5 thành phố tại Mỹ thu hút nhiều du học sinh

6 minutes reading time (1291 words)

Mỹ được biết đến là quốc gia của sự phồn hoa, thịnh vượng và tự do. Nơi đây sở hữu thành phố New York - trung tâm tài chính và thời trang hiện đại, thành phố Chicago với kiến trúc độc đáo, thành phố Los Angeles - vùng đất của Hollywood nổi tiếng và không quên kể đến thủ đô chính trị Washington D.C. có Tòa nhà trắng nguy nga.

Mỹ không chỉ là điểm thu hút khách du lịch đến khám phá mà còn là điểm đến du học hàng đầu được ưa chuộng. Danh tiếng của những trường đại học Mỹ và môi trường học tập tại các khuôn viên rộng lớn chính là yếu tố hấp dẫn số lượng lớn sinh viên quốc tế. Cùng AECC Việt Nam điểm qua một số thành phố lớn và phù hợp cho việc học tập tại Mỹ nhé! 

New York

New York được mệnh danh là "thành phố không ngủ" và nơi mọi giấc mơ thành hiện thực. Thành phố New York hội tụ tinh hoa của nghệ thuật và chất thơ đến từ âm nhạc Frank Sinatra và trong cả nhịp sống hàng ngày. Nơi đây còn tập trung nhiều trụ sở chính của các doanh nghiệp hàng đầu. Vì vậy, New York trở thành trung tâm tài chính của thế giới với 50 trong số 500 tập đoàn lớn nhất thế giới đặt trụ sở tại đây. Môi trường đa văn hóa và phát triển không ngừng tại New York mang lại nhiều cơ hội kết nối đáng kinh ngạc.

New York cũng là nơi nhiều trường đại học Ivy League tọa lạc. Với hơn 800 ngôn ngữ được sử dụng trong giao tiếp, New York trở thành thành phố đa ngôn ngữ nhất trên thế giới. Ngoài ra, thành phố còn có hơn 180 công viên và nhiều sinh viên dành thời gian cuối tuần, ngày lễ để đi dã ngoại picnic với bạn bè tại các công viên này.

Một số điều thú vị về New York mà ít ai biết đó là:

New York có biệt danh là Big Apple (Quả táo Lớn) là từ chiến dịch quảng cáo năm 1917. Bắt nguồn từ những năm 1920, người thắng cuộc các trận đua tại thành phố New York thường được trao quả táo lớn như phần thưởng. Sau một chiến dịch quảng cáo thành công năm 1971, quả táo lớn đã trở thành biệt danh chính thức của thành phố.

Thành phố New York có số lượng sinh viên bậc Cử nhân và Thạc sĩ nhiều hơn dân số Boston.

Giá pizza và vé tàu điện ngầm tại New York không hề thay đổi suốt 50 năm qua. Các nhà kinh tế học gọi đây là 'Pizza Principle' (Nguyên tắc Pizza). 

 Chicago

Thường được biết đến với cái tên "thành phố lộng gió", Chicago là thành phố đông dân thứ 3 ở Mỹ. Con người nơi đây thể hiện sự kết hợp giữa 'hối hả của New York' và 'hào phóng của xứ Trung Tây'. Vẻ đẹp của Chicago còn nằm trong các khu dân cư - với những nét văn hóa khác nhau và giàu lịch sử. Thành phố Chicago còn sở hữu nhiều cơ quan nghiên cứu và thư viện. Ngoài ra, sinh viên tại Chicago cũng được sử dụng phương tiện công cộng (xe buýt và xe lửa) miễn phí!

Còn một số điều thú vị về Chicago mà ít ai biết đó là:

Chicago là 'chiếc nôi' của những phát minh như bình xịt, dây kéo, giày trượt patin, điều khiển từ xa, bóng mềm, các tòa nhà chọc trời, bắp rang bơ và hơn thế nữa.

