DU HỌC ANH: VIỆC LÀM THÊM NÀO LƯƠNG CAO NHẤT?

5 minutes reading time (959 words)

Bạn đã từng thắc mắc về mức lương làm thêm khi du học Anh chưa?. Tất cả du học sinh đều được phép làm thêm ngoài giờ học trong khu vực ranh giới Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Sinh viên có quốc tịch thuộc khu vực Liên minh Châu Âu được phép làm việc trung bình 10 giờ mỗi tuần trong học kỳ và 20 giờ mỗi tuần trong kỳ nghỉ tùy vào loại thị thực. Số giờ tối đa bạn có thể làm việc trong năm học sẽ được ghi rõ trên Giấy phép Cư trú Sinh trắc học (Biometric Residence Permit - BRP) hoặc nhãn dán thị thực. 

Là một du học sinh, hẳn bạn cũng đã từng tìm kiếm cơ hội làm thêm khi du học vì nhiều lý do như kiếm thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm,..... Bài blog này sẽ giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn liên quan đến việc làm bán thời gian trong khoảng thời gian du học Anh.

Quy định làm thêm cho du học sinh Anh

Mặc dù thị thực cho phép du học sinh làm việc bán thời gian tại Anh, bạn vẫn cần tuân thủ các quy định liên quan như sau.

Đối với chương trình học toàn thời gian, bạn chỉ được phép làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần, tức không quá 4 giờ mỗi ngày và nghỉ Thứ 7, Chủ Nhật.

Nếu theo học các chương trình ngôn ngữ, bạn chỉ được phép làm việc tối đa 10 giờ mỗi tuần.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tìm việc làm tối đa 40 giờ một tuần, 8 giờ một ngày và nghỉ Thứ 7, Chủ Nhật.

Bạn không được phép trở thành lao động tự do hoặc làm việc theo hợp đồng.

Bạn chỉ được phép làm việc dưới tư cách nhân viên chính thức tại một công ty bất kỳ sau khi có giấy phép làm việc sau tốt nghiệp.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo rằng bạn duy trì được sự cân bằng giữa việc làm và việc học để tránh ảnh hưởng đến thành tích. du học anh

Mức lương làm thêm của du học sinh Anh

Mức lương việc làm bán thời gian tối thiểu của du học sinh Anh là tối thiểu £5,15 và tối đa £15 một giờ.

Các loại hình công việc bán thời gian tại Anh 

Khi tìm hiểu về công việc làm thêm ở Anh, bạn nên nắm rõ các loại hình công việc mà du học sinh Anh được phép làm. Cụ thể có 3 hình thức như sau:

Việc làm bán thời gian trong khuôn viên trường cho du học sinh Anh

Như tên gọi, bạn có thể tìm thấy cơ hội làm thêm ngày trong chính khuôn viên trường như phòng máy tính, lễ tân, thư viện, nhà thi đấu, nhà ăn,... Những công việc bán thời gian này phù hợp với du học sinh vì bạn có thể làm việc ngay tại các phòng ban trong trường. Tuy nhiên, số lượng vị trí thường không nhiều nên không phải ai cũng giành được cơ hội.

Việc làm bán thời gian ngoài khuôn viên trường cho du học sinh Anh

Các cơ hội việc làm ở ngoài khuôn viên trường là lựa chọn thứ hai cho các du học sinh Anh. Tuy có nhiều vị trí đang tuyển hơn, địa điểm làm việc có thể sẽ khá xa nơi ở của bạn. Một số công việc phổ biến có thể kể đến bồi bàn, trung tâm liên lạc, bảo trì, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhập dữ liệu và các công việc tương tự. Du học sinh cần xin phép nhà trường trước khi làm thêm theo hình thức này.

Việc làm bán thời gian trực tuyến cho du học sinh Anh

Các cơ hội việc làm trực tuyến cho du học sinh Anh có thể mang lại nhiều lợi ích về thời gian cho các bạn sinh viên bận rộn với việc học. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính xách tay và kết nối internet để bắt đầu tìm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cơ hội việc làm thêm tại nhà ở Anh.

Tìm việc làm bán thời gian ở Anh như thế nào?

Nếu không kén chọn, không khó để bạn tìm được việc làm thêm tại Anh. Du học sinh được phép làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong nhà hàng, siêu thị, quán bar, công đoàn trường đại học,.... Mức lương tối thiểu rơi vào khoảng £5 một giờ và thường bạn sẽ được trả cao hơn. Ngay khi bằng lái xe và đăng ký số bảo hiểm quốc gia. Ngay cả khi bạn làm việc ít hơn 80 giờ mỗi tháng tháng, thu nhập 200–300 bảng Anh không phải quá khó. Các tổ chức tư nhân là một nơi tuyệt vời khác để tìm việc làm thêm.

Cân bằng giữa việc học và việc làm khi du học Anh

Hãy nhớ rằng việc quan trọng nhất vẫn là thành tích học tập của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng cân bằng giữa công việc làm thêm và việc học của bạn. Đừng lao vào làm việc để rồi ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của bản thân.

Mức lương làm thêm tốt nhất cho du học sinh Anh

Tìm kiếm việc làm bán thời gian để hỗ trợ trang trải chi phí không phải là điều dễ dàng, vì vậy, hãy tham khảo các vị trí trả lương cao hơn so với trung bình nhé.


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events