HỌC NGÀNH GÌ ĐỂ TRỞ THÀNH THƯỜNG TRÚ NH N TẠI ÚC?

9 minutes reading time (1807 words)

Các ngành học giúp bạn dễ dàng định cư Úc năm 2022: Có nhiều lý do vì sao Úc là lựa chọn điểm đến du học của nhiều du học sinh. Là một trong 3 điểm đến yêu thích nhất của sinh viên bậc đại học trở lên, Úc đã giúp các du học sinh tốt nghiệp đạt được thành công trong sự nghiệp bằng nền giáo dục chất lượng cao và các kỳ thực tập phát triển. Có rất nhiều ngành học được du học sinh theo học để có cơ hội định cư.

Sinh viên quyết định ở lại làm việc sau tốt nghiệp có nhiều các cơ hội việc làm nhờ vào nền kinh tế mạnh mẽ và không ngừng phát triển của Úc. Để sống và làm việc tại Úc với tư cách Thường trú nhân (PR), bạn có thể tận dụng các cơ hội khác nhau. Ba cách phổ biến nhất là thông qua Nhập cư có tay nghề cao (Skilled Migration), Đề cử từ Tiểu bang (State Nomination) hoặc Đề cử từ Nhà tuyển dụng (Employer Nomination Scheme)..

Hàng năm, Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Úc đưa ra danh sách các ngành nghề quan trọng cần được duy trì nhu cầu về kỹ năng trong việc đóng góp vào sự ổn định và phát triển kinh tế của đất nước. Theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Danh sách Kỹ năng Chiến lược Trung và Dài hạn (MLTSSL) và Danh sách Nghề nghiệp Có Kỹ năng Ngắn hạn (STSOL) sẽ được cập nhật và được Bộ Việc làm xem xét, công bố và thực hiện vào ngày 1 tháng 7 hàng năm. .

Sinh viên muốn định cư lâu dài tại Úc nền nên chọn các ngành học có cơ hội xin trở thành PR cao trong những năm tới. Danh sách một số chương trình học có triển vọng được săn đón nhiều nhất sẽ được cập nhật ngay trong bài blog này.

Làm thế nào để sinh viên Việt Nam xin PR Úc

 

Một số cách đáng tin cậy nhất để bạn có thể xin trở thành PR ở Úc là nộp đơn xin visa Nhập cư có tay nghề cao hoặc du học Úc để từ đó nhận được visa làm việc sau tốt nghiệp và trở thành Thường trú nhân tại Úc  

Máy tính và Công nghệ thông tin (CNTT) 

Tốc độ thay đổi nhanh chóng của công nghệ đã kéo theo sự ra đời của vô số các ngành học về máy tính và công nghệ thông tin. Chuyên về phần cứng, phần mềm, mạng, bảo mật, website,... các trường đại học trên toàn quốc bao gồm tổ chức chuyên nghiệp như Hiệp hội Máy tính Úc (Australia Computer Society) liên tục cập nhật các chương trình học để duy trì khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kỹ thuật số. Nhu cầu về sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp.

Các nghề thuộc nhóm này gồm Nhà phân tích kinh doanh, Nhà phân tích hệ thống, Nhà lập trình phân tích, Lập trình viên phát triển, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư mạng và hệ thống máy tính, Người kiểm tra phần mềm, Kỹ sư hỗ trợ, Nhà phát triển web. 

Giáo dục và Giảng dạy 

Theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục là bạn đang góp phần tạo ra sự khác biệt bằng cách truyền cảm hứng cho trí óc tò mò của học sinh. Úc được coi là một trong những cường quốc về tiêu chuẩn giáo dục xuất sắc nổi tiếng trên toàn thế giới. Du học sinh Úc sau khi tốt nghiệp có thể theo đuổi công việc giảng dạy trong các cơ sở giáo dục có nhu cầu tuyển dụng cao.

Các nghề trong lĩnh vực nằm trong danh sách kỹ năng là Giáo viên Mầm non, Giáo viên Tiểu học, Giáo viên Trung học, Giáo viên Giáo dục Đặc biệt, Giảng viên Đại học, Giáo viên Giáo dục Nghề nghiệp, Giáo viên Tiếng Anh cho Người nói các Ngôn ngữ Khác. 

Kỹ thuật 

Úc là một trong những nước đi đầu trong lĩnh vực kỹ thuật. Du học sinh đến Úc để học hỏi và bắt đầu sự nghiệp trong nhiều chuyên ngành khác nhau. Các kỹ sư là người cung cấp giải pháp qua việc thiết kế, sáng tạo, xây dựng, sản xuất, đổi mới và phát minh trong công việc hằng ngày. Nhờ có các kỹ sư mà thế giới của chúng ta tốt đẹp. Vì vậy, ngành này rất được săn đón ở Úc để giải quyết các nhu cầu của đất nước ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Các ngành nghề được săn đón ở Úc gồm Kỹ sư Hóa học, Kỹ sư Vật liệu, Kỹ sư Xây dựng, Kỹ sư Địa kỹ thuật, Kỹ sư Điện, Kỹ sư Điện tử, Kỹ sư Cơ khí, Kỹ sư Hàng không, Kỹ sư Nông nghiệp, Kỹ sư Môi trường và Kỹ sư Công nghiệp. 

