Bí quyết sinh sống và học tập dành cho du học sinh ở Mỹ

4 minutes reading time (722 words)

Bí quyết sinh sống và học tập dành cho du học sinh ở MỹBí quyết sinh sống và học tập dành cho du học sinh ở Mỹ 

Bên cạnh học phí học tập mỗi năm, thì các chi phí sinh hoạt, ăn uống hay đi lại cũng tốn không ít ngân sách mà các bậc phụ huynh, học sinh dành cho hành trình chinh phục giấc mơ du học của mình.

Và hiểu được những nỗi lòng ấy, hôm nay AECC sẽ gửi đến bạn các bí quyết xương máu được đúc kết từ những người có kinh nghiệm đi trước, để giúp cho quá trình du học của bạn được dễ dàng cũng như phần nào tiết kiệm hơn nhé!

 Lựa chọn mua đồ đạc, nội thất phòng với giá cả phải chăng. Tại sao không?

Ngoài việc học tập căng thẳng ở trường cũng như làm việc ở nơi làm, thì việc trang bị cho mình một không gian sống một cách thú vị, tiện nghi, cũng là một trong những vấn đề mà bạn cũng cần quan tâm đến đấy.

Khi nhắc đến các địa điểm mua sắm nội thất, không thể không nhắc đến IKEA, World Market hay Overstock, các cửa hàng kinh doanh nội thất vô cùng uy tín cũng như với mức giá vô cùng phải chăng. Vì vậy, việc sở hữu một căn phòng đầy thú vị và tiện nghi, với mức giá phải chăng đã là một giấc mơ không còn quá xa rồi. 

Thẻ ISIC, chiếc thẻ quyền lực, bạn phải sử dụng.

Nếu bạn chưa biết đến thẻ này, thì đây là Thẻ Căn cước Sinh viên Quốc tế (ISIC), là một loại thẻ sinh viên được quốc tế công nhận. Ngoài là một chiếc thẻ sinh viên chung còn giúp bạn truy cập vào một loạt các chương trình giảm giá trên nhiều danh mục khác nhau - từ thương hiệu thời trang đến quán ăn, và đã được cấp cho sinh viên tại hơn 130 quốc gia trong đó có cả du học sinh Mỹ. Chắc chắn, bạn sẽ không thể bỏ qua chiếc thẻ vô giá này đâu đó. 

Các trang web ẩm thực & các cộng đồng, nơi săn đón các loại ưu đãi và giảm giá của nhà hàng 

Việc tự do chi chuyển bằng chiếc xe của riêng mình, mà không phải phụ thuộc vào các hệ thống giao thông công cộng, chắc hẳn là một việc mà các bạn sinh viên khi đang đi du học Mỹ rất phấn khích. Tuy nhiên, sự tự do chắc chắn sẽ phải trả giá, đánh đổi với một cái giá khá cao!

Nhưng bạn biết không, bạn có thể chọn mua một chiếc đã qua sử dụng từ các đại lý bán đồ cũ như AutoNation USA hoặc Cars.com, thay vì mua các chiếc xe mới với mức giá cao ngất ngưởng. Điều này chắc hẳn sẽ giúp bạn giảm được một mức chi phí kha khá cho hành trình du học của mình đầy.

Nhà cung cấp Chỗ ở, tìm chỗ ở không còn là một việc khó khăn! 

Ngoài việc chọn trường hay cả môn học để học cũng là việc khó khăn, nhưng có việc còn khó khăn hơn cả, khi bạn đi du học Mỹ nữa. Đó chính là việc tìm cho mình một nơi ở cho phù hợp

Vì vậy, với nhiều lựa chọn có sẵn trên Student.com, Amber Student hay Nestpick, các trang uy tín cung cấp các chỗ ở cho sinh viên du học tại Mỹ, chắc chắn sẽ giúp bạn có thể tìm thấy một không gian sống vừa gần khuôn viên trường và cũng phù hợp với phong cách sống của mình nữa đó!

Chắc hẳn qua những bí quyết trên, phần nào đã giúp bạn tự tin và bớt áp lực trong quá trình đang và sẽ du học tại Mỹ, đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không biến giấc mơ Mỹ của mình không còn là giấc mơ nữa!

Đừng quên, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, vấn đề về du học. Hãy liên hệ với đội ngũ của AECC Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hết minh!


Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events