Điều kiện xét duyệt visa du học Canada đối với sinh viên Việt Nam

9 minutes reading time (1784 words)

Trung bình một trường đại học của Canada nhận được đơn đăng ký xét tuyển từ hơn 13.000 người. Ngoài ra, Canada cũng được xếp hạng là quốc gia tốt nhất để du học bởi US News Best Countries bởi nền giáo dục vượt trội. Thực tế, 50 trường đại học hàng đầu trên thế giới đều nằm ở Canada, theo thống kê từ Bảng xếp hạng các Trường Đại học Toàn cầu năm 2021 của Times Higher Education.

Việt Nam liên tục có một số lượng nhất định du học sinh Canada hàng năm. Trước khi nhập cảnh vào Canada, bạn cần sở hữu visa du học nếu bạn muốn nhập học các chương trình học thuật, đào tạo chuyên nghiệp hoặc dạy nghề tại bất kỳ trường đại học, cao đẳng nào. Nhưng trước hết, bạn cần phải xin Visa Tạm trú do Ủy ban cấp cao Canada cấp thông qua các Trung tâm tiếp nhận visa. Đại diện được ủy quyền visa Canada là VFS Global Services.

Canada tiếp nhận hơn 642.000 du học sinh mỗi năm và đứng thứ ba toàn cầu, chỉ sau Hoa Kỳ và Úc về số lượng sinh viên. Hơn 98 trường đại học có tiếng nằm trong lãnh thổ Canada và phần lớn trong số đó được chính phủ công nhận và hỗ trợ. Đối với du học sinh, quốc gia này cũng có nhiều chương trình học bậc Cử nhân, Thạc sĩ, văn bằng, chứng chỉ và Tiến sĩ được công nhận trên toàn cầu.

Hơn nữa, du học Canada có rất nhiều lợi thế. Nhưng trước hết, bạn phải tìm hiểu về các điều kiện tiên quyết để được cấp visa du học Canada đã. 

Visa du học Canada - Tổng quan  

Để được du học Canada trong một khoảng thời gian nhất định, bạn cần sở hữu visa du học. Du học sinh Canada được phép làm bán thời gian để giúp trang trải các chi phí.

Bản tóm tắt toàn diện về mọi thứ bạn cần biết về các điều kiện xét tuyển visa du học Canada, visa du học và hơn thế nữa.


Visa du học

Bạn cần nộp visa du học Canada. Đây là một tài liệu quan trọng giúp du học sinh có thể theo học tại trường mà họ lựa chọn. Nhưng hãy nhớ rằng việc nộp đơn và việc có được visa là hai chuyện khác nhau.

Thông thường, visa du học có giá trị trong suốt chương trình học. Sau đó, du học sinh Canada sẽ có 90 ngày để rời khỏi Canada hoặc tìm một công việc toàn thời gian để gia hạn thời hạn lưu trú. 

Điều kiện xét duyệt visa du học Canada 

Để tránh chậm trễ, điều quan trọng là phải biết trước các điều kiện xét duyệt visa du học Canada năm 2022. Các điều kiện được đưa ra như sau:

  • Chứng minh tài chính:

Đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí.

  • Hồ sơ trong sạch:

Giấy xác nhận không có tiền sử phạm tội.

  • Hồ sơ bệnh án :

Hồ sơ sức khỏe nếu cần.

Đồng thời, tại buổi phỏng vấn xin visa, bạn cũng cần nêu rõ ý định rời khỏi Canada ngay sau khi visa du học hết hạn.

(các loại bổng du học canada) 

Du học Canada cần IELTS bao nhiêu?  

IELTS đánh giá trình độ thông thạo của ứng viên và kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh trong bốn lĩnh vực giao tiếp chính: đọc, nghe, nói và đọc. Bạn phải đạt điểm IELTS tối thiểu để được nhận vào bất kỳ trường đại học Canada đã chọn.

Bài thi kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh rất quan trọng đối với du học sinh Canada. Kỳ thi IELTS là một trong những bài kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh tiêu chuẩn được hơn 100 quốc gia chấp thuận để xử lý đơn xin xét tuyển đại học của du học. Cấu trúc và câu hỏi của kỳ thi IELTS do một số chuyên gia giỏi nhất thế giới biên soạn để để kiểm tra ngữ pháp tiếng anh của du học sinh.

Bạn cần lưu ý rằng đối với các chương trình đại học thường yêu cầu du học sinh Canada điểm tổng IELTS từ 6 đến 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 5.5. Đối với các khóa học sau đại học, sinh viên phải đạt được điểm tổng thể là 6,5 và điểm tối thiểu là 6 cho mỗi phần. Điều này cần được xem xét khi nộp đơn xin chứng chỉ IELTS cần thiết cho visa du học Canada. 

Nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào khi du học Canada? 

Để đảm bảo rằng du học sinh có thể giao tiếp và hiểu tiếng Anh, người ta sẽ yêu cầu bạn cung cấp bằng chứng về trình độ ngoại ngữ khi xin visa du học. Vì vậy, bạn sẽ phải tham gia kỳ thi nhập cư vào Canada, tức bài kiểm tra IELTS General Training.


Quy trình xin visa du học Canada 

Quy trình xin visa du học Canada có thể thực hiện trực tuyến. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chuẩn bị bản cứng cho mọi loại giấy tờ và nghe theo những lời khuyên tốt nhất trong khi nộp đơn.

