10 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DU HỌC TẠI VƯƠNG QUỐC ANH

9 minutes reading time (1749 words)

Vương Quốc Anh từ lâu đã trở thành một điểm đến du học vô cùng tin cậy và hấp dẫn của các bạn học sinh quốc tế, đặc biệt là các bạn du học sinh Việt Nam, bởi các lợi ích và đặc quyền mà nó mang lại.

Vậy thì bây giờ, hãy cùng nhau điểm qua 10 lợi ích của việc du học Anh mà bạn sẽ nhận được khi thực hiện giấc mơ du học của mình nhé! 



Chất lượng giáo dục hàng đầu

Với công nghệ giáo dục hiện đại luôn đề cao khả năng làm việc độc lập và sự sáng tạo của mỗi cá nhân, nền giáo dục của Vương Quốc Anh luôn được đánh giá là một trong những nền giáo dục xuất sắc nhất trên toàn cầu. Đó cũng là một trong những lý do vì sao mỗi năm các trường đại học tại UK đều xuất hiện trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của QS World Ranking.

Ngoài ra, tại Vương quốc Anh, các cơ sở giáo dục, các trường phổ thông, các trường dạy nghề, và các trường Đại học đều chịu sự quản lý khắt khe của chính phủ về mặt chất lượng. Do đó, Vương quốc Anh luôn tự hào về chất lượng giáo dục đứng top thế giới.

Trình độ được công nhận toàn cầu 

Sau khi học tập và được chứng nhận tại Vương quốc Anh, hãy tự tin rằng dù bạn có đi đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới, trình độ của bạn cũng sẽ được công nhận. Việc này sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn để trở thành một công dân toàn cầu, có thể học tập hay sống tại bất cứ nơi đâu mà bạn mong muốn.

Ở Anh, mỗi trường đại học điều đặt ra tiêu chuẩn của họ cực kỳ cao, và sau năm năm, các trường đại học phải tái kiểm tra khả năng cập nhật những kiến thức hiện đại. Vì vậy, việc năng lực của các sinh viên theo học tại UK được công nhận trên toàn thế giới cũng là một việc vô cùng bình thường. 

Thời lượng khóa học ngắn hơn so với các nước khác

Lợi ích lớn nhất mà sinh viên quốc tế nhận được khi học tập tại Vương quốc Anh, chính là các khóa học tại đây sẽ ngắn hơn so với các quốc gia khác. Vì vậy, nếu bạn mong muốn được tốt nghiệp sớm so với các bạn đồng trang lứa hay đơn giản là trải nghiệm môi trường làm việc sớm hơn, thì du học tại Vương Quốc Anh là một lựa chọn phù hợp với bạn. Không những thế, điều này cũng đồng nghĩa bạn có thể tiết kiệm một khoảng kha khá về học phí cũng như chi phí sinh hoạt nữa đấy! Đây chính là lợi ích của việc du học tại UK mà sinh viên nào cũng sẽ rất hứng thú đó!

Hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn 

Vì ngôn ngữ chính tại Vương quốc Anh là Tiếng Anh, không quá ngạc nhiên khi việc học tập tại đây sẽ mang lại cho bạn cơ hội cải thiện tiếng Anh trong quá trinhg học tập tại trường, giao tiếp bạn bè và trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, việc làm chủ tiếng Anh, một ngôn ngữ toàn cầu, cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Sinh viên có thể vừa học vừa làm

Đối với các nước khác, việc đi làm của các du học sinh là một điều vô cùng khó khăn và thử thách thì tại Vương quốc Anh, sinh viên quốc tế được phép làm việc bán thời gian tối đa 20 giờ trong kỳ học và có thể làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ và thời gian nghỉ.

Các công việc làm thêm phổ biến tại đây như Nhân viên pha chế, Đại sứ sinh viên, Người chăm sóc động vật, Công việc văn phòng, Người trông trẻ, Cộng tác viên bán lẻ hoặc quản lý cửa hàng, v.v.. Từ những kinh nghiệm quý báu này không những giúp sinh viên trở thành một phần của nền văn hóa mới, tương tác với người dân địa phương nhiều hơn mà còn giúp hỗ trợ việc lưu trú tại Vương quốc Anh hoặc chi trả học phí.

