Kỳ nghỉ cuối năm ý nghĩa như thế nào đối với du học sinh?

6 minutes reading time (1136 words)

Khi có xuất sự hiện của những ánh đèn sáng lấp lánh, các loại rượu vang tuyệt vời, các món tráng miệng hấp dẫn, và các món ăn ngon cùng với một số đồ vật không thể thiếu trong dịp lễ cuối năm, thì đó chính là lúc bạn cảm thấy hân hoan và hạnh phúc. Đó chính là dấu hiệu của kỳ nghỉ cuối năm với những ngày lễ đặc biệt mà mọi người đều mong chờ.

Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên quốc tế lần đầu tiên trải nghiệm kỳ nghỉ cuối năm xa nhà, thì hẳn bạn sẽ bỡ ngỡ và cảm thấy cô đơn. Bạn sẽ nhớ về những buổi tiệc ấm áp bên gia đình và bạn bè của những năm trước đó. Để có mùa lễ và kỳ nghỉ cuối năm ý nghĩa khi du học nước ngoài, bạn có thể tham khảo các hoạt động gợi ý bên dưới.

Hãy cùng AECC điểm qua những hoạt động bạn có thể trong dịp lễ cuối năm vẫn phù hợp với ngân sách chi tiêu nhé. 

Gặp gỡ nhóm bạn thân 

Kỳ lễ cuối năm là khoảng thời gian nghỉ dài hạn mà bạn không cần quá bận tâm về bài tập hay ôn thi. Đây chính là thời gian để bạn tận hưởng cuộc sống bên ngoài khuôn viên nhà trường, vậy nên bạn có thể lên kế hoạch cùng với nhóm bạn thân để vui chơi tại công viên hoặc bảo tàng. Hầu hết các nơi sẽ giảm giá cho sinh viên trong những ngày lễ. Đây cũng có thể là thời gian để bạn gặp gỡ và gắn kết với những người bạn mới vì mọi người đều thoải mái thời gian tận hưởng không khí lễ hội. 

Khám phá phong tục và truyền thống địa phương 

Mỗi quốc gia sẽ có các truyền thống ăn mừng mùa lễ khác nhau. Ở Mỹ mùa lễ hội diễn ra vào mùa đông thì ở Úc lại là mùa hè. Vì vậy, người Mỹ say mê truyền thống trượt tuyết, trong khi người Úc tận hưởng đi biển hoặc hơi ấm của các bể bơi trong kỳ nghỉ lễ cuối năm. Vì vậy, mỗi nơi đều có những truyền thống độc đáo và đây có thể là thời điểm để khám phá tất cả những truyền thống khi bạn là du học sinh. Điều này sẽ không chỉ là niềm vui mà còn là cánh cửa giúp bạn hòa nhập với văn hóa toàn cầu, về lâu dài sẽ rất có lợi cho con đường sự nghiệp và các mối quan hệ hợp tác của bạn.  

Tạo sự "ấm áp" cho bản thân và cộng đồng 

Giữa không khí nhộn nhịp của mùa lễ hội, bạn có thể vừa tận hưởng niềm vui, vừa sử dụng khoảng thời gian nghỉ này để làm những việc đóng góp có ý nghĩa. Bạn có thể làm tình nguyện viên tại nhà thờ địa phương hoặc tham gia hoạt động nấu ăn từ thiện. Có những tổ chức thiện nguyện thường mua quà hoặc chuẩn bị thức ăn để phân phát cho những người vô gia cư và những trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mùa lễ hội khi bạn dành chút thời gian để tình nguyện làm bánh mì sandwich, gói quà hoặc lái xe đi khắp nơi để phân phát những món quà này. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy bình yên khi nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của họ.  

Tổ chức một buổi tiệc mừng 

Kỳ nghỉ lễ cuối năm là thời điểm hợp lý để tổ chức một bữa tiệc họp mặt với bạn bè và người thân xung quanh. Bạn có thể chơi trò "Ông già Noel bí mật" với nhóm bạn, và mọi người sẽ mang đến những món quà để trao đổi hoặc góp phần vào buổi tiệc. Từng người trong nhóm có thể đảm nhận phụ trách chuẩn bị một món ăn nào đó như là pizza, bánh quy, sô cô la nóng hoặc bánh tráng. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể tổ chức tiệc với ngân sách tiết kiệm và ai cũng cảm thấy thoải mái san sẻ niềm vui. 

Trò chuyện với gia đình và bạn bè qua video 

Mọi người thường dành thời gian nghỉ của dịp lễ cuối năm để quây quần bên gia đình và bạn bè. Tuy bạn đang là du học sinh xa nhà, bạn vẫn có thể kết nối với họ qua cuộc gọi điện thoại video trên bất kỳ ứng dụng nào. Hãy dành thời gian kể về mùa lễ hội ở đất nước bạn đang học tập và chia sẻ về những trải nghiệm hoạt động bạn đã làm. Đây cũng làm một cách để cập nhật với bố mẹ về cuộc sống du học sinh. Với công nghệ, mọi thứ sẽ trở nên gắn kết hơn. 


Tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường

 

Thường vào dịp lễ cuối năm, các Ủy ban văn hóa của từng trường cao đẳng hoặc đại học sẽ tổ chức nhiều sự kiện khác nhau. Đây là cơ hội để bạn thể hiện các kỹ năng xã hội của bản thân và làm quen với mọi người trong trường. Bạn cũng có cơ hội tìm hiểu các quy trình quản lý sự kiện và gặp gỡ những người từ các khóa học và ngành khác giúp mở rộng mạng lưới các mối quan hệ của bạn. Điều này có thể giúp ích rất nhiều khi bạn tìm kiếm các vị trí thực tập và việc làm trong tương lai. 

Đi làm thêm 

Những ngày lễ cuối năm là những ngày bận rộn đối với các nhà hàng, quán rượu, công viên giải trí và khách sạn. Vì vậy, họ sẽ thuê sinh viên quốc tế làm việc ngắn hạn để tăng cường nhân sự. Bạn có thể xin việc làm bán thời gian trong kỳ nghỉ. Hầu hết công việc bán thời gian trong thời gian này đều được trả lương cao và nếu may mắn, bạn sẽ được nhận thêm các món quà và đồ ăn từ quản lý và những người làm cùng. Đây là một lựa chọn dành cho những bạn muốn kiếm thêm nguồn thu để có thể mua quà tặng cho bản thân và người thân trong trong đợt giảm giá cuối năm.

Đừng quá lo lắng nếu kỳ nghỉ lễ cuối năm của bạn có thể trở nên nhàm chán. Hãy thử thực hiện những hoạt động được gợi ý bên trên để tận hưởng kỳ nghỉ cuối năm thật ý nghĩa nhé! 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events