Mất bao lâu để xin được Visa du học Úc?

9 minutes reading time (1862 words)

Việc đảm bảo visa du học Úc hiện nay không còn là một vấn đề phức tạp. Chính phủ Úc đang cố gắng xóa bỏ các hồ sơ tồn đọng về visa nhằm cải thiện quy trình đơn giản hơn và mang tính liên tục, liền mạch. Tất cả những gì bạn muốn tìm hiểu về quy trình làm visa du học Úc, từ thời gian xử lý đến các mẹo nhỏ để tăng cơ hội giành được visa du học, ngay tại đây, AECC sẽ giúp bạn làm điều đó!

Ngoài ra, vì các trường đại học quốc tế thường được biết đến với các đợt tuyển sinh mùa thu, diễn ra vào khoảng tháng 8 và tháng 9, bạn có thể sẽ thắc mắc về thời gian xử lý các giấy tờ hành chính, các khoản chi phí, công việc sau khi tốt nghiệp và các đặc quyền khác đi kèm. 

Đó là lý do, AECC Vietnam có mặt tại đây để cung cấp tất tần tật mọi điều mà bạn cần biết về việc xin visa du học Úc. Visa du học Úc hay "subclass 500" (visa 500 Úc) sẽ cho phép bạn học tập và làm việc trong khoảng thời gian lên đến 5 năm tại Úc. Nếu bạn nộp đơn đăng ký và được cấp visa du học Úc (visa 500 Úc), bạn có thể:

  1. Học một khóa học nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện của yêu cầu nhập học.
  2. Nộp đơn xin visa phụ thuộc cùng với đơn xin visa chính.
  3. Xin visa từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.
  4. Làm việc tối đa 40 giờ một tuần.

Điều kiện để xin visa du học Úc 

  1. Bạn phải từ 6 tuổi trở lên để nộp đơn
  2. Bạn phải cung cấp minh chứng, hay nói cách khác là giấy Xác nhận Ghi danh tại một trường đại học đã đăng ký CRICOS.
  3. Các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL hoặc điểm bài thi Duolingo.
  4. Bạn phải được nhận được bảo hiểm bởi Bảo hiểm Y tế bắt buộc dành cho Sinh viên quốc tế tại Úc.
  5. Chứng minh tài chính bạn có thể chi trả trong khoản thời gian học tập và sinh sống tại Úc.

Thời gian xử lý và thủ tục xin visa du học Úc

Enter your text hViệc nộp đơn xin visa du học Úc của bạn nên được thực hiện càng sớm càng tốt và không được quá 12 tuần trước khi khóa học của bạn bắt đầu. Quá trình đăng ký có thể mất một khoản thời gian, vậy nên việc bắt đầu làm thủ tục sớm là rất quan trọng.ere ...

 

Sau đây là quy trình từng bước xin visa du học Úc:

  1. Tạo tài khoản trên trang web chính thức của Cổng thông tin Visa Úc.
  2. Bắt đầu điền thông tin vào mẫu đơn xin Visa 500 Úc.
  3. Sau khi điền xong biểu mẫu, bạn sẽ được yêu cầu tải lên các tài liệu của mình.
  4. Đến bước này, bạn sẽ được cung cấp 1 ID duy nhất mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra tình trạng visa của mình.

Visa du học Úc - Danh sách các mẫu đơn cần thiết để xin visa du học 

  1. Mẫu đơn xin visa du học hoặc Mẫu đơn 157 bao gồm các thông tin chi tiết về nghề nghiệp và học vấn của bạn.
  2. Mẫu đơn 67 bao gồm thông tin chi tiết về gia đình và người thân của bạn ở Việt Nam và Úc.
  3. Hộ chiếu.
  4. Ảnh thẻ 4x6 cm.
  5. Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu của bạn, bao gồm tất cả các trang trong sổ hộ khẩu.
  6. Bảng tường trình chi tiết về trình độ học vấn và kinh nghiệm nghề nghiệp.
  7. Bản sao có công chứng giấy khai sinh của bạn.
  8. Giấy chứng nhận kết hôn, nếu bạn đã kết hôn
  9. Nếu bạn đã đi làm trước đây, bạn sẽ cần cung cấp các tài liệu chứng minh điều đó. Các tài liệu bao gồm hợp đồng lao động, giấy chứng nhận từ công ty của bạn nêu rõ công việc của bạn và thời gian bạn đã làm việc tại công ty đó.
  10. Thư xác nhận nhập học từ trường đại học mà bạn đã đăng ký.
  11. Giấy tờ chứng minh bảo hiểm y tế.
  12. Bản sao bằng cấp, văn bằng, v.v.
  13. Giấy chứng nhận học bổng, nếu có.

