Tại Sao Nên Du Học Ngành Thú Y?

5 minutes reading time (1051 words)

Bạn thích giúp đỡ động vật và chơi đùa với chúng ư? Vậy thì nhóm ngành Thú y chính là dành cho bạn! Bạn có thể bắt đầu hành trình trở thành bác sĩ thú y bằng cách đăng ký một trong các khóa học như là Cử nhân Khoa học Thú y & Chăn nuôi (Bachelor of Veterinary Science & Animal Husbandry), Cử nhân Sản xuất & Quản lý Động vật hoặc Cử nhân Thú y, Y tế & Vệ sinh Cộng đồng.

Khi du học ngành Thú y, bạn sẽ học thực hành cách xử lý, điều trị và chăm sóc tất cả các loại động vật và các giống loài quý hiếm. Cơ hội làm việc với các lực lượng cứu hộ quốc tế là một phần trong ngành học của bạn. Khi du học nhóm ngành Thú y, bạn cũng có dịp học hỏi và tiếp xúc với các loài động vật, bản địa, từ đó biết thêm khía cạnh mới về thú y.

Trong bài blog hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những điều bạn cần biết về việc du học ngành Thú y. Hãy đọc tiếp để biết thêm chi tiết nhé! 

Thú y | Giáo dục 

Bạn mong muốn du học ngành Thú y thì thông tin bên dưới dành cho bạn:

  • Sinh viên ngành thú y cần theo học chương trình kéo dài 4 năm để lấy bằng Bác sĩ Thú y , hay gọi là DVM.
  • Hầu hết sinh viên cần 25-30 tín chỉ mỗi học kỳ và dành đến 40 giờ một tuần trong lớp học hoặc phòng thí nghiệm.
  • Để hành nghề Thú y tại Hoa Kỳ, sinh viên cần đủ điều kiện tham gia AVMA (Hiệp hội Y tế Thú y Hoa Kỳ)
  • Du học ngành Thú y tại một số nước như Canada, sinh viên sẽ có 2 năm học chương trình Tiền Thú y và thêm 4 năm học chương trình chuyên ngành Thú ý, như vậy khóa học sẽ kéo dài tổng cộng 6 năm.

Điều Kiện Theo Học 

Là một sinh viên Việt Nam, bạn cần đáp ứng một số điều kiện để được xét tuyển nhập học. Danh sách cụ thể như sau:

  • Điểm TOEFL tối thiểu là 100 trong bài thi internet (iBT) và 600 bài bài thi giấy. Số điểm này có thể sẽ cần cao hơn nếu bạn tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức của quốc gia bạn. 
  • GRE và GMAT tuy không phải luôn là yêu cầu bắt buộc, nhưng sẽ là một lợi thế nếu bạn có điểm số cao.
  • Toàn bộ bảng điểm trong học bạ.
  • Các chứng chỉ cần được dịch sang tiếng Anh trước khi nộp đơn.
  • Bảng điểm từ các trường cần được quy đổi về hệ thống tính điểm của đất nước bạn muốn du học.                                                      Danh sách trên có thể thay đổi tùy vào từng trường và chương trình học.

Các Quốc Gia Để Theo Học Ngành Thú Y  

Nhiều trường Thú y và chương trình trong các trường đại học đã mở ra trên toàn cầu. Với vô vàn lựa chọn như thế, có thể bạn sẽ choáng ngợp khi phải tìm quốc gia hoặc trường đại học phù hợp để bắt đầu hành trình của mình. Một số quốc gia mà có chương trình được đánh giá cao bao gồm:

  • Vương quốc Anh
  • Hoa Kỳ
  • Canada
  • Úc

Các trường đại học tại các quốc gia này liên tục đạt trên 90 điểm trong bảng xếp hạng Trường đại học trên Thế giới của QS từ năm này qua năm khác. 

Thời Lượng Và Chi Phí Ngành Học Thú Y

  • Như đã nhắc đến ở trên, nhóm ngành Thú y mất từ 4 đến 6 năm để tốt nghiệp và có được giấy phép hành nghề bác sĩ thú y.
  • Học phí có thể thay đổi tùy vào quốc gia và trường đại học mà bạn muốn theo học.

Dưới đây là danh sách tổng hợp mức học phí trung bình của nhóm ngành thú y ở các quốc gia hàng đầu: 

Quốc gia
Chi phí trung bình mỗi năm
Canada 63,323 CAD
Hoa Kỳ
68,750 USD
Vương Quốc Anh
32,850 GBP
Úc68,000 AUD

Các con số trên chưa bao gồm chi phí ăn ở, đi lại và các chi phí phát sinh khác. Việc lập ra một kế hoạch tài chính từ trước sẽ giúp bạn tránh được các phiền toái phút chót. 

Mức Thu Nhập Tại Nước Ngoài Cho Bác Sĩ Thú Y 

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, mức tăng trưởng dự kiến là từ năm 2019 đến năm 2029 là 16%, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của bất kỳ ngành nghề nào khác.

Sự tăng trưởng nhanh chóng phần lớn là do sự gia tăng chi tiêu của các chủ thú cưng trên khắp thế giới. Người nuôi thú cưng nhận thức tốt hơn và biết nhiều hơn về phúc lợi cho thú cưng của họ trong thời gian gần đây, trực tiếp chuyển đổi thành ngân sách chi tiêu lớn hơn.

Đây là số tiền mà các bác sĩ sơ cấp kiếm được trên toàn cầu: 

Quốc gia
Mức lương trung bình hàng năm
Canada
58,000 CAD
Hoa Kỳ83,000 USD
Vương Quốc Anh32,000 GBP
Úc88,745 AUD

Dù là một nghề đầy thử thách, Bác sĩ Thú y cũng là nghề đầy sự trân quý trong số các nghề nghiệp Công tác của một Bác sĩ Thú y không chỉ gói gọn trong việc cứu sống động vật, mà việc làm của họ còn đóng góp cho sự bảo tồn thế giới, lan truyền sự hiểu biết và thông tin chính xác về quyền lợi động vật đến với công chúng.Với những thông tin hấp dẫn trên, bạn đã sẵn sàng du học ngành Thú y chưa?Hãy liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn du học của AECC Global Vietnam và bắt đầu hành trình du học của bạn nhé!


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events