TOP 5 ĐIỂM ĐẾN DU HỌC ĐỂ BẠN VƯƠN RA THẾ GIỚI

6 minutes reading time (1100 words)

Du học sinh khắp thế giới đều đang tìm kiếm cho mình nền giáo dục tốt nhất. Nhưng vì sao lại thế?

Du học vốn dĩ mang lại vô số lợi thế cho du học sinh. Từ việc đắm mình trong một nền văn hóa đến tìm hiểu lịch sử của một quốc gia khác, tất cả đều là phương thức để chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp.

Nếu vẫn đang phân vân về địa điểm du học, bạn không cần tìm đâu xa nữa. Hãy cùng AECC Việt Nam tìm hiểu qua các lựa chọn địa điểm du học hàng đầu thế giới và đưa ra lựa chọn sáng suốt nhé.

New Zealand

New Zealand nổi tiếng với những bãi biển đẹp, khu rừng hùng vĩ, núi non hoang sơ và cả hệ thống giáo dục hàng đầu. Khi lựa chọn học tập ở New Zealand, bạn có thể tin tưởng rằng các ngôi trường đều có nét riêng và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất. Tại New Zealand, bạn sẽ không chỉ học tập trong một môi trường an toàn mà còn có được vô số cơ hội nghiên cứu phát triển bản thân và nghề nghiệp.

Nền giáo dục tại New Zealand luôn chào đón du học sinh và được công nhận chất lương cao trên toàn cầu.Không ít trường đại học New Zealand được xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng thế giới như QS World Rankings và Times Higher Education.

Toàn bộ chương trình tại các trường đại học công lập New Zealand đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Cơ quan Quản lý Bằng cấp của New Zealand (The New Zealand Qualifications Authority - NZQA) là tổ chức chính phủ về kiểm định chất lượng giáo dục trong nước New Zealand, chịu trách nhiệm phê duyệt tất cả các chương trình giáo dục ngoài đại học. Hệ thống giáo dục tại quốc gia này được xây dựng theo mô hình giáo dục của Anh, cho sinh viên có cơ hội tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế để đạt được thành công trên toàn cầu.

Úc

Nếu đang tìm kiếm một quốc gia với các trường đại học được xếp hạng cao và có chi phí sinh hoạt thấp, Úc chính là địa điểm dành cho bạn.

Úc là một trong những điểm đến du học hàng đầu vì chất lượng giáo dục, chi phí sinh hoạt phải chăng và cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời tại một số thành phố đáng sống nhất thế giới như Sydney và Melbourne. Các trường đại học của Úc được biết đến bởi nền giáo dục chất lượng cao, xúc tiến phương pháp giáo dục thực tế. Chương trình học tại các trường đại học Úc được thiết kế đặc biệt để giúp sinh viên sẵn sàng cho mọi cơ hội việc làm trong lĩnh vực yêu thích.

Gần đây, chính phủ Úc đưa ra quy định cho phép du học sinh ở lại Úc ba năm sau khi tốt nghiệp bậc Thạc sĩ. Theo Khảo sát Kết quả Tốt nghiệp Quốc gia gần đây, tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học ở Úc cũng đang tăng lên.

Canada

Được đánh là một trong những quốc gia yên bình nhất trên thế giới, Canada là một trong những địa điểm du học được săn đón nhất. Ngoài ra, Canada cũng có nhiều chương trình hỗ trợ du học sinh trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, y học, công nghệ, nông nghiệp, v.v.

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh Canada được ở lại làm việc tối đa 3 năm theo diện Chương trình Giấy phép Làm việc Sau Tốt nghiệp (Post-Graduation Work Permit Program - PGWPP). Trong thời gian theo học, sinh viên cũng được phép làm việc tối đa 20 giờ một tuần và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ.

Mỹ

Hàng loạt thành phố nổi tiếng, cảnh quan hùng vĩ và môi trường học thú vị khiến Mỹ trở thành một điểm đến du học hấp dẫn. Chương trình học tại các trường đại học Mỹ là sự kết hợp tuyệt vời giữa cách giảng dạy thực tế và truyền thống, vì vậy bạn sẽ tích lũy được các kinh nghiệm thực tế nhất. Trong quá trình học, công nghệ hiện đại kết hợp cùng chương trình giảng dạy tích hợp thực tập sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn.

Theo bảng xếp hạng QS World Rankings 2023, nhiều trường đại học ở Mỹ đứng trong top 100 những trường đại học tốt nhất thế giới. Ngoài ra, Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (Optional Practical Training - OPT) cũng cho phép du học sinh đang theo học hoặc đã tốt nghiệp từ một trường đại học Mỹ làm việc tại công ty đúng chuyên ngành theo visa diện F-1. Toàn bộ du học sinh đều có tối đa 12 tháng cho OPT. Con số này có thể lên đến 36 tháng cho các sinh viên với tấm bằng khoa học , công nghệ, kỹ thuật hoặc toán học (STEM) sau 2 lần gia hạn.

Anh

Một số trường đại học lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới đều tọa lạc ở Vương Quốc Anh, nơi hệ thống giáo dục nổi tiếng với định hướng nghiên cứu cao. Tại đây, bạn không chỉ đang du học tại một trong những ngôi trường tốt nhất nước, mà còn là tốt nhất trên toàn cầu.

Một trong những lợi ích của du học sinh Anh là cơ hội làm việc trong thời gian theo học nếu thị thực cho phép. Bạn có thể làm việc khoảng 20 giờ mỗi tuần trong năm học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Điều này có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập để tận hưởng khoảng thời gian sinh sống tại Anh.

Anh là một điểm đến du học phổ biến vì:

  • Thị thực làm việc sau tốt nghiệp kéo dài hai năm
  • Sở hữu 12 trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới (Bảng xếp hạng QS World Rankings 2023)
  • Sở hữu 14 thành phố sinh viên tốt nhất trên thế giới (Bảng xếp hạng QS Best Student Cities 2023)


Bạn chần chừ gì nữa? ? Hãy liên hệ AECC Việt Nam ngay để được hướng dẫn bắt đầu hành trình du học của bạn nhé! 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events