Những công việc lương cao nhất nước Úc

6 minutes reading time (1135 words)

Bạn đang có kế hoạch làm việc và di cư ở nước ngoài? Nước Úc sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Thị trường công việc tại nước Úc cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế có kỹ năng trong đa dạng lĩnh vực khác nhau.

Mỗi năm, sinh viên quốc tế đóng góp khoảng 32 tỷ đô-la Úc cho nền kinh tế Úc và duy trì với số lượng 130.000 công việc. May mắn thay, đã có nhiều công việc trong đa dạng ngành công nghiệp tại nước Úc cung cấp mức lương cao.

Nếu bạn muốn tìm hiểu việc học tại Úc và chuẩn bị cho sự nghiệp của bạn sau này, đây sẽ là danh sách công việc có mức lương cao tại quốc gia này: 

Giám đốc tài chính 

Giám đốc tài chính nắm giữ vị trí lãnh đạo trong một tổ chức và chịu trách nhiệm về tài chính của công ty. Vị trí này yêu cầu xây dựng và thực hiện kế hoạch tài chính về lợi nhuận cũng như phân tích chiến lược cho tổ chức, chỉ đạo ban tài chính. Đối với công việc này, sự hiểu biết kỹ lưỡng về quản lý tài chính, kinh doanh và kế toán là điều thiết yếu.

Mức thu nhập trung bình: $166,068/năm 

Quản lý dự án IT

Trong một thế giới liên tục phát triển và chủ yếu dựa vào công nghệ, người quản lý dự án phải là cá nhân có được sự linh hoạt và nhạy bén để tiếp tục theo kịp sự đổi mới. Điều này đặc biệt cần cá nhân có thể quản lý hiệu quả sự phát triển và bảo trì hệ thống máy tính cũng như quản lý các thành viên khác trong đội để đạt được kết quả mong muốn.

Mức thu nhập trung bình: $143, 615/năm

Bác sĩ phẫu thuật

Bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ y khoa là bác sĩ chuyên khoa được đánh giá cao về chuyên môn chẩn đoán và chữa bệnh cho bệnh nhân cần phẫu thuật. Với một chuyên gia hiểu biết tường tận về y học, bác sĩ phẫu thuật có vai trò lãnh đạo trong phòng phẫu thuật để đảm bảo đội ngũ bác sĩ và y tá có thể làm việc hài hòa cùng nhau để điều trị cho bệnh nhân.

Mức thu nhập trung bình: $160,000/năm

Nhà khoa học dữ liệu 

Nếu bạn thích những con số, sự nghiệp của một nhà khoa học dữ liệu sẽ có thể rất lý tưởng cho bạn khi luôn phải giải quyết nhiều vấn đề hàn lâm phức tạp. Nhà khoa học dữ liệu sẽ phân tích thành phần của doanh nghiệp sử dụng mô hình phân tích, thống kê và khoa học máy tính. Dữ liệu phân tích này sau đó được sử dụng trong công ty để thúc đẩy doanh thu, hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra quyết định vận hành.

Mức thu nhập trung bình: $92,450/năm 

Kiến trúc sư hệ thống

Với môi trường làm việc phụ thuộc phần lớn vào công nghệ cho hoạt động vận hành hàng ngày, để có một mạng lưới đáng tin cậy và năng suất sẽ cần đến Kiến trúc sư hệ thống. Một kiến trúc sư hệ thống chịu trách nhiệm về kiến trúc không chỉ riêng mỗi hệ thống máy tính mà còn cả mạng lưới trong một tổ chức. Kiến trúc sư hệ thống phải có hiểu biết tường tận về hệ thống máy tính và mạng lưới công ty.

Mức thu nhập trung bình: $120, 668 / năm

Bác sĩ gây mê

Bác sĩ gây mê là chuyên gia y tế đã được đào tạo chuyên nghiệp để quản lý thuốc gây mê cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật hoặc điều trị. Thu nhập của bác sĩ gây mê sẽ luôn tiếp tục tăng lên nếu đã tích lũy đủ kinh nghiệm.

Mức thu nhập trung bình: $192, 816 / năm

Bác sĩ tâm lý 

Nếu bạn quan tâm đến việc giúp đỡ người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, việc trở thành bác sĩ tâm thần có thể sẽ hoàn hảo với bạn. Một bác sĩ tâm thần là một bác sĩ y khoa đánh giá vấn đề về sức khỏe tâm thần của bệnh nhân. Bác sĩ tâm lý sử dụng kỹ năng tâm lý của bản thân để hiểu rõ hơn nhu cầu của bệnh nhân cùng việc kê đơn thuốc phù hợp cho bệnh nhân

Mức thu nhập trung bình: $125, 762 / năm

Kỹ sư an ninh mạng 

Kỹ sư an ninh mạng được nhìn nhận là chuyên gia "ở hậu phương" để bảo vệ tổ chức và cá nhân khỏi việc xâm nhập, trộm cắp dữ liệu và các rủi ro trực tuyến khác. Để làm một kỹ sư an ninh mạng, trước tiên bạn phải hoàn thành bằng cử nhân an ninh mạng, khoa học máy tính hoặc bằng tốt nghiệp đại học thuộc lĩnh vực này trước khi đăng ký một chương trình an ninh mạng sau đại học. Việc làm trong ngành công nghiệp này được dự đoán sẽ có sự phát triển nhất định và nhu cầu tăng trưởng do sự phụ thuộc rộng rãi vào việc tiếp cận thường xuyên với các thiết bị và Internet.

Mức thu nhập trung bình: $95, 000 / năm

Kỹ sư mỏ

Khai thác mỏ là ngành công nghiệp lớn nhất của úc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các kỹ sư mỏ và công nhân đã nâng tầm công việc này trong danh sách công việc có mức lương cao.

Mức thu nhập trung bình: $120, 001 / năm

Luật sư

Luật sư được mệnh danh là công việc được trả lương hậu hĩnh nhất ở nước Úc, luật sư có thể làm việc cho chính phủ vì lợi ích của công động hoặc cho chính họ. Nhiều doanh nghiệp và sở pháp lý đang tìm cách thuê luật sư mới, điều này đã làm gia tăng nhu cầu về luật sư. Vậy nên, luật doanh nghiệp, kiện tụng, quyền riêng tư, an ninh dữ liệu, và luật thông tin là một số công việc hứa hẹn nhất trong tương lai.

Mức thu nhập trung bình: $124, 759 / năm

Trước khi chọn sự nghiệp, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét kỹ năng cũng như chuyên ngành mong muốn.

Bạn muốn biết thêm về cơ hội công việc tại nước Úc? Liên lạc ngay với chúng tôi để nhận sự hỗ trợ từ chuyên gia tư vấn du học.


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events