Vì sao bạn nên du học Úc?

8 minutes reading time (1563 words)

Úc là một đất nước với cộng đồng đa quốc gia thịnh vượng, chia sẻ mọi nét đặc trưng văn hóa mới mẻ và truyền thống của mình với nhau.

Úc cũng là nơi những người ham học hỏi, mở rộng tầm nhìn & đạt được mục tiêu tìm đến để học hỏi, tiếp thu lượng kiến thức mới mẻ.

Là một trong những quốc gia có nền giáo dục sáng tạo hàng đầu thế giới nước Úc tạo điều kiện hỗ trợ du học sinh tìm hiểu chuyên sâu trong mọi lĩnh vực. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để sinh viên tích hợp những gì đã học vào trải nghiệm thực tế, từ đó mở rộng cơ hội nghề nghiệp. 

8 lý do du học Úc mà bạn không thể chối từ 

 1. An toàn và Thân thiện:


Úc là một trong những quốc gia an toàn và thân thiện nhất thế giới với môi trường học tập tối ưu cho du học sinh. Ngoài ra, sinh viên cũng có cơ hội giao lưu với bạn học từ nhiều quốc gia khác nhau và tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau trên toàn cầu.

Có đến 6 thành phố Úc góp mặt trong danh sách Top 50 Thành phố Tốt nhất cho Sinh viên của Bảng xếp hạng QS và được đánh giá là những thành phố lý tưởng cho du học sinh đến sinh sống và học tập, gồm:

1. Melbourne

2. Sydney

3. Canberra

4. Brisbane

5. Adelaide

6. Perth 

2.Thời tiết tuyệt vời: 

Là một địa điểm du học có tiếng, Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Úc chính là phông nền điểm xuyến cho hệ thống giáo dục xuất sắc. Điều khiến nước Úc hấp dẫn đến thế, một phần cũng do thời tiết thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Từ bãi biển ngoạn mục để lướt sóng, đến ngọn núi để trượt tuyết, tất cả đều truyền cảm hứng cho tinh thần phiêu lưu cho mọi người. Với thời tiết như thế, thật khó để bỏ lỡ những gì có thể làm ngoài trời khi bạn chả bao giờ cảm thấy mệt mỏi! 

3.Danh sách các trường đại học được xếp hạng hàng đầu với nghiên cứu hiện đại
 

Theo QS World Ranking 2022, Úc có 45 trường đại học trê khắp 8 tiểu bang, 7 trong số đó thuộc top 100 danh sách các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.

Hệ thống giáo dục ở Úc mang đến cho sinh viên những bước phát triển chưa từng có trong lĩnh vực công nghệ và nghiên cứu. Úc là một trong 10 quốc gia hàng đầu trên thế giới về chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển.

Một trong những điểm sáng chính là Úc sở hữu 2% tổng số bài báo khoa học được xuất bản trên toàn thế giới, đưa đất nước này vào vị trí dẩn đầu trong các tiến bộ công nghệ tiên tiến. Với những thành công này, Úc có nền tảng vững chắc cho du học sinh mở rộng kiến thức và tham gia vào những thay đổi nhanh chóng đang diễn ra trong ngành học của mình.

Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung (The Commonwealth Scientific and Industrial Research Organisation - CSIRO), cơ quan nghiên cứu chính phủ lớn nhất trên thế giới và là niềm tự hào của Úc, góp mặt trong hơn 750 dự án nghiên cứu với các trường đại học tại hơn 80 quốc gia.

Danh sách các trường đại học được xếp hạng hàng đầu ở Úc theo Bảng Xếp hạng Đại học Thế giới QS gồm: 

Trường đại học
The Australian National University 31 1
The University of Sydney402
University of Melbourne
413
University of New South Wales (UNSW)444
The University of Queensland (UQ)465
Monash University556
The University of Western Australia927
The University of Adelaide1068
University of Technology Sydney1339
University of Wollongong19610

Chất lượng giáo dục có thể được mô tả như một quả bóng đầy màu sắc của những ý tưởng, suy nghĩ và phát minh kết hợp lại nhằm để mang di sản của tất cả các nền văn minh này lại với nhau vì nó đòi hỏi sự tương tác với tổng cộng 278 nền văn hóa và dân tộc.

Ngoài ra, Khung trình độ của Úc (Australian Qualifications Framework - AQF), cũng đã được đưa ra quy chuẩn để đảm bảo rằng các trường đại học Úc cấp bằng theo quy định. Các chương trình học về giáo dục đại học, giáo dục trung học và giáo dục và đào tạo nghề (Vocational Education and Training - VET) đều nằm trong khung AQF. 

