Điểm qua những điều kiện để hiện thực hóa giấc mơ du học Úc của bạn hôm nay

8 minutes reading time (1650 words)

Úc, một đất nước có nền giáo dục hiện đại cũng như phát triển bậc nhất trên thế giới. Hằng năm, gần hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên từ khắp các nơi trên thế giới đến đây để theo học. Nhưng để đi du học tại Úc, liệu bạn đã biết đến những điều kiện đi du học mà nước này yêu cầu chưa? Nếu chưa thì hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và khám các điều kiện ấy trong bài viết này nhé! 

Điều kiện tiếng Anh để du học Úc

Đầu tiên, chắc hẳn là một trong những yếu tố không thể thiếu khi bạn học tại môi trường quốc tế, toàn cầu chính là điều kiện về ngoại ngữ - Tiếng Anh.Theo điều kiện du học tại Úc, trong đó sinh viên quốc tế phải cung cấp bằng chứng về khả năng ngoại ngữ khi đến Úc. Trình độ sẽ tùy thuộc vào từng khóa học cũng như từng trường sẽ có yêu cầu khác nhau. Sau đây, là bảng điều kiện du học tối thiểu dành cho các chứng chỉ ngoại ngữ tại Úc.

Vì tùy trường mà điều kiện về tiếng anh cũng khác nhau, nên bạn có thể xem tham khảo các điều kiện trên các trang web của trường mà bạn yêu thích hoặc bạn có thể tìm đến đội ngũ tư vấn viên nếu bạn sử dụng dịch vụ tại các trung tâm tư vấn du học để biết được điều này nhé. Và nếu trong trường hợp xấu nhất, điều kiện du học Úc này bạn không đạt được, thì bạn cũng có thể xem xét các lớp phụ đạo tiếng anh hay dự bị Tiếng Anh do các trường đại học tại Úc có tổ chức luôn đấy!

Chứng chỉ

Điểm số tối thiểu

Điểm số tối thiểu khi kết hợp với khóa học ELICOS ít nhất 10 tuần

IELTS

5.5

5

TOEFL

527

500

TOEFL iBT

46

35

Cambridge English: Advanced (Certificate in Advanced English)

162

154

Bài thi Pearson (Pearson Test of English Academic)

42

36

Độ tuổi đáp ứng điều kiện để đi du học tại Úc

Theo quy định, độ tuổi để có thể được cấp thị thực du học Úc, phải từ 6 tuổi trở lên. Đối với những du học sinh dưới 18 tuổi, sẽ được chấp nhận cung cấp thị thực du học nếu đủ điều kiện du học Úc trong các trường hợp sau:

  • Có người giám hộ hợp pháp đi cùng bao gồm: cha, mẹ,…
  • Sinh sống cùng thân nhân ruột thịt
  • Sinh sống cùng họ hàng xa hoặc bạn bè của cha mẹ
  • Có giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết hỗ trợ và sắp xếp thích hợp các vấn đề phúc lợi tổng quát từ trường học

Còn đối với độ tuổi 18 tuổi trở lên, đây là độ tuổi bạn đã là một công dân thực thụ, nên việc được thị thực du học cũng dễ dàng hơn, không bị ảnh hưởng bởi sự giám hộ của những người xung quanh.

Điều kiện đi du học liên quan đến học vấn

Hệ thống giáo dục của Úc cũng sẽ có khung chương trình đào tạo khép kín và phân ra từng cấp bậc khác nhau. Vì vậy, dù cho bạn du học tại bậc THPT, Đại học hay Cao học thì bạn cũng phải đáp ứng những kiến thức, học vấn hay những yêu cầu mà cấp bậc học đó yêu cầu, trước khi bạn học chương trình của mình mong muốn

Dựa vào điều kiện của các trường, các điều kiện nhập học cơ bản bao gồm:

  • Khóa học tiếng Anh: Trước khi nhập học nhà trường sẽ yêu cầu bạn làm một bài test kiểm tra trình độ đầu vào.
  • THPT: bảng điểm trung bình môn và chứng chỉ tiếng Anh phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường mà bạn đang theo học.
  • Đại học: bằng tốt nghiệp THPT, bảng điểm và chứng chỉ tiếng Anh phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường Đại học.
  • Sau Đại học: cung cấp bằng tốt nghiệp Đại học, GPA văn bằng đã học và chứng chỉ tiếng anh phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng trường sau Đại học.

