Top 10 ngành học được sinh viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất khi du học tại Úc

13 minutes reading time (2511 words)

  1. Điều dưỡng (Nursing)

Kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng lên toàn cầu, sự thiếu hụt nhân lực trong ngành đã thể hiện rõ tầm quan trọng của ngành y tế đối với một quốc gia. Vì thế mà ngành điều dưỡng bấy lâu luôn giữ được độ "hot" nhất định khi cơ hội ngành nghề sau khi tốt nghiệp thuộc top đầu tại Úc. Ngoài ra, bạn cũng còn những lựa chọn nghề nghiệp khác như nghiên cứu sinh về điều dưỡng, nghiên cứu sản phẩm hoặc trở thành giảng viên chuyên ngành điều dưỡng.

Theo các báo cáo, điều dưỡng được cấp phép ở Úc có thể kiếm được mức lương trung bình là 73.000 đô mỗi năm. 

2.Quản trị kinh doanh (Business Administration)

Trong thế giới với nền kinh tế phát triển hiện nay, một tấm bằng cử doanh kinh doanh là một khoản đầu tư rất giá trị. Nhất là đối với các bạn du học Úc, khi tốt nghiệp ngành kinh doanh sẽ có cơ hội việc làm cao nhất trong nước. Như một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Kinh doanh chạm đến khá nhiều khía cạnh của xã hội loài người hiện đại, các ngành nghề có bằng kinh doanh cũng rất đa dạng và thường được trả lương khá cao."

Bằng cấp trong lĩnh vực này cũng cho phép bạn khám phá các cơ hội trong các tổ chức công, tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới. Các vị trí đầu vào yêu cầu bằng cao đẳng hoặc cử nhân nhưng các vai trò quản trị viên nâng cao có thể yêu cầu bằng cấp sau trung học và kinh nghiệm làm việc hàng thập kỷ.

Ngoài một nền giáo dục tiên tiến, bạn cần có tinh thần dám nghĩ dám làm, kiến thức quản lý xuất sắc, sự tập trung và các kỹ năng giao tiếp cá nhân đặc biệt. 

3.Kỹ thuật Khoa học Máy tính (Computer Science Engineering)

Khoa học máy tính luôn là một ngành "siêu hot" đối với các bạn trẻ gen Z hiện nay. Sinh viên khi tốt nghiệp ngành khoa học máy tính sở hữu khả năng phân tích và giải quyết vấn đề nhanh chóng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà tuyển dụng và do đó lương bổng cũng khá cao đó nha. Tại Úc, các khóa học chuyên ngành khoa học máy tính là một trong những chuyên ngành tiên tiến và thu hút rất nhiều du học sinh lựa chọn ngành này. Mức học phí trung bình hằng năm dành cho ngành học này có thể dao động từ 30,000 đến 35,000 đô. Dù thế thì đối với những du học sinh tại Úc thì vẫn có rất nhiều xuất học bổng dành cho bạn có thể hỗ trợ phần nào học phí đấy!

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực, đây chính là ngành học phù hợp nhất dành cho bạn. Ngoài ra, đây cũng là một công việc không bị ràng buộc và có thể cho phép bạn làm việc tại nhà nữa, quá là đã! 

4.An ninh mạng (Cybersecurity)

Một ngành nữa lại lọt top những ngành học hấp dẫn nhất chính là An ninh mạng. Vào những năm trở lại đây, các công ty đã không ngần ngại đầu tư mạnh tay vào các khoản an ninh mạng nhằm tăng cường hệ thống bảo mật dữ liệu của họ. Do đó, đây cũng là một ngành nghề hiện đang có nhu cầu về nguồn lực khá cao và các doanh nghiệp sẵn sàng trả một khoảng lương khủng đối với công việc này.

Một số khóa học bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn bao gồm an ninh mạng, pháp y kỹ thuật số, bảo mật thông tin và quản trị chính sách. Các chương trình học về An ninh mạng bao gồm cả bậc Đại học và Sau đại học. 

5.Ô tô (Automotive)

Có thể bạn chưa biết, hiện nay tại Úc, các kỹ sư ô tô có năng lực đang rất được ưa chuộng và ngành "Ô tô" hiện đang ngày càng trở nên phổ biến tại Úc. Thông qua các khóa học, sinh viên sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin chuyên sâu các vấn đề về ô tô và những cách để khắc phục nó.

Đối với ngành này, bạn có thể chọn học ở từ bất kỳ bậc học/ chương trình nào, từ chứng chỉ (certificate) đến bằng thạc sĩ (master – postgraduate). Sau khi hoàn thành khóa học ô tô tại các cơ sở giáo dục đã đăng ký của Úc, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên quốc tế và từ đó, tạo cơ hội cho con đường định cư tại Úc của bạn. 

