Chương trình dự bị thạc sĩ tại Vương quốc Anh

6 minutes reading time (1182 words)

Bằng cấp sau Cử nhân tại các đại học danh giá hàng đầu Vương quốc Anh là mơ ước cho nhiều thế hệ sinh viên. Khi sinh sống và học tập ở một đất nước mới, bạn sẽ có cơ hội trang bị cho mình những kỹ năng xã hội bên cạnh những kiến thức chuyên môn trên giảng đường bao gồm ngôn ngữ, hòa nhập giữa các nền văn hóa và những tư duy đổi mới.

Khám phá một vùng đất mới sẽ mang đến cho bạn khả năng sống tự lập và làm việc trong một môi trường năng động đa văn hóa. Hãy bắt đầu kế hoạch học tập tại Vương quốc Anh bằng cách tham khảo thông tin chương trình Dự bị Thạc sĩ để trang bị hành trang vững vàng nhất.

Chúng tôi thấu hiểu việc đáp ứng đủ yêu cầu học thuật có thể tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự cố gắng. Tuy nhiên, đó là điều kiện quan trọng và không thể bỏ qua. Vương quốc Anh chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới nếu người học đáp ứng đủ các yêu cầu. Cùng tìm hiểu điều kiện đầu vào dành cho chương trình Dự bị Thạc sĩ tại Vương quốc Anh để có chuẩn bị tốt nhất!

Dự bị Thạc sĩ (Pre-Master) hay Chương trình Nền tảng (Foundation Course) là gì?

Nhằm giúp các bạn sinh viên quốc tế cải thiện kết quả học tập và nâng cao trình độ tiếng Anh, hầu hết các đại học tại Vương quốc Anh đều cung cấp các chương trình Dự bị Thạc sĩ.

Chương trình Dự bị Thạc sĩ cung cấp cho bạn những thông tin giá trị và giải đáp những thắc mắc liệu rằng học tập tại Vương quốc Anh có thật sự phù hợp của bạn? Làm thế nào để có cuộc sống du học trọn vẹn? Đây có phải là khóa học như ý mà bạn đã theo đuổi với nhiệt huyết và niềm đam mê?

Thời lượng Chương trình Dự bị Thạc sĩ hoặc Khóa học Nền tảng phụ thuộc vào trường đại học và khóa học mà bạn muốn đăng ký. Thông thường, ở hầu hết các trường đại học tại Vương quốc Anh, thời lượng khóa học dao động từ mười tuần đến 2 học kỳ .

dự bị thạc sĩ

Tại sao bạn nên đăng ký Chương trình Dự bị Thạc sĩ?

Quá trình chuyển đổi để bản thân thích nghi với một đất nước mới có thể là một trải nghiệm khó khăn, và trong thời gian đầu có thể khiến bạn sốc văn hóa. Bằng cách đăng ký vào khóa học dự bị thạc sĩ, bạn sẽ có thời gian và cơ hội để hòa nhập vào môi trường mới. Chương trình là nền tảng giúp bạn đối mặt và giải quyết bất kỳ thách thức học tập khi vào học chính.

Chương trình cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khóa học bạn muốn theo đuổi. Ví dụ: nếu bạn đã hoàn thành bằng đại học về nghệ thuật nhưng muốn theo học MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) ở Vương quốc Anh, chương trình dự bị thạc sĩ quản trị kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng để đủ điều kiện tham gia khóa học.

Đối với những người học muốn trau dồi khả năng Anh ngữ, kỹ năng nghiên cứu và thuyết trình cũng nên đăng ký dự bị thạc sĩ ở Vương quốc Anh để được cung cấp kiến thức nền tảng trước khi vào học chính.

Khi bạn học dự bị thạc sĩ bạn sẽ có cơ hội làm quen với môi trường sống cũng như văn hóa Vương quốc Anh vì lượng thời gian học dự bị khá thoải mái, điều này sẽ giúp bạn đưa ra các lựa chọn giáo dục đại học đúng du học Anh.

Đăng ký chương trình dự bị thạc sĩ ở đâu và như thế nào?

Những yêu cầu có thể khác nhau để đủ điều kiện cho trình độ sơ tuyển thạc sĩ tại một trường đại học ở Vương quốc Anh. Một số tiêu chí phổ biến nhất trên toàn quốc là sinh viên cần có tối thiểu bằng cử nhân hệ 3 năm trở lên, tích lũy đủ học phần và tín chỉ theo yêu cầu chương trình học và điểm IELTS ít nhất là 5.5 hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế tương đương được chấp nhận.

Bạn có thể đăng ký khóa luyện thi IELTS tại bất kỳ trung tâm đào tạo uy tín nào, điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị và cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của mình để hoàn thành bài kiểm tra đầu vào của chương trình dự bị thạc sĩ tại Vương quốc Anh. Tùy thuộc vào mỗi chương trình bạn lựa chọn và yêu cầu trình độ ngôn ngữ cũng sẽ khác nhau.

Chi phí và mục tiêu chinh phục chương trình dự bị thạc sĩ

Sự chênh lệch chi phí chương trình dự bị thạc sĩ tại Vương quốc Anh tùy thuộc vào khóa học chính mà bạn lựa chọn. Mức học phí dao động từ £13,230 đến £28,980, bên cạnh đó còn có những chi phí đi lại, ăn uống và chỗ ở, vào khoảng £1,015 một tháng. Bạn cũng cần duy trì số dư này trong tài khoản ngân hàng được công nhận tối đa 28 ngày trước khi nộp đơn xin thị thực sinh viên (Student Visa Tier 4).

Tất cả sinh viên quốc tế bắt buộc phải có bảo hiểm trước hoặc tại thời điểm nhập học.

Một số trường đại học cũng khuyến khích sinh viên quốc tế đăng ký miễn giảm một phần học phí trên cơ sở học bổng cho trình độ dự bị thạc sĩ tại Vương quốc Anh. Hãy liên hệ chuyên gia của chúng tôi để được hỗ trợ thêm thông tin. 

Mục tiêu

Việc hoàn thành chương trình dự bị thạc sĩ sẽ giúp bạn đủ điều kiện nhập học chính thức chương trình thạc sĩ. Chương trình dự bị bao gồm tất cả các lĩnh vực, từ Art and Design, Business and Finance, Building and Architecture, Computing, Engineering, Education, Music, Law, Marketing, Management, Hospitality, Media, Agriculture, Mathematics, Performing Arts, Social Sciences, Humanity, and Sciences.

Chương trình dự bị thạc sĩ tập trung chuyên ngành sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc khi nhập học thạc sĩ chính thức, làm quen với hệ thống giáo dục Anh quốc và đạt được những kỹ năng cần thiết cho việc học tập.

Bạn đang cần tìm trường đại học cung cấp các chương trình dự bị thạc sĩ, các chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ rất sẵn lòng trợ giúp điều đó.

Bạn có những câu hỏi liên quan đến trình độ dự bị thạc sĩ? Hãy liên hệ AECC Việt Nam để được nhận hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn du học.


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events