Những điều thú vị về Toronto - thành phố lớn nhất Canada

7 minutes reading time (1348 words)

Những điều thú vị về Toronto - thành phố lớn nhất Canada

Toronto là thành phố lớn nhất ở Canada, nơi có sự đa dạng, thác Niagara, các tòa nhà chọc trời, trung tâm giải trí, các ngôi trường đẳng cấp thế giới và nhiều hơn thế nữa.

Nếu bạn đã và đang nghĩ đến việc du học Canada, đừng bỏ qua bài blog này nhé!

Về Toronto

Được đánh giá nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới, Toronto có dân số 2,93 triệu người và là một trong những điểm đến phổ biến nhất của du học sinh toàn cầu.

Toronto là một trung tâm tài chính và văn hóa của Canada. Cơ hội phát triển trong các lĩnh vực ngân hàng, bất động sản và bán lẻ rất cao, mang đến cho du học sinh tại Toronto các lựa chọn phát triển nghề nghiệp theo cấp số nhân.

Có thể bạn chưa biết

Bạn có biết Toronto được Bloomberg Businessweek đánh giá là thành phố tốt nhất dành cho nữ giới trong ngành thương mại không?

Thông tin chung về Toronto

  • Được thành lập bởi người Anh, Toronto được xây dựng vào thế kỷ 18.
  • Vùng Toronto có dân số khoảng 6 triệu người.
  • Thu nhập hộ gia đình trung bình ở Canada theo dữ liệu năm 2015 là khoảng 98.174 đô la và ở vùng Toronto là 104.378 đô la.

Có thể bạn chưa biết

Thành phố Toronto có 51,2% dân số là dân nhập cư.

Các trường đại học hàng đầu ở Toronto

Toronto có một số trường đại học tốt nhất về chất lượng giáo dục. University of Toronto là một trong những trường có nghiên cứu y sinh hàng đầu và có thư viện lớn thứ ba trên thế giới chỉ sau Đại học Yale và Harvard.

Đặc điểm nhân khẩu học và hỗ trợ tài chính từ chính phủ này khiến ngôi trường này trở thành một trong những trường đại học hàng đầu dành cho du học sinh.

Ngoài ra, đối với các du học sinh có mong muốn theo học ngành nghệ thuật và thiết kế, Toronto còn có Ryerson University, York University và Ontario University. 

University of Toronto 


University of Toronto là một trường đại học được xếp hạng hàng đầu trên toàn cầu về chất lượng giáo dục đa dạng. Đây là một trường đại học đa cơ sở đang có khoảng 97.000 sinh viên theo học các ngành học khác nhau.

Mặc dù có số lượng du học sinh cao, University of Toronto vẫn là một trường đại học cạnh tranh với tỷ lệ trúng tuyển là 43% trong năm học 2022.

Sau đây là một số thông tin tuyển sinh thú vị về University of Toronto:

  • Điểm số tối thiểu 85% là bắt buộc.
  • Du học sinh có thể chọn học từ 980 ngành tại trường
  • Điểm GMAT là bắt buộc cho ngành MBA
  • Học phí trung bình vào khoảng 59,000-67,000 đô la Canada.
  • Các ngành học phổ biến nhất là MBA, Khoa học Máy tính, Kiến trúc, Dược, Thạc sĩ Tài chính. 

 

4 lý do để bạn du học tại University of Toronto

University Toronto được xếp hạng #16 trong các trường đại học nghiên cứu hàng đầu trên thế giới.

Đây là một trường đại học đa cơ sở với các cơ sở ở Trung tâm thành phố Toronto, Mississauga và Scarborough.

Tỷ lệ trúng tuyển là 43%,

Du học sinh nhận được nhiều loại học bổng dựa trên thành tích học tập và điểm số.

Có thể bạn chưa biết

niversity of Toronto có tên trong danh sách 32 ngành học tốt nhất thế giới của Shanghai Ranking Consultancy. 

Hệ thống giáo dục tuyệt vời như thế nào? 


Giáo dục là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Canada. Khoản đầu tư của quỹ công lớn thứ hai là dành cho lĩnh vực giáo dục.

