Top 15 ngành nghề có mức lương cao nhất trong vòng 5 năm tới

12 minutes reading time (2333 words)

  1. Trợ lý y tế tại gia

Công việc này bao gồm chăm sóc y tế và giúp đỡ các công việc hằng ngày của khách hàng như vệ sinh cá nhân, thay quần áo, đảm bảo việc sử dụng thuốc đúng đắn, thường xuyên và hỗ trợ các chuyên gia y tế theo dõi lộ trình chăm sóc y tế dành cho khách hàng nhằm duy trì sức khỏe của họ. Tại các nước như Canada, trợ lý y tế tại gia thường có khách hàng là những người cao tuổi. Dù công việc này sẽ không đòi hỏi bạn sẽ có bằng cấp hoặc trình độ học vấn quá cao, tuy nhiên các nhà tuyển dụng vẫn ưu ái hơn với những trợ lý có chứng nhận bởi Hiệp hội Quốc gia về Chăm sóc tại nhà.

Mức lương trung bình: 11,98 USD/ giờ 

2. Trợ lý điều dưỡng

Có một điều bạn cần phải phân biệt đó chính là Trợ lý điều dưỡng và Điều dưỡng là hai vị trí với công việc khác nhau. Trợ lý điều dưỡng sẽ làm việc dưới quyền của các y tá đã đăng ký trong các cơ sở y tế như bệnh viện và viện dưỡng lão. Nhiệm vụ của họ bao gồm việc lấy dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân, giúp bệnh nhân vệ sinh cá nhân, phục vụ thức ăn và duy trì hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân.

Khác với trợ lý y tế tại gia, để có thể trở thành trợ lý điều dưỡng, bạn cần phải được đào tạo bài bản và có được giấy chứng nhận tại tiểu bang mà bạn ở để hành nghề.

Mức lương trung bình: 28,454 USD/ năm 

3. Công nhân xây dựng

Công nhân xây dựng bao gồm các công việc tại công trường như dọn dẹp vệ sinh, tháo lắp các giàn giáo, vận hành máy móc giúp vận chuyển vật liệu xây dựng và hỗ trợ các công nhân khác.

Có thể bạn nghĩ công nhân xây dựng là những công việc lao động chân tay và không cần bằng cấp? Sai rồi nhé, vì tính chất công việc khá nguy hiểm trong một số trường hợp, vậy nên một số công việc xây dựng có thể yêu cầu kinh nghiệm trước và chứng chỉ thông qua các trường dạy nghề.

Mức lương trung bình: 31,616 USD/ năm 

4. Trợ lý vật lý trị liệu

Công việc của trợ lý vật lý trị liệu là hỗ trợ các chuyên gia vật lý trị liệu, chủ yếu về các vấn đề hành chính như trả lời điện thoại của khách hàng, sắp xếp cuộc hẹn với bệnh nhân và chuẩn bị máy móc, thiết bị cho các lần khám bệnh tiếp theo.

Mức lương trung bình: 33,238 USD/ năm 

5. Kỹ thuật viên y khoa

Kỹ thuật viên y khoa là những nhân viên thu thập các mẫu chất lỏng của cơ thể như máu hoặc chất thải của bệnh nhân, sau đó báo cáo kết quả xét nghiệm dịch cơ thể và làm việc cùng các chuyên gia trong việc xác định kết quả chẩn đoán. Để làm được công việc này, các nhân viên kỹ thuật y khoa phải được đào tạo kiến thức chuyên ngành về sinh lý cũng như cách vận hành các thiết bị y tế. Vậy nên, yêu cầu đầu vào dành cho vị trí này cũng khá cao, thông thường sẽ yêu cầu nhân viên có bằng cử nhân về công nghệ y khoa hoặc khoa học thí nghiệm lâm sàng. Do đó, mức lương của vị trí này cũng cao hơn hẳn so với các vị trí trợ lý khác.

Mức lương trung bình: 56,368 USD/ năm 

6. Tài xế xe tải

Với nhu cầu sử dụng hàng hóa ngày càng tăng cao, cộng với sự khắc nghiệt của nghề tài xế xe tải, có thể nói trong 5 năm tới nhu cầu về nguồn lực dành cho ngành nghề này là khá cao. Nhiệm vụ của tài xế xe tải sẽ chỉ đơn giản là vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Tuy nhiên, để có thể luôn tỉnh táo và lái xe cho một quãng đường dài mà không bị trễ tiến độ thì quả là một công việc cực kỳ áp lực và khắc nghiệt. Do đó, mức lương cao dành cho ngành nghề này cũng không phải là một điều khó hiểu đúng không?

