Những Lợi Ích Chính Của Việc Học Thạc Sĩ Tại Úc

7 minutes reading time (1359 words)

Nổi tiếng với chương trình giảng dạy hàng đầu và các chương trình Thạc sĩ tập trung vào nghề nghiệp, Úc được biết đến là quốc gia cung cấp nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho du học sinh Úc cũng xếp hạng thứ 3 về điểm đến được tìm kiếm nhiều đối với du học sinh các ngành nhưnhư Thạc sĩ Quản lý Dự án Xây dựng, Thạc sĩ Thiết kế Thời trang, Thạc sĩ Quản lý Dịch vụ Y tế, Thạc sĩ Quản lý Khách sạn, Thạc sĩ Kỹ thuật Y sinh, Thạc sĩ Trí tuệ Nhân tạo và Thạc sĩ Quản lý Công nghệ Thông tin.Với cơ sở nghiên cứu hiện đại, các phòng ban giàu kinh nghiệm và sinh viên đa văn hóa, sinh viên Việt Nam có thể lựa chọn học Thạc sĩ tại Úc để thúc đẩy sự nghiệp của mình. Nếu bạn có kế hoạch học thạc sĩ ở Úc thì đừng bỏ qua các lợi ích khi du học tại đất nước này nhé!


Học Thạc sĩ tại Úc có Học bổng! 

Chính phủ Úc hỗ trợ nhiều suất học bổng để để bạn theo học chương trình Thạc sĩ yêu thích của mình tại các trường đại học danh tiếng nhất, giúp giữ mức chi phí học tập và sinh hoạt của bạn ở mức hợp lý. Dưới đây là danh sách các học bổng chính phủ Úc để hỗ trợ bạn hoàn thành việc học của mình mà không phải gánh nỗi lo tài chính.  

Học bổng Australia Awards 

Được quản lý và phát triển bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại, Học bổng Australia Awards được cấp cho sinh viên quốc tế đang theo học chương trình Thạc sĩ tại các trường đại học của Úc hoặc bất kỳ học viện Kỹ thuật và Giáo dục Cao cấp (TAFE) nào. Sinh viên Việt Nam đủ điều kiện nhận học bổng này được hưởng các quyền lợi như: miễn toàn bộ học phí, vé máy bay khứ hồi, trợ cấp phí hành chính, quỹ chi phí sinh hoạt (CLE) và Bảo hiểm Y tế cho Sinh viên Nước ngoài (OSHC). 

Học bổng Destination Australia 

Để hỗ trợ thêm cho du học sinh đến học tập tại Úc, Chính phủ nước này lập nên Học bổng Destination Australia. Hơn 8000 suất học bổng được trao hàng năm để tài trợ chi phí học tập và sinh hoạt của sinh viên quốc tế. 

Học bổng Nghiên cứu Sau đại học Quốc tế (IPRS) 

Sinh viên theo học chương trình 2 năm Thạc sĩ Nghiên cứu sẽ được nhận học bổng này. Số tiền học bổng dùng để hỗ trợ học phí và chi phí bảo hiểm y tế. Nhờ vậy, sinh viên có cơ hội nhập học tại trường danh tiếng tại Úc mà không quá lo về tài chính.Số tiền này được sử dụng để hỗ trợ học phí và chi phí bảo hiểm y tế của sinh viên. 

Các chương trình Thạc sĩ phổ biến tại Úc 

Ngành giáo dục của Úc tự hào là một hệ thống xuất sắc với hơn 1000 cơ sở giảng dạy các chương trình từ kỹ thuật đến khoa học môi trường. Tất cả các chương trình Thạc sĩ ở Úc đều được các chuyên gia giáo dục xây dựng tỉ mỉ để giúp sinh viên trải nghiệm được sự chuyển đổi thành công trong sự nghiệp.

Dưới đây là danh sách các chương trình Thạc sĩ phổ biến ở Úc. 

Y khoa, Điều dưỡng và Y tế tương cận 

Y khoa và Chăm sóc sức khỏe là hai trong những lĩnh vực lớn mạnh và phát triển nhanh nhất của Úc. Cầm trên tay tấm bằng Thạc sĩ Y khoa, Điều dưỡng và Y tế tương cận sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình và tăng gấp đôi mức lương hàng năm tại Úc. Khoa học Y tế, Sức khỏe Cộng đồng, Trị liệu Nghề nghiệp, Vật lý trị liệu, Nhãn khoa, Điều dưỡng, Dinh dưỡng và Bệnh lý là một vài trong số các chương trình thạc sĩ được săn đón nhiều tại Úc.

