Chi phí sinh hoạt của du học sinh Mỹ

3 minutes reading time (634 words)

 Mỹ luôn là điểm đến du học được sinh viên quốc tế tìm kiếm và mong muốn theo học một trong hơn 4,000 trường cao đẳng và đại học tại đây.

Một trong những bước đầu tiên cần làm khi lựa chọn điểm đến du học chính là cân nhắc về chi phí sinh hoạt tại quốc gia đó. Bạn cần chuẩn bị một khoản tài chính phù hợp để chi trả các khoản sinh hoạt hàng ngày khi đi du học. Vì vậy, việc nắm rõ thông tin về các khoản phí sẽ giúp bạn quản lý ngân sách hiệu quả hơn và chuẩn bị tốt hơn cho quá trình du học. Hãy cùng tìm hiểu xem du học Mỹ sẽ cần ngân sách bao nhiêu nhé!

Chi phí sinh hoạt trung bình của một sinh viên quốc tế tại Mỹ (bao gồm việc ăn uống và các hoạt động thường ngày khác) sẽ dao động từ $1,000 - $3,000 đô Mỹ.dự định đi du học Mỹ

Chỗ ở

Lựa chọn nhà ở cần được thực hiện trong quá trình chọn điểm đến du học ngay từ ban đầu. Du học sinh Mỹ có thể lựa chọn giữa các hình thức nhà ở khác nhau dựa trên nhu cầu cá nhân: ở cùng với gia đình chủ nhà, ký túc xá trong khuôn viên trường hoặc căn hộ cho thuê.

Ký túc xá trong khuôn viên trường luôn được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ với sự quản lý và hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhà trường. Chi phí sinh hoạt của một sinh viên sống ở ký túc xá sẽ từ $800 - $1000 mỗi tháng.

Để tiết kiệm chi phí thuê nhà, bạn có thể ở ghép với bạn học của mình trong một căn hộ hoặc căn nhà. Chi phí sinh hoạt của một sinh viên thuê nhà ngoài khuôn viên trường thường dao động khoảng $500 - $3500 mỗi tháng. Thường thì sinh viên sẽ chọn nơi ở gần các trạm xe bus, trạm tàu để thuận tiện di chuyển đến trường cũng như đến các điểm trong thành phố.

Phương tiện di chuyển

Có nhiều sự lựa chọn đa dạng về phương tiện di chuyển dành cho sinh viên quốc tế theo học tại Mỹ. Bạn có thể thuê và sở hữu riêng các phương tiện như xe ô tô, xe đạp. Bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, taxi, tàu lửa và tàu điện ngầm để phục vụ việc đi lại hàng ngày của mình. Khoản phí dành cho việc di chuyển bằng phương tiện công cộng sẽ dao động tùy thuộc vào thành phố bạn đang ở. Chi phí du lịch hàng tháng cho sinh viên quốc tế ở Mỹ trong khoảng 40 USD và 100 USD.

Sinh hoạt phí cũng bao gồm các khoản chi tiêu cho thực phẩm, thức uống, quần áo, sách vở, văn phòng phẩm và các chi tiêu phát sinh khác. Bạn cần sẽ lưu ý rằng chi phí cho các hạng mục này sẽ được thay đổi dựa trên nhu cầu cá nhân và mức sống của thành phố bạn đang ở. Thông thường sẽ giao động trong khoảng $400 và $600 hoặc nhiều hơn.

Chi phí trung bình hàng tháng

Chỗ ở $400
Thực phẩm và hàng tạp hóa$100 - $200
Phương tiện di chuyển$40 -$100.
vui chơi giải trí$100-$250

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống du học sinh Mỹ và muốn bắt đầu giấc mơ Mỹ (American Dream) của chính mình? Hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn du học AECC Global Vietnam để được tư vấn cụ thể về lộ trình du học Mỹ.


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events