  4.Chương trình học được công nhận trên toàn cầu
 

Một trong những lợi ích khi du học Úc chính là việc các chương trình học tại các trường đại học Úc đều được công nhận trên toàn thế giới bởi danh tiếng tốt đẹp của hệ thống giáo dục ở Úc.

Hệ thống giáo dục ở Úc cũng chấp nhận du học sinh có các chứng chỉ từ những quốc gia khác. Văn phòng Quốc gia về Công nhận Kỹ năng Nước ngoài (National Office of Foreign Skills Recognition - NOOSR) cho phép các trường đại học công nhận các chứng chỉ nước ngoài của sinh viên, giúp họ dễ dàng tiếp tục học lên cao tại Úc. 

5. Khả năng có việc làm sau tốt nghiệp

Cơ hội thực tập:

Các chương trình học tại Úc có cung cấp các cơ hội thực tập sáng tạo, trong đó nhấn mạnh việc hướng dẫn thực tập "thực hành" thông qua kinh nghiệm thực tế.

Úc là một nơi tuyệt vời để thực tập nếu bạn muốn có trải nghiệm thú vị. Ngoài việc có những triển vọng vô hạn, nền văn hóa của đất nước này cũng vô cùng đa dạng. Các nhà tuyển dụng ở Úc chấp nhận bằng cấp của các trường đại học Úc, điều này giúp sinh viên tốt nghiệp dễ dàng hơn rất nhiều khi tìm việc trong lĩnh vực mà họ yêu thích sau khi tốt nghiệp. Hệ thống giáo dục Úc cũng là hệ thống giáo dục tuyệt vời, nơi mà bạn có thể tiếp cận được người và văn hóa toàn cầu.

Cơ hội nghề nghiệp:

Các nhà tuyển dụng quốc tế và các trường đại học từ khắp nơi trên thế giới đều công nhận sinh viên tốt nghiệp đại học Úc.

Sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Úc đủ điều kiện để visa làm việc. Ngoài ra, quy trình xin trở thành Thường trú nhân qua hệ thống tính điểm cũng khá đơn giản.

Một số yếu tố chính được cân nhắc trong hệ thống tính điểm bao gồm:

  • Năng lực tiếng Anh
  • Nhu cầu tuyển dụng
  • Tuổi từ 19 đến 44.
  • Lịch sử tài trợ visa làm việc
  • Chứng chỉ của Úc (thời lượng chương trình học)

6. Hỗ trợ tài chính & trợ cấp cho du học sinh 

Nhiều du học sinh đang theo học tại các trường đại học trong khu vực đã nhận được học bổng chính phủ Úc với tổng trị giá khoảng 200 triệu đô la Úc. Mục tiêu của những học bổng này là hỗ trợ sinh viên về mặt tài chính khi theo đuổi con đường học vấn tại Úc.

Các trường đại học Úc thường trao học bổng cho du học sinh đủ điều kiện dựa trên thành tích học tập. 

7. Chi phí học tập và sinh hoạt tại Úc 

Chính phủ Úc đã tính toán rằng chi phí sinh hoạt trung bình hàng năm của du học sinh là vào khoảng 21,041 đô la Úc. Theo một cuộc thăm dò về chi phí, du học sinh chi trả khoảng từ 20,000 đến 27,000 đô la Úc một năm, tùy vào mức sống và sở thích.

Tuy nhiên, một trong những điều hữu ích nhất với du học sinh là cơ hội làm việc bán thời gian để có thể tự trang trải tài chính và quản lý chi tiêu của mình. 

8. Xin visa du học dễ dàng 

Xin visa du học Úc đơn giản hơn các quốc gia khác. Bạn chỉ cần đáp ứng một số điều kiện đơn giản là có thể nộp đơn xin thị thực theo Subclass 500 khi đã đăng ký chương trình học toàn thời gian.

Úc là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng. Người dân đất nước góp phần tạo nên một sự hài hòa đáng yêu gắn kết mọi người với tư cách là một cộng đồng toàn cầu. Các nền văn hóa Anh, Ireland, Ý, Đức, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Mexico, Việt Nam, thổ dân Úc và nhiều hơn nữa, tất cả đều có thể được tìm thấy trong nền văn minh đa văn hóa của Australia.

Bạn chần chừ gì nữa? ? Hãy liên hệ AECC Việt Nam ngay để được hướng dẫn bắt đầu hành trình du học của bạn nhé! 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events