 Mức độ xử lý visa du học Úc

Chi phí xin visa du học Úc cho công dân Việt Nam phụ thuộc vào mức độ rủi ro liên quan đến thông tin của hồ sơ. Có 3 cấp độ rủi ro, với cấp độ 1 là ít rủi ro nhất và cấp độ 3 là rủi ro cao nhất. Chi phí cũng khác nhau tùy thuộc vào đại sứ quán bạn nộp sơ.

Chi tiết về các cấp độ sẽ được giải thích bên dưới:

  1. Cấp độ 1: Cho dù bạn đang có dự định theo đuổi bằng tiến sĩ hay thạc sĩ, việc tham gia một khóa học tiếng Anh trước tiên sẽ giúp bạn chuyển tiếp sang chương trình học bạn chọn dễ dàng hơn. SVP (hay chương trình Visa Ưu tiên) tại 41 trường đại học trên khắp nước Úc giúp các bạn dễ dàng chuyển đổi từ khóa học tiếng Anh sang chương trình cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ hay thậm chí là chương trình dự bị đại học/ cao đẳng. Đối với mức độ này, bạn sẽ cần phải chứng minh rằng mình có đủ năng lực về học vấn cũng như nguồn lực tài chính để theo học tại trường (không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh).
  1. Cấp độ 2: Cấp độ này dành cho sinh viên quốc tế đang chuyển tiếp từ khóa học dự bị đại học hoặc cao đẳng lên đại học. Mức độ này chỉ áp dụng cho sinh viên không thuộc chương trình SVP. Các điều kiện yêu cầu đó là bạn cần phải chứng minh rằng gia đình có khả năng trang trải chi phí học tập và sinh hoạt của bạn trong vòng một năm. Ở mức độ này, bạn cũng không cần phải cung cấp chứng chỉ tiếng Anh.
  2. Cấp độ 3: Cấp độ này áp dụng cho các khóa học nghề, cao đẳng, dự bị đại học và các khóa học tiếng Anh. Để đạt đủ điều kiện xin visa du học, bạn phải chứng minh rằng gia đình của bạn có đủ nguồn tài chính để trang trải học phí và sinh hoạt phí của bạn trong vòng một năm. Ngoài ra, bạn cũng phải cung cấp minh chứng về số tiền tiết kiệm được trong 3 tháng của tài khoản ngân hàng. Cuối cùng, bạn phải đạt được điểm tối thiểu là 4.5 đối với IELTS hoặc điểm TOEFL tương ứng.

 Sơ lược các mốc thời gian về quy trình xin visa du học Úc

Các mức độ

50% hồ sơ được xem xét trong vòng

75% hồ sơ được xem xét trong vòng

Cấp độ 1

7 ngày

14 ngày

Cấp độ 2

14 ngày

21 ngày

Cấp độ 3

60 ngày

90 ngày

 Xin visa du học Úc có thể là một quá trình tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để giúp rút ngắn thời gian một cách hiệu quả nhất. Đầu tiên, hãy khám sức khỏe và chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết trước khi nộp hồ sơ. Ngoài ra, nếu lãnh sự quán Úc yêu cầu thêm thông tin hoặc các bằng chứng khác, hãy nhớ nộp các hồ sơ này càng sớm càng tốt để tránh sự trì trệ trong quá trình xử lý. Bạn nên cung cấp địa chỉ email để nhân viên lãnh sự có thể liên lạc với bạn dễ dàng hơn trong trường hợp họ cần thêm các giấy tờ bổ sung.

Tại sao bạn nên đăng ký du học Úc thông qua AECC Vietnam?  

AECC Vietnam cam kết sẽ giúp bạn giành được những suất học bổng du học Úc tốt nhất. Các chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các khóa học, trường đại học phù hợp, cùng với mức học bổng từ 20% đến 100% học phí và hỗ trợ trong suốt quá trình nộp đơn đăng ký của bạn. Với kinh nghiệm chuyên môn của mình, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Bạn sẽ có thể chọn trường với sự giúp đỡ từ các chuyên gia, lựa chọn được chuyên ngành phù hợp với mục tiêu của mình, tham gia các hội thảo du học được tổ chức bởi AECC Global, được hướng dẫn đăng ký nhập học, luyện tập phỏng vấn và xin visa du học Úc với tỷ lệ thành công lên đến 95%. Các dịch vụ như chỗ ở, bảo hiểm y tế, phúc lợi sinh viên, đặt vé máy bay và thủ tục chuẩn bị trước khi khởi hành cũng được chúng tôi hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa? Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn tại AECC Vietnam ngay bây giờ! 

Các câu hỏi thường gặp


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events