Ưu tiên lợi ích sức khỏe cho sinh viên 

Điều trị Y tế là một vấn đề quan trọng đối với sinh viên quốc tế khi họ đến một đất nước xa lạ. Nhưng khi đến Vương quốc Anh, các bạn sẽ được miễn phí điều trị y tế trong suốt quá trình học dưới sự trợ giúp của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS). Vì vậy, để tận dụng các lợi ích sức khỏe ở Vương quốc Anh, sinh viên chỉ cần phải trả một khoản Phụ phí Y tế Quốc tế (IHS) nhỏ mà thôi.

 Cung cấp nhiều lựa chọn khóa học khác nhauEnter heading here...

Enter your text heLợi ích du học lớn nhất mà Sinh viên Quốc tế nhận được là họ có thể chọn bất kỳ môn học nào mà họ yêu thích vì các Tổ chức Giáo dục của Vương quốc Anh cung cấp nhiều Khóa học đa dạng từ luật, kỹ thuật, y tế đến làm phim, hoạt hình, v.v. Điều này cho phép sinh viên tự do tìm hiểu về các ngành nghề mơ ước và đam mê của họ mà không có bất kỳ giới hạn nào. re ...

Chính sách ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp

Theo các quy định mới về Lộ trình Nhập cư Sau đại học, Sinh viên Quốc tế được phép ở lại Vương quốc Anh thêm 2 năm sau khi hoàn thành Bằng cấp toàn thời gian tại các Học viện Vương quốc Anh hay các tổ chức giáo dục khác theo chính quyền quy định. Điều này sẽ giúp sinh viên quốc tế có đủ thời gian để tìm một công việc phù hợp hoặc có liên quan dựa trên hồ sơ của họ, điều này sẽ phần nào giúp họ có thể trở thành một thường trú nhân của đất nước. 

Nét văn hóa độc đáo 

 Vương Quốc Anh nơi quy tụ hàng ngàn gia đình nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, chính vì thế mà nơi đây tạo ra một môi trường với đa dạng văn hóa khác nhau. Với số lượng lớn sinh viên chọn nơi đây làm nơi theo học mỗi năm, bạn sẽ có cơ hội giao lưu và gặp gỡ mọi người trên toàn thế giới, từ đó góc nhìn về các nền văn hóa khác nhau của bạn cũng được đặc sắc thêm nhường nào.

Là cửa ngõ để tới phần còn lại của châu Âu 

Ngoài những lợi ích trên, thì khi du học tại Vương Quốc Anh, bạn cũng có thể tham quan du lịch Châu Âu một cách thỏa thích nữa đấy. Từ Anh, bạn có thể đi du lịch đến Scotland, Wales và Bắc Ireland, tìm hiểu về các nền tảng khác nhau và phong cách sống của mỗi nước.

Những tuyến đường giao thông công cộng tương tự có thể được sử dụng để tiếp cận với phần còn lại của châu Âu. Các tuyến đường hầm qua eo biển Manche có thể đưa bạn ngày vào lục địa châu Âu trong vòng một ngày. Như vậy bạn có thể sử dụng hệ thống giao thông công cộng đi tới các nước gần Anh, và bạn có thể khám phá bất cứ nơi nào bạn muốn trên lục địa này.

Đó chính là những lợi ích du học mà bạn sẽ nhận được khi bạn chọn Vương Quốc Anh làm địa điểm học tập của mình. Vậy bạn đã sẵn sàng cho việc du học tại đất nước này chưa?

Nếu câu trả lời là "Có" thì đừng chần chừ nữa mà hãy nhanh tay liên hệ với AECC Global Vietnam, một địa chỉ đáng tin cậy giúp tư vấn, giải đáp cũng như hỗ trợ cho quá trình du học của bạn từ A đến Z, một cách dễ dàng nhất! 

Các câu hỏi thường gặp 


Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events