Mức lương trung bình: 57,616 USD/ năm 

7. Nhà phân tích nghiên cứu hoạt động

Thông thường, những nhà phân tích nghiên cứu hoạt động sẽ giúp một công ty bất ổn trong việc tổ chức hoặc cách thức làm việc tìm thấy được đâu là vấn đề cốt lõi và giải quyết nó. Cụ thể hơn, các nhà phân tích thông qua khả năng quan sát và trò chuyện cùng các nhân viên để thu thập thông tin về cách thức vận hành của công ty. Từ những dữ liệu đó, các nhà phân tích có thể xác định mấu chốt của vấn đề. Cuối cùng, họ tư vấn cho các quản lý cấp trên các giải pháp thông qua mô phỏng thống kê và đề xuất hướng giải quyết tốt nhất dành cho công ty.

Đương nhiên rồi, công việc này không hề đơn giản và nó đòi hỏi bạn cần phải có bằng cử nhân khoa học về nghiên cứu hoạt động, thống kê, toán học hoặc các lĩnh vực liên quan khác

Các vị trí này thường yêu cầu bằng cử nhân khoa học về nghiên cứu hoạt động, thống kê, toán học hoặc các lĩnh vực liên quan khác. Ngoài ra, do đặc thù của một số công việc mà đôi khi sẽ yêu cầu bạn cần phải chuyên môn về cả phần mềm thống kê. Vậy nên, có thể nói đây chính là ngành có mức lương cao hiện nay.

Mức lương trung bình: 61,457 USD/ năm 

8. Cố vấn tài chính

Có thể thấy, từ cái tên ta có thể nói lên công việc của họ chính là tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc quản lý khoản chi tiêu và tài chính cá nhân. Các công việc có thể bao gồm việc lên kế hoạch chi tiêu cho các mục tiêu ngắn và dài hạn, kế hoạch chi trả cho các khoản vay, nợ hoặc kế hoạch đầu tư có chọn lọc. Khoảng lương của các cố vấn tài chính có thể tính theo các cách khác nhau, nó có thể là từ tiền hoa hồng từ các dự án đầu tư hoặc tính theo phí thời gian mà họ đã bỏ ra. Các cố vấn tài chính bán một số sản phẩm nhất định hoặc quản lý các khoản đầu tư của khách hàng có thể cần phải có các giấy phép nhất định.

Mức lương trung bình: 66,083 USD/ năm 

9. Quản lý dịch vụ y tế

Công việc chính của quản lý dịch vụ y tế chính là chịu trách nhiệm về các hoạt động của bệnh viện hoặc các tổ chức y tế, bao gồm việc đặt hàng và duy trì nguồn cung cấp, lưu trữ các hồ sơ, sắp xếp lịch trình cho nhân viên và cập nhật cho nhân viên nếu có bất kỳ thay đổi nào về chính sách.

Với trách nhiệm công việc khá lớn, vị trí quản lý dịch vụ yêu cầu cần có bằng cử nhân về quản trị chăm sóc sức khỏe, quản trị kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan khác. Không ngạc nhiên khi mức lương ngành này thuộc hàng cao đúng không nào?

Mức lương trung bình: 70,147 USD/ năm 

10. Y tá 

Ngoài việc chăm sóc và theo dõi bệnh nhân, công việc của các y tá còn bao gồm việc nắm các phương pháp điều trị, thực hiện các xét nghiệm, phân tích kết quả chẩn đoán bệnh, ghi lại triệu chứng và lịch sử phát bệnh của bệnh nhân. Các y tá cũng được yêu cầu quản lý thuốc và thời gian sử dụng thuốc của bệnh nhân, giúp bệnh nhân và gia đình họ hiểu về vấn đề mà bệnh nhân đang gặp phải và các phương pháp để quản lý bệnh tình.

Cũng như bác sĩ, ngành y tá có vai trò không kém phần quan trọng trong xã hội hiện nay. Do đó, bằng cử nhân hoặc bằng cao đẳng về điều dưỡng, cũng như giấy phép điều dưỡng sẽ được yêu cầu nếu như bạn muốn hành nghề y tá. Nhất là trong thời điểm dịch Covid 19 vẫn còn đang âm ỉ, yêu cầu về nhân lực dành cho ngành nghề này là khá cao, và do đó, đây là ngành có mức lương được xem là khá cao so với các ngành nghề khác.