Điều kiện du học Úc về tài chính

Tài chính là một trong những điều kiện du học ở Úc vô cùng quan trọng khi muốn học tập tại Úc. Bạn phải chứng minh có đủ khả năng chi trả phí du học gồm học phí cùng các sinh hoạt phí khác thì chính phủ mới cấp thị thực du học cho bạn.

Bằng chứng khả năng chi trả chi phí sau khi tới Úc và các sinh hoạt phí, học phí trong khoảng thời gian 1 năm đầu cho bạn và thành viên gia đình đi kèm cần được trình bày cùng đơn xin visa Úc diện du học theo yêu cầu.

Điều kiện đi du học Úc về tài chính  Mức tiền yêu cầu
Thu nhập hàng năm (của cha, mẹ, vợ hoặc chồng của bạn) – trình bày dưới dạng giấy báo thuế AUD 60,000 --> AUD 70,000 (đối với du học sinh có người giám hộ đi cùng)
Chi phí trong 1 năm (gồm tiền gửi, học bổng, các khoản vay,…) => Mức này sẽ phụ thuộc vào mức tiền tệ hiện tại và dao động vào từng năm.$3,040 – Con cái$7,100 – Vợ hoặc chồng$20,290 – Học sinh hoặc người giám hộ

Các bằng chứng nhân thân

Ngoài những minh chứng về tài chính, học tập hay trình độ ngoại ngữ, thì các loại giấy tờ tại được sở tại cũng là một trong những điều ứng viên cũng cần lưu ý đến khi nộp hồ sơ xin thị thực du học tại Úc. Những hồ sơ bạn cần nộp là bản sao hộ chiếu, bản sao giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe đã được công chứng của bạn.

Ngoài ra, trước khi xin visa du học ở Úc bạn cần đáp ứng thêm các điều kiện đi du học ở Úc như sau:

  • Giấy xác nhận ghi danh (Confirmation of Enrolment – CoE) cho tất cả các khóa học tại Úc nếu xin học ngoài lãnh thổ Úc
  • Giấy xác nhận ghi danh hoặc thư mời cho tất cả các khoá học được xin học khi đang ở trong lãnh thổ Úc

Các trường hợp không cần nộp CoE khi xin visa du học ở Úc gồm:

  • Được Bộ Ngoại giao và Thương mại, Bộ Quốc phòng Úc tài trợ: cung cấp thư hỗ trợ
  • Sinh viên trao đổi: cung cấp mẫu AASES, có thư xác nhận đăng ký khoá học, đáp ứng được quy định dành cho Người Nhập Cảnh Tạm Thời Đúng Mục Đích, đảm bảo về tài chính theo yêu cầu của chính phủ Úc

Bảo hiểm - Điều kiện bắt buộc khi đi du học Úc

Đối với Úc, họ yêu cầu sinh viên khi làm hồ sơ du học phải bắt buộc có OSHC. Đây được xem là loại hình bảo hiểm y tế dành riêng cho sinh viên du học.

Visa 500 đòi hỏi du học sinh phải có OSHC và phải duy trì bảo hiểm này trong suốt thời gian cư ngụ và theo học tại Úc. OSHC giúp bạn trang trải phí điều trị y khoa và điều trị tại bệnh viện trong trường hợp bị ốm đau hoặc bị tai nạn trong thời gian sinh sống và học tập tại Úc. Điều này cũng phần nào cho thấy được sự quan tâm của chính phủ Úc với đời sống sức khỏe và học tập của sinh viên quốc tế. Đối với loại bảo hiểm này, bạn có thể mua trực tiếp, mua thông qua trường hoặc qua trung tâm tư vấn du học.

Phía trên là một số điều kiện bắt buộc khi làm hồ sơ chuẩn bị cho hành trình du học tại đất nước Kangaroo xinh đẹp. Hy vọng phần nào sẽ giúp ích bạn trong quá trình tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ của mình.

Nhưng nếu bạn thấy quá rắc rối và cần sự hỗ trợ, thì hãy liên hệ chúng tôi, AECC - trung tâm tư vấn du học có tuổi đời cũng như kinh nghiệm lâu đời tại Úc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với sự tận tâm và nhiệt tình của mình!

Câu hỏi thường gặp:


Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events