Thạc sĩ có thể dao động từ 18.000 USD đến 32.000 USD hàng năm. Sinh viên cần cân nhắc khoản tiền riêng cho tài liệu học, đi lại, ăn uống, bảo hiểm, chỗ ở và các chi phí khác. Nhiều quốc gia và trường đại học cũng cấp học bổng và trợ cấp cho sinh viên có thành tích tốt. Các khoản vay dành cho sinh viên cũng trở nên phổ biến trong những năm gần đây.


Bạn muốn du học bậc Thạc sĩ tại Mỹ, Canada, Vương quốc Anh hay Úc? Hãy liên hệ ngay với chuyên gia tư vấn du học AECC Global Vietnam và bắt đầu hành trình du học của bạn nhé!  


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events