Mức lương trung bình của một Thạc sĩ Điều dưỡng tốt nghiệp ở Úc là từ 81,300 đến 88,650 AUD. 

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua ở Úc. Theo học một chương trình Thạc sĩ về bất kỳ lĩnh vực STEM nào cũng sẽ giúp bạn có được một công việc được trả lương hậu hĩnh trong ngành Công nghệ Thông tin (một trong những ngành được trả lương cao nhất trên thế giới). Theo học Thạc sĩ Công nghệ Thông tin chuyên môn về Khoa học Dữ liệu, Trí tuệ Doanh nghiệp, Khai thác Dữ liệu, dịch vụ Đám mây và Điện toán Di động sẽ giúp bạn sẵn sàng cho tương lai làm việc tại các tổ chức vận hành qua máy móc và AI.

Mức lương trung bình của một Thạc sĩ Công nghệ Thông tin dao động từ 87,000 đến 110,750 AUD. 

Quản trị Doanh nghiệp và Thương mại

Một chương trình sau đại học về quản lý kinh doanh và lĩnh vực thương mại nhằm mục đích phát triển các kỹ năng ra quyết định chủ chốt của bạn, từ đó chuyển đổi sang lực lượng lao động toàn cầu. Sinh viên mong muốn theo học chương trình Thạc sĩ trong lĩnh vực kinh doanh có thể đi theo các chương trình sau tại Úc:

  • Kế toán
  • Kinh doanh
  • Tài chính
  • Tiếp thị
  • Quản trị doanh nghiệp và nguồn nhân lực

Mức lương trung bình của một Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh & Thương mại là từ 59,000 đến 83,000 AUD. 

 

Kỹ thuật

Với số lượng cơ hội việc làm trong lĩnh vực kỹ thuật dự kiến sẽ tăng 7,9% trong những năm tới, tấm bằng Thạc sĩ Kỹ thuật sẽ giúp bạn nổi bật trong thị trường việc làm cạnh tranh với các kỹ năng và kiến thức phong phú. Kỹ thuật hàng không vũ trụ, kỹ thuật điện, kỹ thuật công nghiệp và cơ khí, và kỹ thuật hóa học là các khóa học Thạc sĩ Kỹ thuật nổi tiếng nhất ở Úc.


Mức lương trung bình của một Thạc sĩ Kỹ thuật dao động từ 110,000 đến 130,000 AUD. 

Chương trình Thạc sĩ phổ biến tại Úc Thời lượng trung bình Mức học phí trung bình (AUD)
MBA tại Australia 1-2 năm $45,000 - $95,000
Thạc sĩ Khoa học Máy tính & Công nghệ Thông tin1.5-2 năm$38,000 - $93,000
Thạc sĩ Kỹ thuật1.5-2 năm$18,000 - $55,000
Thạc sĩ Khoa học môi trường1-2 năm$30,000 - $80,000
Thạc sĩ Tài chính1-2 năm$70,000 - $120,000
Thạc sĩ Điều dưỡng1.5-2 năm$60,000 - $95,000

Các Lợi ích khác khi học Thạc sĩ tại Úc 

  • Trong khoảng thời gian theo học chương trình Thạc sĩ tại Úc, bạn có thể làm thêm tới 20 giờ với thị thực sinh viên hợp lệ, cũng như không giới hạn số giờ làm thêm trong các kỳ nghỉ/ngày lễ.
  • Thạc sĩ dạng nghiên cứu là một chương trình nâng cao cho phép sinh viên quốc tế nghiên cứu trong một lĩnh vực đã chọn. Với sự hướng dẫn của các nghiên cứu gia đẳng cấp thế giới, sinh viên có thể học và áp dụng các phương pháp nghiên cứu mới để đưa ra giải pháp cho những thách thức của thế giới. Nói cách khác, đây chính là cách để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn mong muốn.

Bạn muốn biết thêm về những lợi ích khác khi theo học chương trình Thạc sĩ tại Úc chứ? Hãy liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn du học AECC Global Vietnam và bắt đầu hành trình du học của bạn nhé! 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events