Hệ thống giáo dục của Canada được chia thành bốn loại: Giáo dục mầm non, tiểu học, trung học và sau trung học. Có các trường công lập, tư nhân và tôn giáo với chất lượng giáo dục tuyệt vời.

Học sinh ở Canada đủ điều kiện để giáo dục bắt buộc ở trường công lập bắt đầu từ 3-5 tuổi. Canada yêu cầu người dân bắt buộc đi học cho đến 16 tuổi, ngoại trừ ở Ontario và New Brunswick, nơi giáo dục bắt buộc có hiệu lực cho đến 18 tuổi.

Theo thống kê, 90% người Canada có bằng tốt nghiệp trung học và cứ 7 người Canada thì có 1 người đã tốt nghiệp đại học. Dữ liệu này chứng minh thực tế rằng hệ thống giáo dục Canada là một phương tiện thân thiện khuyến khích người ta theo đuổi con đường học vấn của họ một cách thành công.

Ngoài hệ thống giáo dục tiêu chuẩn, Canada có rất nhiều trường dạy nghề và các chương trình học nghề tạo ra rất nhiều lựa chọn cho sinh viên hơn là một tấm bằng đại học tiêu chuẩn.

Các khóa học này giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường việc làm và giúp họ dễ dàng đưa ra các quyết định nghề nghiệp.

Du học sinh có thể chọn các trường này và các chương trình học nghề và hòa nhập ngay vào thế giới nghề nghiệp. 

Lợi ích của việc học nghề là gì? 

  • Chi phí thấp
  • Chương trình học ngắn

Quyền lợi khi làm việc tại thành phố Toronto

Toàn diện, sôi động và đầy cơ hội, Toronto là quê hương của tất cả những điều này và hơn thế nữa. Vì vậy, nếu bạn quyết định học tập và làm việc tại thành phố Toronto, bạn sẽ được chào đón với nhiều phúc lợi như:

  • Chăm sóc sức khỏe - Toronto có một trong những cơ sở chăm sóc sức khỏe tốt nhất trong cả nước và nhân viên được bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và nha khoa tốt theo hợp đồng lao động của họ.
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống - Thành phố có một nền văn hóa làm việc tốt, khuyến khích sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.
  • Lương cao - Toronto là thành phố có thu nhập cao, vì vậy nếu bạn tìm được một công việc ở Toronto, bạn sẽ được trả lương hậu hĩnh.
  • Trung tâm Văn hóa & Giải trí - Toronto là một thành phố sôi động với nhiều lựa chọn giải trí và tôn vinh sự đa dạng văn hóa

Toronto là một nơi tuyệt vời để học tập và bắt đầu sự nghiệp của bạn. Nếu bạn là du học sinh và muốn khám phá các lựa chọn học tập tại Toronto, hãy liên hệ chuyên gia tư vấn du học AECC Việt Nam để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ trên hành trình học tập của bạn ngay hôm nay!

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Thứ hạng của University of Toronto là bao nhiêu?

University of Toronto được Times Higher Education xếp hạng thứ 18 trên thế giới và thứ 2 trong số các trường đại học Bắc Mỹ.

Có ngànha học "Giáo dục Mầm non" tại University of Toronto không?

Tích hợp sự đa dạng và hòa nhập vào các nghiên cứu thời thơ ấu, Thạc sĩ ngành Nghiên cứu Tuổi thơ của Toronto Metropolitan University là ngành học độc đáo ở Bắc Mỹ và đang tạo đà cho các sinh viên tốt nghiệp gần đây.

Thành phố đông dân nhất của Canada là gì?

Với dân số 2,7 triệu người, thành phố Toronto là thành phố đông dân nhất của Canada. Toàn bộ khu vực Toronto có dân số khoảng 6 triệu người.

Toronto có gì độc đáo?

Toronto là một thành phố tôn vinh sự đa dạng văn hóa của mình và mang đến nhiều cơ hội cho người nhập cư, khiến nó trở thành một thành phố độc đáo. 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events