Điều dưỡng và Y tế 

Dân số ngày càng tăng của Úc cần đội ngũ nhân viên y tế có tay nghề cao để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các ngành học y tế và điều dưỡng thu hút hàng nghìn sinh viên trong nước và du học sinh quyết tâm theo đuổi đam mê và đặt nền móng cho một sự nghiệp đầy hứa hẹn. Liên tục được đưa vào danh sách kỹ năng, điều dưỡng là một trong những khóa học được săn đón nhất trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra trong danh sách bao gồm: Y tá, Y tá Chăm sóc người cao tuổi, Y tá Sức khỏe trẻ em và gia đình, Y tá Sức khỏe cộng đồng, Y tá Hồi sức và cấp cứu, Y tá Khuyết tật phát triển, Y tá Khuyết tật và phục hồi chức năng, Y tá Y tế, Y tá Thực hành y tế, Y tá Sức khỏe tâm thần, Y tá Ngoại phẫu, Y tá Phẫu thuật, Y tá Nhi khoa, Hộ sinh. 

Công tác xã hội 

Được xdem là một trong những nghề phát triển nhanh nhất ở Úc, các ngành học về công tác xã hội thu hút các du học sinh muốn làm việc thường xuyên với những người có vấn đề cá nhân hoặc xã hội. Thường được mô tả như những anh hùng thầm lặng của thời hiện đại, nhân viên xã hội giúp những cá nhân bình thường tạo ra tác động phi thường trong cuộc sống của người khác bằng cách đưa ra lời khuyên, hỗ trợ và cung cấp sự giúp đỡ để họ tái hòa nhập cộng động.

Sinh viên theo đuổi các nghề công tác xã hội và các nghề liên quan sau tốt nghiệp được liệt kê trong danh sách như Nhân viên xã hội, Nhân viên cộng đồng, Nhân viên phúc lợi, Quản lý trung tâm phúc lợi và Nhân viên hỗ trợ gia đình. 

Ô tô 

Các ngành học về ô tô mở cánh cửa cơ hội trong một ngành công nghiệp đang phát triển (tăng trưởng việc làm dự kiến là 3,46%). Các du học sinh có đam mê sửa xe giờ đây cũng sẽ có khả năng xin trở thành Thường trú nhâ tại Úc. Hai công việc có nhu cầu thị trường cao là thợ điện ô tô và thợ cơ khí động cơ.

Các công việc về ô tô trong danh sách là Thợ điện ô tô, Thợ máy động cơ Diesel, Thợ cơ khí ô tô và Thợ máy xe máy. 

Công trình và Xây dựng 

Các ngành học Công trình và Xây dựng mở đường cho bạn bước vào một ngành có mức tăng trưởng việc làm dự kiến là 10,9% và sẽ tiếp tục trong năm 2022. Các nghề mang tính thương mại như xây dựng & thợ nối, thợ ống nước,... đang có nhu cầu thị trường rất cao. Do đó, làm cho các khóa học thương mại trở thành một con đường hấp dẫn cho sinh viên quốc tế và thu hút nhiều du học sinh.

Các công việc trong danh sách gồm Thợ lát gạch, Thanh tra tòa nhà, Thợ mộc, Thợ mộc và thợ nối, Quản lý dự án xây dựng, Người lập dự toán xây dựng, Thợ lợp mái và Thợ lợp tường và sàn. 

Thực phẩm và Dịch vụ 

Các ngành học về lĩnh vực Thực phẩm và Nhà hàng Khách sạn không chỉ hứa hẹn một con đường sự nghiệp thú vị mà còn có tiềm năng giúp bạn trở thành Thường trú nhân. Sinh viên có đam mê có thể bằng đầu bằng chính nền giáo dục chất lượng của Úc và kinh nghiệm làm việc thực tế. Cho dù niềm đam mê của bạn là nấu ăn, làm bánh hay quản lý khách sạn, nhà hàng, ngành du lịch đang bùng nổ của Úc luôn cần những người hiếu khách và đam mê để tạo ra sự khác biệt trong công việc.

Các công việc trong danh sách gồm Đầu bếp, Quản lý quán cà phê hoặc nhà hàng, Người quản lý công viên Caravan và khu cắm trại, Quản lý khách sạn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ được cấp phép, Nhà điều hành dịch vụ, Quản lý Nhà hàng và Khách sạn, Thợ làm bánh và bánh ngọt. 

 Hệ thống ống nước

Các ngành học về hệ thống ống nước thường là Chứng chỉ III hoặc IV. Với 5.766 nghề nghiệp tạo cơ hội cho bạn trở thành Thường trú nhân và tăng trưởng việc làm dự kiến ở mức 11,2% cho đến năm 2022, các thợ ống nước đang được săn đón nhiều ở Úc.

Công việc trong lĩnh vực này nằm trong danh sách gồ Thợ sửa Điều hòa và Dịch vụ Cơ khí, Thợ sửa ống nước và Thợ sửa ống nước trên mái nhà. 

Hội họa và Trang trí 

Các ngành học về Hội họa và Trang trí tạo cơ hội trở thành PR cho du học sinh. Với mức tăng trưởng việc làm dự kiến là 10,9% trong ngành xây dựng, nhu cầu về Thợ sơn cũng tăng cao.

Thợ sơn nằm trong danh sách MLTSSL với mức trần nghề nghiệp là 3.277 cho năm 2018-2019. 

Hãy liên hệ chuyên gia tư vấn du học AECC Việt Nam ngay hôm nay để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ trên hành trình học tập của bạn tại Úc! 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events