Một số người nổi tiếng như Robin Williams, Hillary Clinton, Michelle Obama, Harrison Ford và Walt Disney đều được sinh ra tại Chicago.

Ngoài thành phố Paris, Pháp ra thì thành phố Chicago cũng sở hữu bộ sưu tập tranh trường phái ấn tượng lớn nhất thế giới tại The Art Institute of Chicago (Viện Nghệ thuật Chicago). 

San Diego 

San Diego được mệnh danh là thành phố tuyệt nhất nước Mỹ, nơi có 3 trường đại học danh tiếng nằm trong bảng xếp hạng 1000 trường đại học tốt nhất trên thế giới của QS năm 2021. Đây là thành phố lớn thứ hai bang California, học phí nơi đây thấp hơn nhiều so với các thành phố khác và vô số cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành Công nghệ và Chăm sóc Sức khỏe. San Diego gần đường biên giới chung với Mexico nên thương mại quốc tế có vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế của thành phố.

San Diego có những bãi biển đẹp là địa điểm giải trí của sinh viên quốc tế với hoạt động lướt sóng và tắm nắng. Nếu bạn thích cảm giác mạnh, đừng quên ghé qua khu vui chơi 'Giant Dipper' - một trong bốn tàu lượn lâu đời (đã 94 năm tuổi) được ghi tên vào Sổ Địa danh Lịch sử Quốc gia.

Thông tin thú vị: Jason Mraz, ca-nhạc sĩ nổi tiếng với bản hit 'I'm Yours', sở hữu một trang trại bơ ở thành phố Oceanside gần đó. 

Washington D.C.

Washington D.C. là thủ đô của nước Mỹ. Vùng đất nơi đây chính là 'ngôi nhà' của một số nhân vật quan trọng nhất thế giới như Tổng thống Hoa Kỳ, và còn sở hữu nhiều trường đại học lâu đời. Đó là những trường đặt trọng tâm là khuyến khích sinh viên phát triển kỹ năng tư duy phản biện với các bài giảng trực quan sinh động.

Vì là trung tâm chính trị và kinh tế toàn cầu nên Washington D.C. là một trong các địa điểm tuyệt nhất để kết nối với mọi người. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy trụ sở Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Nhà Trắng, Tòa án Tối cao và Tòa Quốc hội Mỹ.

Do nằm gần các văn phòng chính phủ, các trường đại học cũng thường tổ chức các buổi và mời chuyên gia trong lĩnh vực về đứng lớp để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

Có nhiều sự lựa chọn về nhà hàng, nơi giải trí, thư giãn tại Washington D.C. hoặc bạn có thể tham dự sự kiện và lễ hội sau một ngày dài học tập làm việc hoặc vào cuối tuần.

Thông tin hữu ích: Hiệp hội Địa lý Quốc gia được thành lập và đặt trụ sở chính tại tại Washington D.C. 

Atlanta 

Atlanta có nhiều biệt danh phổ biến như BadStreet USA, ATL, City of trees hay Hotlanta, được đặt theo bài hát của nhóm nhạc nổi tiếng Allman Brothers.

Atlanta có nền văn hóa phong phú và người dân nơi đây rất thân thiện, nhiệt tình. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống miền Nam nước Mỹ thực thụ, thì đây chính là nơi dành cho bạn! Chi phí sinh hoạt ở đây hợp lý hơn so với các tiểu bang khác. Chất lượng giảng dạy mang lại những trải nghiệm học tập đẳng cấp cho sinh viên quốc tế.

Mỹ là một đất nước rộng lớn, sở hữu những thành phố bậc nhất nơi sinh viên quốc tế sẽ tận hưởng nền giáo dục tốt nhất và môi trường sống hiện đại. Khó để gói gọn mọi thông tin về các thành phố tại Mỹ trong một bài viết. Vì vậy nếu bạn cần thêm thông tin về thành phố hay trường đại học nào tại Mỹ, hãy liên hệ chuyên gia tư vấn du học AECC Việt Nam ngay hôm nay! 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events