6.Kiến trúc (Architecture)

Nếu bạn là một người có hứng thú với thiết kế của các tòa nhà, thì việc chọn du học Úc với ngành kiến trúc là một quyết định vô cùng sáng suốt đó nhé! Với hệ thống giáo dục đổi mới, các chương trình học kiến trúc của Úc được xếp là chương trình đào tạo quốc tế hàng đầu, nhấn mạnh cách thức giao thoa giữa kiến trúc, truyền thông, công nghệ và văn hóa. Du học Úc ngành kiến trúc sẽ cho phép bạn tự do sáng tạo, thay đổi và phát triển bản thân từ trong ra ngoài và chắc chắn những trải nghiệm đó sẽ không làm bạn thất vọng.  

7.Tâm lý học (Psychology)

Ngành tâm lý học sẽ luôn là một ngành nghề hấp dẫn với các bạn bị thu hút…. Bạn sẽ hiểu rằng tâm trí và suy nghĩ con người chính là nguồn gốc của tất cả các vấn đề trên thế giới, và từ đó có thể tìm ra các giải pháp phù hợp. Mọi người thường cho rằng, ngành tâm lý học sẽ chỉ giới hạn trong các lĩnh vực truyền thống như tư vấn tâm lý hay tư vấn sức khỏe tâm thần. Thế nhưng, ngày nay, các nhà tâm lý học đóng vai trò rất quan trọng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, quảng cáo, trị liệu nghệ thuật, v.v.

Tâm lý học cũng là một trong những ngành có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Úc và đã được đưa vào danh sách *MLTSSL của Úc. 

8.Giảng dạy (Teaching)

Tại Úc, mỗi tiểu bang sẽ có những yêu cầu khác nhau để trở thành giáo viên. Thông thường, bạn sẽ cần một tấm bằng đại học về giáo dục để có thể làm giáo viên, như giáo viên tiểu học. Bạn có thể được đào tạo để chuyên giảng dạy cho một đối tượng học sinh cùng lứa tuổi trong cùng 1 môn học. Ở một số tiểu bang, bạn có thể được yêu cầu một số kinh nghiệm chuyên môn. Ngoài ra, nếu là một sinh viên quốc tế, bạn chắc chắn phải đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh khá cao để có thể học văn bằng giáo viên và trở thành giáo viên tại Úc. 

9.Du lịch và Khách sạn (Tourism and Hospitality)

Úc nổi tiếng với những cảnh quan ngoạn mục, những bãi biển tuyệt đẹp và các kỳ quan nhân tạo và tự nhiên, là nơi lý tưởng cho các chuyến du ngoạn trong nhà và cả ngoài trời. Do đó, ngành du lịch tại Úc là một ngành rất phát triển và luôn trong tinhf trạng thiếu hụt nhân lực. Mỗi năm, có đến hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm đất nước này để tận hưởng hệ động vật khác biệt của đất nước và thư giãn trên những bãi biển cát trắng.

Cùng với thời gian và sự phát triển của ngành du lịch, nhiều nhà hàng, quán cà phê và khách sạn tại Úc đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực. Vì vậy, đây cũng là một khóa học rất hấp dẫn dành cho các du học sinh tại Úc. 

10.Công tác Xã hội (Social Work)

Nhắc đến cái tên này, chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy khá xa lạ đúng không? Thực tế thì nhóm ngành này chỉ đang trong giai đoạn mới phát triển và do đó, nhu cầu về nhân lực là rất nhiều. Công tác xã hội sẽ là ngành dành cho các bạn trẻ có hứng thú với các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ con người, thiên nhiên, xã hội trở nên tốt hơn, phát triển hơn.

Không chỉ dừng lại đó, với bậc học thạc sĩ Công tác Xã hội (MSW), bạn còn có thể khám phá các khía cạnh khác như hỗ trợ trẻ em, sức khỏe tâm thần, nhân quyền, phúc lợi dành cho người tị nạn, lạm dụng phục hồi ma túy, v.v.

Vào năm 2022, nhu cầu về nhân viên xã hội được dự đoán sẽ tăng đáng kinh ngạc 22,5%. Đây cũng là ngành được đưa vào danh sách *MLTSSL tại Úc và do đó, cơ hội nhận được Visa thường trúc nhân (PR) tại Úc.

*MLTSSL: Danh sách tay nghề Trung và Dài hạn (Medium & Long term Strategic Skill List ) 

Câu hỏi thường gặp


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events