Mức lương trung bình: 70,366 USD/ năm 

11. Nhà phát triển website

Bằng cách sử dụng các ngôn ngữ mã hóa như JavaScript hay HTML, các chuyên viên phát triển web sẽ xây dựng các trang web theo yêu cầu của khách hàng, từ việc tạo dựng nội dung, duy trì trang web đến việc khắc phục các sự cố ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Tùy thuộc vào các vị trí ứng cử mà bạn có thể được yêu cầu có bằng cử nhân hoặc cao đẳng về phát triển, thiết kế website, lập trình hoặc một số lĩnh vực liên quan khác.

Với sự phát triển ngày càng mạnh của Internet hiện nay, chuyên viên phát triển website chính là một trong các ngành nghề với mức lương cao ngất do nhu cầu của người tiêu dùng ngày một tăng cao.

Mức lương trung bình: 72,040 USD/ năm 

12. Chuyên viên vật lý trị liệu

Các nhà trị liệu vật lý đóng vai trò giúp khách hàng cải thiện các tình trạng lệch xương khớp, kiểm soát cơn đau sau chấn thương thông qua tập thể dục, kéo giãn và sử dụng các thiết bị khác nhau. Điều này giúp khách hàng cải thiện tình trạng đau mỏi cũng như cải thiện khả năng vận động của mọi người.

Nói về các vấn đề liên quan đến xương khớp, công việc này đòi hỏi trình độ chuyên môn khá cao. Do đó, ở tất cả các bang đều yêu cầu các nhà vật lý trị liệu phải được cấp phép và các chuyên viên vật lý trị liệu cần có phải bằng Tiến sĩ Vật lý trị liệu. Với các tiêu chuẩn khắt khe về mặt chuyên môn, mức lương ngành chuyên viên vật lý trị liệu là khá cao so với mặt bằng chung.

Mức lương trung bình: 74,672 USD/ năm 

13. Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin

Công việc chủ yếu của chuyên viên phân tích bảo mật thông tin chính là đảm bảo an toàn và bảo mật đối với các hệ thống máy tính, thông qua việc giám sát và phát hiện các vi phạm và nguy cơ tiềm ẩn; triển khai việc sử dụng các cơ sở hạ tầng, hệ thống bảo mật cho các công ty khách hàng.

Công việc này sẽ yêu cầu bằng cử nhân về khoa học máy tính hoặc lập trình. Ngoài ra, các kiến thức chuyên môn về các chương trình bảo mật, thiết bị và công cụ cũng được yêu cầu nếu cần.

Tính chất bảo mật luôn là yếu tố được đề cao hàng đầu của một công ty hay doanh nghiệp, do đó, các nhà đầu tư sẵn sàng chi trả một khoản lương khá cao đối với vị trí này.

Mức lương trung bình: 81,555 USD/ năm 

14. Chuyên viên thống kê

Bằng cách sử dụng các thuật toán và kỹ năng thống kê, các nhà thông kế có thể thu thập và phân tích dữ liệu về một lĩnh vực cụ thể – chẳng hạn như nông nghiệp hoặc y tế nhằm giúp phân tích các vấn đề đang diễn ra và đề ra các giải pháp để khắc phục những vấn đề đó.

Chuyên viên thống kê ngoài yêu cầu chuyên môn sâu còn có yêu cầu cao về kinh nghiệm thực tiễn, do đó, bằng thạc sĩ về toán học, thống kê hoặc phương pháp khảo sát là cần thiết đối với vị trí này.

Mức lương trung bình: 83,291 USD/ năm 

15. Chuyên viên phát triển phần mềm

Tương tự với các nhà phát triển website, chuyên viên phát triển phần mềm cũng tập trung vào xây dựng các phần mềm, các ứng dụng trên điện thoại thông minh, thiết kế chương trình dành cho máy tính nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hàng ngày. Ngoài ra, các nhà phát triển phần mềm còn có nhiệm vụ giám sát và theo dõi hiệu quả của hệ thống, cập nhật các tính năng giúp cải thiện phần mềm hiệu quả và năng suất hơn.

Yêu cầu của ngành chuyên viên phát triển phần mềm chính là bằng cử nhân về khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm hoặc các lĩnh vực khác.

Do nhu cầu về giải trí và tiện ích ngày càng cao, phần mềm trên một chiếc điện thoại chắc chắn sẽ dễ truy cập và tiện lợi hơn rất nhiều so với việc thao tác trên website. Ngoài ra, đây còn là một trong những ngành rất "hot" hiện nay. Vì thế, mức lương ngành này phải nói là rất hấp dẫn!

Mức lương trung bình: 105.090 USD/ năm 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events