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên trang web của chính phủ Canada. Bạn sẽ theo dõi được tiến trình nộp đơn của mình.

Bước 2: Mô tả chương trình học và trường đại học bạn đang đăng ký bằng văn bản.

Bước 3: Đăng nhập bằng thông tin bạn được gửi qua email.

Bước 4: Thanh toán lệ phí visa 150 đô la Canada.

Bước 5: Nộp và theo dõi tình trạng hồ sơ xin visa của bạn.

Bạn sẽ nhận d9uoc85 yêu cầu thanh toán lệ phí sau khi hoàn tất điền đơn đăng ký. 

Phí của bên thứ ba 

Tùy thuộc vào tình huống cá nhân, bạn có thể cần phải thanh toán cho bên thứ ba để có:

  • Giấy sức khoẻ
  • Giấy chứng nhận không có tiền sử phạm tội
  • Chứng chỉ ngoại ngữ
  • Dịch vụ tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa, nếu có

Bạn sẽ không trả những khoản phí này trong tài khoản trực tuyến mà thanh toán trực tiếp cho bên thứ ba.

Chi phí sinh trắc học

Thông thường, phí sinh trắc học sẽ được thanh toán cùng lúc với lệ phí visa. Chi phí này bao gồm phí chụp ảnh và thu thập dấu vân tay. Hãy chắc chắn liệu bạn có phải cung cấp sinh trắc học của mình hay không. 

Lệ phí visa du học Canada 

Theo Bộ Nhập tịch và Nhập cư Canada, lệ phí visa là 150 đô la Canada.

Cách tính này chưa bao gồm phí dịch vụ và phí giá trị gia tăng là 2.727.627,86 VNĐ. Bạn có thể tùy chọn thanh toán phí trực tuyến hoặc trực tiếp. Nếu thanh toán trực tiếp, hãy đến Cao ủy Canada hoặc Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa. Biên lai thanh toán chính là bằng chứng thanh toán của bạn.

Ngoài ra, chi phí sinh trắc học mà bạn cần chi trả là khoảng 85 đô la Canada. 

Thời gian xử lý Visa du học Canada 

Bạn cần nắm rõ thời gian xử lý visa du học Canada, như vậy quá trình xin thị thực trở nên dễ dàng và bớt căng thẳng hơn rất nhiều vì thời gian xử lý có thể mất từ hai đến bốn tuần, thậm chí có thể lâu hơn. Chỉ khi các cơ quan có thẩm quyền của Canada nhận được đơn xin hoàn chỉnh của bạn thì visa của bạn mới bắt đầu được xử lý. Thời gian xử lý sẽ còn kéo dài nếu họ yêu cầu bạn cung cấp thêm tài liệu.

Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính sơ bộ. Thời gian xử lý visa du học Canada của Việt Nam có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi nhiều trường hợp.

Sau khi đã nắm rõ quy trình xin visa du học Canada rồi, bạn còn chần chừ gì nữa? Du học Canada sẽ là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bạn từng thực hiện. Hãy liên hệ chuyên gia tư vấn du học AECC Việt Nam ngay hôm nay để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ trên hành trình học tập của bạn! 

Câu hỏi thường gặp 

1. Nên du học Canada vào mùa nào?

Đa số sinh viên thích nhập học mùa thu để có thời gian để làm quen với môi trường và việc học.

2. Yêu cầu đối với visa du học Canada là gì?

Ứng viên phải mang theo những giấy tờ cần thiết sau khi nộp đơn xin visac du học Canada:

Ảnh hộ chiếu

Hộ chiếu hợp lệ

Chứng chỉ tiếng Anh

Bài luận mục đích du học

Thư mời nhập học

Giấy khám sức khỏe

3. Lệ phí visa visa du học Canada là bao nhiêu?

Lệ phí visa du học là 150 đô la Canada.

4. Tôi có thể làm gì nếu visa du học Canada của tôi bị từ chối?

Nếu visa du học bị từ chối vì lý do hợp lệ (ví dụ: nếu người nộp đơn không cung cấp bất kỳ tài liệu được yêu cầu nào), thì lựa chọn tốt nhất là nộp đơn mới sau khi thu thập đủ giấy tờ cho hồ sơ.

5. Xin visa du học Canada có dễ không?

Nhiều người tường rằng xét tuyển là phần khó nhất trong quá trình chuẩn bị du học, nhưng thực ra việc xin được visa du học còn khó hơn. Rất tiếc là việc du học sinh bị từ chối visa Canada là chuyện không hề hiếm.

6. Mất bao lâu để nhận được visa du học Canada?

Sau khi nộp đơn xin visa du học Canada, thời gian xử lý có thể mất đến 90 ngày, nhưng thường nhanh hơn. Điều này cũng phụ thuộc vào tình hình lúc bấy giờ. Bạn có thể sử dụng Student Direct Stream để nhận được visa du học nhanh hơn.

7. IELTS có bắt buộc khi xin visa du học Canada không?

IELTS được Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) dùng để đánh giá trình độ tiếng Anh của người nhập cư. Nếu bạn đang dự định đăng ký các chương trình đại học hoặc sau đại học, IELTS khi xin visa du học Canada là bắt buộc. 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events