ĐIỂM QUA 8 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI ÚC DÀNH CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM

11 minutes reading time (2118 words)

Nếu các bạn là tín đồ của các nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, chắc hẳn các bạn sẽ biết đến 'Ivy League', danh sách các trường đại học danh giá bật nhất ở Mỹ như là Columbia University, Harvard University, Yale University, etc. Hay nhắc đến Vương Quốc Anh chúng ta sẽ nghĩ đến 'Russell Group' với University of Oxford, University of Manchester, etc. hoặc nhắc về Xứ sở chuột túi - Úc, nơi sở hữu cho mình 'Group of Eight' (Go8), liên minh 8 trường đại học có chất lượng giáo dục hàng đầu của Úc. Hôm nay hãy cùng AECC Vietnam điểm qua các trường đại học Úc này nhé!

Australian National University (ANU)

ANU hiện đang là đại học công có quy mô lớn nhất tại Canberra, với gần hơn 70 năm nỗ lực để hiện tại có thể trở thành một trong những trung tâm hàng đầu thế giới về nghiên cứu cùng các thành tích xuất sắc trong việc giảng dạy. Trường đại học này được thành lập bởi chính Quốc hội Úc với mục tiêu "nâng cao sự hiểu biết và trình độ của mọi công dân".

Theo xếp hạng mới nhất của QS 2023, trường đại học này hiện được xếp hạng 30 trên tổng số hơn 17.000 trường đại học trên toàn toàn cầu, xếp thứ 1 tại Úc.

ANU là một trong những trường đào tạo ra các chuyên gia, những nhà quản lý xuất sắc nhất tại Úc. Phần lớn là nhờ vào đội ngũ những giáo viên của trường, theo Australian Awards for University Teaching - AAUT có đến 9 giáo viên của ANU đã trở thành những giáo viên xuất sắc nhất của Úc.

Monash University

Với hơn 60 năm phát triển trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, Monash University được vinh danh là một trong những đại học tốt nhất thế giới.

Trường này được xếp hạng #44 toàn cầu do Tạp chí Times Higher Education bình chọn vào năm 2023.

Monash cung cấp cho sinh viên các chương trình học đa dạng như Cử nhân kép (sinh viên sẽ tốt nghiệp với 2 bằng đại học ở 2 lĩnh vực khác nhau), Cao học, và Phát triển chuyên môn. Sinh viên tại trường đại học Úc này được khuyến khích và hỗ trợ tiếp cận sớm với các chương trình nghiên cứu và dự án quốc tế. Thông qua các dự án này sinh viên sẽ tích lũy được cho mình một kho kiến thức và kinh nghiệm đa dạng về chuyên ngành. 

University of Melbourne

Đại học Melbourne, một trong những người ngôi trường đại học có tuổi đời lâu nhất nhỉ tại Úc, khi được thành lập từ năm 1853. Với phương châm giáo dục "Phát triển trong sự kính trọng của thế hệ trẻ", đây cũng được xem là trường công lập tốt nhất tại đây. Hiện tại, ngoài khuôn viên chính được đặt tại Parkville, khu ngoại ô phía bắc thành phố Melbourne, thì trường còn có các cơ sở khác trên toàn tiểu bang Victoria.

Theo xếp hạng mới nhất của QS 2023, Đại học Melbourne đứng thứ 34 thế giới, trong khi đó, ở bảng xếp hạng của Times Higher Education World University Rankings, trường nắm giữ hạng 33.

Trong hơn 160 năm hoạt động, đại học Melbourne đã luôn đứng hàng đầu thế giới về chất lượng nghiên cứu, giảng dạy, thu hút hàng trăm ngàn sinh viên từ hơn 150 quốc gia khác nhau tới học tập. Đây cũng là là nơi từng đào tạo ra 4 thủ tướng Úc và 5 người đứng đầu chính quyền tại Úc. Vậy nếu bạn đang phân vân không biết nên du học Úc ở trường nào? University of Melbourne sẽ là lựa chọn của bạn rất tuyệt vời cho bạn đấy! 

The University of New South Wales (UNSW)


Được mệnh danh là một trường đại học nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu tại Úc. Trường đại học New South Wales, được thành lập từ năm 1949. Không những sở hữu cho mình chất lượng giáo dục vô cùng tốt, trường đại học ở Úc này còn thu hút các bạn du học sinh, khi tọa lạc tại thành phố Sydney - thành phố có vị trí đắc địa và hiện đại bậc nhất tại Úc.

