BẠN ĐÃ BIẾT VỀ 5 LỢI THẾ “VÀNG” KHI DU HỌC TẠI VÙNG REGIONAL ÚC CHƯA?

5 minutes reading time (984 words)



Trước khi tìm hiểu về những lợi ích vàng đó là gì? Thì hãy cùng nhau khám phá xem vùng regional Úc là bao gồm các khu vực nào trước nhé!

Vùng regional Úc là các khu vực bao gồm thị trấn, thành phố nhỏ hoặc bất kỳ khu vực đông dân cư nào (hơn 500,000 người), nằm ngoài các thành phố chính (Sydney, Melbourne và Brisbane). Vùng này được thiết kế để kiểm duyệt và thúc đẩy đô thị hóa các khu định cư của các công dân ngoài nước đến Úc để sinh sống, học tập cũng như làm việc (được gọi là trung tâm vùng).

Và liên quan đến các chính sách visa, di cư trong khu vực, từ tháng 11 năm 2019,Bộ Nội vụ đã phân chia nước Úc thành ba loại chính như sau: 

Loại 1: Thành phố lớn 

Bao gồm những cái tên không còn quá xa lạ với công dân toàn cầu. Đó là Sydney, Melbourne, Brisbane.

Vì các thành phố kể tên phía trên không nằm vào khu vực regional của Úc, nên các chính sách dành cho sinh viên tại đây cũng không có thay đổi:

  • Cử nhân và Thạc sĩ (có thời gian học tập từ 2 năm trở lên): được ở lại 2 năm
  • Thạc sĩ theo dạng nghiên cứu: được ở lại 3 năm
  • Tiến sĩ: được ở lại 4 năm

Loại 2: Các thành phố nằm trong khu vực Regional 

Bao gồm Perth, Adelaide, the Gold Coast, the Sunshine Coast, Canberra, Newcastle/Lake Macquarie, Wollongong/Illawarra, Geelong và Hobart.

Sinh viên sống tại khu vực này, sẽ nhận được các ưu đãi như sau:

  • Cử nhân và Thạc sĩ (có thời gian học tập từ 2 năm trở lên): được ở lại 3 năm
  • Thạc sĩ nghiên cứu: được ở lại 4 năm
  • Tiến sĩ: được ở lại 5 năm
  • Ngoài ra, còn được ưu tiên xin TR (Tạm trú), ưu tiên xử lý thị thực khu vực, ưu tiên định cư nếu ngành bạn học nằm trong danh sách nghề nghiệp khu vực quy định.

 Loại 3: Ở tất cả các vùng khác ngoài những khu vực trên.

Sinh viên không những được hưởng những lợi thế như trên, mà còn nhận được những ưu đãi khác như:

  • Cử nhân và Thạc sĩ (có thời gian học tập từ 2 năm trở lên): được ở lại 4 năm
  • Thạc sĩ nghiên cứu: được ở lại 5 năm
  • Tiến sĩ: được ở lại 6 năm
  • Sau khi biết được về vùng Regional Úc. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua 5 lợi ích mà các bạn sinh viên sẽ nhận được khi học tập, sinh sống cũng như làm việc tại nhé!

 VẤN ĐỀ CHI PHÍ KHÔNG CÒN LÀ GÁNH NẶNG

Nếu như mức sống tại các thành phố lớn như Sydney, Melbourne được xem là đắt đỏ đối với một bộ phận du học sinh quốc tế. Thì tại sao chúng ta lại không chọn những vùng Regional nhỉ! Mức sống tại các vùng này có thể giúp bạn giảm từ 20 - 40%, các chi phí sinh hoạt và học tập so với các thành phố lớn khác. 

TẬN HƯỞNG MỘT CUỘC SỐNG RẤT KHÁC 

Úc ngoài được biết đến nhiều về một nền kinh tế phát triển và một nền giáo dục tiên tiến, thì đất nước Kangaroo cũng được biết đến là nơi sở hữu những tuyệt tác thiên nhiên không đâu sánh bằng. Vì vậy, đến với vùng Regional Úc bạn sẽ tận hưởng cũng như cảm nhận được điều đó. Rời xa những ồn ào, phồn hoa và cả xô bồ tại những thành phố lớn, cùng tận hưởng vẻ đẹp bình yên của bình minh buổi sớm, ngắm nhìn biển xanh, cát trắng ở các bãi biển nổi tiếng , hay đạp xe dọc theo những hàng cây xanh trong lành, trồng cây cối trong vườn nhà,..

TĂNG SỰ HẬU THUẪN TỪ PHÍA CHÍNH PHỦ 

Tại đây, các chương trình như săn học bổng chính phủ cũng như các chính sách khuyến khích, hỗ trợ sinh viên,v.v. cũng được quan tâm và chú trọng hơn. Đây như một phần hậu thuẫn giúp tạo động lực cho các bạn sinh viên vùng Regional Úc có thể xóa bỏ khoảng cách vùng miền với nhau. Bật mí nho nhỏ học bổng chính phủ Destination Australia Scholarships có trị giá lên 15,000 AUD/năm lần đó! 

 

ĐƯỢC CỘNG THÊM ĐIỂM VÀO HỒ SƠ ĐỊNH CƯ

Ngoài ra, nếu sinh viên quốc tế có ý định nộp đơn xin định cư tại Úc sau khi việc học của họ kết thúc, sinh sống và học tập ở vùng Regional sẽ mang tới cho họ thêm nhiều lợi thế khác nữa đấy. Đó là sinh viên sẽ được cộng thêm 5 điểm trong Skilled Migration Points Assessment cho các đơn xin visa di trú có tay nghề cao.

Ý THỨC CỘNG ĐỒNG CAO

Một điều thu hút nữa, giúp thu hút mọi người đến học tập tại các khu vực nằm trong vùng regional Úc đó chính là ý thức cộng đồng. Điều này giúp tạo ra cảm giác thân thuộc 'như ở nhà', giúp dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm bạn bè, ổn định cuộc sống và xây dựng các mối quan hệ xã hội ý nghĩa.

Vậy đó chính là 5 ưu điểm vàng mà việc du học tại các vùng Regional Úc, mang lại cho các du học sinh. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu hành trình du học của mình cùng AECC Việt Nam nào!

Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi website cũng như các nền tảng của AECC Việt Nam để cập nhật những thông tin bổ ích, thú vị và mới nhất nhé! 


Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events