Chính những điểm đặc biệt trên, trường xếp hạng 45 thế giới theo đánh giá của QS World University Rankings 2023

UNSW nổi bật với các ngành nghề như Kỹ sư, Công nghệ Thông tin, Tâm lý học, Luật, Kiến trúc sư và là một trong số ít trường có ngành Hàng không. 

The University of Queensland

Tọa lạc tại trung tâm Brisbane, Úc, Đại học Queensland, luôn là một trong các tên trường đại học của Úc, được nhắc đến nhiều nhất. Được thành lập vào năm 1909, UQ đã trải qua hơn một trăm năm di sản, cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao và được một số cơ quan đánh giá độc lập lớn xếp trong số các trường đại học hàng đầu thế giới.

Các ngành đào tạo nổi bật được đào tạo tại Đại học Queensland, để du học sinh du học Úc hướng đến như: Nông nghiệp, Khoa học Thú y, Nghệ thuật (Nhân văn), Kinh doanh, Kinh tế và Du lịch,…

The University of Sydney

Để nói về trường đại học có tuổi đời lâu nhất tại Úc, chắc chắn không thể bỏ qua trường đại học Sydney. Được đặt thủ phủ bang New South Wales, thành phố lớn nhất nước Úc, vị trí đắc địa cho các bạn du học sinh khi chọn Úc làm điểm đến của mình. Ngoài được biết đến như ngôi trường lâu đời, uy tín và đa văn hóa nhất nước Úc, ngôi trường luôn nằm trong top 1% những trường đại học lớn mạnh.

Trường đào tạo nhiều chuyên ngành với đa dạng ngành học trong đó có nhiều ngành học mà các bạn du học sinh Úc ưa chuộng hiện nay như: Luật, Thương mại, Kinh tế, Tài chính, Du lịch, Công nghệ thông tin…

The University of Western Australia

Ngoài các trường tại Úc lừng lẫy phía trên, University of Western Australia, cũng là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu của du học sinh Úc. Trường được tọa lạc ở thành phố Perth - Top 7 thành phố đáng sống nhất thế giới. Trường là một trong hai trường đại học ở Úc là thành viên của Mạng lưới Đại học Thế giới Thái Bình Dương. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa biến nơi đây là một điểm đến rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh tin tưởng, chính là trường đại học duy nhất của Úc là một viện nghiên cứu chuyên sâu và là nhà của các học giả được công nhận trên toàn cầu như Giáo sư đoạt giải Nobel Barry Marshall.

Với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, trường rất phù hợp với các bạn du học sinh Úc chọn các ngành nghề sức khỏe, y sinh, luật, chính trị, kinh tế, thương mại, và kỹ sư. 

The University of Adelaide

Là một trong 8 trường trong liên minh G8 của Úc và là một trong 3 trường có lịch sử lâu đời nhất nước Úc. Trong ngần ấy thời gian đã trải qua, Đại học University of Adelaide đã đào tạo ra rất nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực bao gồm các giải thưởng lớn về Nobel, hơn 100 học giả ở Rhodes, 130 học giả Fulbright, nữ thủ tướng đầu tiên của Úc, thẩm phán Tòa án Tối cao, các giáo viên giảng dạy ở trường là những nhà lãnh đạo được quốc tế công nhận. Đó cũng là nguyên nhân cho việc trường luôn nằm trong 1% các trường đại học xuất sắc nhất thế giới và được rất nhiều du học Úc mong muốn ghi danh vào học.

Trường đại học tại Úc cũng có đa dạng các ngành đào tạo khác nhau như: Kiến trúc, Nghệ thuật, Kinh tế, Công nghệ Thông tin, Kỹ sư, Luật sư,...

Trên đây, là danh sách 8 trường đại học của Úc đỉnh nhất nằm trong Go8. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn trường nào hay đơn giản là không biết ghi danh vào trường bằng cách nào. Hãy liên hệ với đội ngũ của AECC Việt Nam, một tổ chức tư vấn du học hàng đầu tại Úc, để nhận được sự hướng dẫn từ chúng tôi nhé!


Các câu hỏi thường gặp:


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events