What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
5 minutes reading time (978 words)

Du học Luật Khoa tại nước Úc hấp dẫn như thế nào?

Du-hc-Lut-Khoa-ti-nc-c-hp-dn-nh-th-no

Ngành luật tại Úc không chỉ mang lại những kiến thức pháp lý vững chắc mà còn mở ra nhiều cơ hội để bạn có thể phát triển và thành công đối với sự nghiệp của bản thân. Sở hữu hệ thống giáo dục cực kỳ uy tín và môi trường học tập đa văn hóa, Úc được xem là một trong những điểm đến hàng đầu trong việc nghiên cứu và học tập đối với ngành luật.

Điều gì khiến ngành luật tại Úc trở nên hấp dẫn đến như thế?

Sự đa dạng về quy mô của các trường Đại học

Úc có đến 36 trường luật được công nhận, do vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn để theo đuổi học vấn từ trình độ sinh viên cho đến học vị tiến sĩ. Theo bảng xếp hạng thế giới của QS, 7 trong 36 trường luật tại Úc thuộc top 50 trường học hàng đầu thế giới.

Chương trình học chuyên sâu, bám sát thực tế

Các trường luật tại Úc cung cấp chương trình giảng dạy cực kỳ chuyên sâu và tiến bộ. Do vậy, việc được học tập ở những môi trường này là bước đệm tuyệt vời để bạn chuẩn bị cho một sự nghiệp vượt trội. Bởi không chỉ giúp tối ưu kiến thức, các giảng viên còn chú ý giúp bạn nâng cao kỹ năng lý luận chiến lược, sự phản biện và tăng tư duy logic.

Thông thường, các sinh viên quốc tế sẽ ưu tiên đến Úc để học luật so với việc chọn các quốc gia khác. Bởi rằng các bằng luật được cung cấp tại Úc mang đến sự uy tín và chắc chắn nhất định.

Có lộ trình học Đại học và sau Đại học rõ ràng

Ngoài ra, các trường cũng thực hiện nhiều chương trình Đại học và sau Đại học. Tuy rằng mỗi trường đều có các khóa học riêng nhưng hầu hết đều cung cấp chương trình giảng dạy cốt lõi bao gồm tất cả các khía cạnh của luật. Cùng với đó, sinh viên có thể kết hợp học nhiều môn tự chọn phù hợp với sở thích, nhu cầu để gia tăng kiến thức và nâng cao kỹ năng cho bản thân.

Chi phí khi theo học ngành luật tại Úc là bao nhiêu?

Tất cả các trường luật tại Úc đều sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính. Do vậy, sinh viên cần phải đáp ứng yêu cầu năng lực ngôn ngữ để đảm bảo thích nghi được với môi trường học tập.

Đối với chi phí khi học ngành luật tại Úc, sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào địa điểm trường học và trình độ học vấn mà bạn mong muốn đạt được. Theo đó, các khoản chi phí khi học ngành luật tại Úc sẽ dao động như sau:

  • Học phí chương trình Đại học: Từ 15.000 USD - 33.000 USD.
  • Học phí chương trình Thạc sĩ: 20.000 USD - 37.000 USD.
  • Học phí chương trình Tiến sĩ: 14.000 USD - 37.000 USD.

Hầu hết các trường Đại học tại Úc đều cung cấp các chương trình sau Đại học bao gồm luận văn thạc sĩ hay các chương trình đào tạo thực hành. Theo đó, một số khóa học luật sau Đại học cũng có thể được công nhận ở các đất nước khác nhau. Do vậy, tùy vào từng nhu cầu và mong muốn của mỗi cá nhân mà bạn hãy tìm hiểu thật chi tiết để chọn cho mình chương trình học tập phù hợp.

Học ngành luật tại Úc giúp có một công việc với mức lương cao

Theo thông tin từ chính phủ Úc, luật là ngành có mức lương cao thứ hai tại đất nước này. Bạn có thể có thu nhập trung bình 153.000 AUD mỗi năm. Đối với sinh viên tốt nghiệp, mức lương sẽ rơi vào khoảng 55.000 AUD mỗi năm.

So sánh với các quốc gia khác, có thể thấy ngành luật tại Úc luôn sôi nổi và cực kỳ hấp dẫn với mức tăng lương hằng năm luôn cao hơn mức trung bình khoảng 8,5%.

Đặc biệt, sinh viên quốc tế theo đuổi ngành luật tại Úc có thể nộp đơn xin Thị thực tạm thời có tay nghề cao (Temporary Skill Shortage Visa) để được cấp thị thực làm việc kéo dài lên đến 18 tháng sau khi tốt nghiệp. Sau đó, họ có thể tiếp tục làm việc tại Úc thông qua thị thực làm việc lâu dài (Permanent Work Visa).

Danh sách các trường Đại học dạy ngành luật uy tín tại Úc

  • Đại học James Cook
  • Đại học New South Wales
  • Đại học Victoria
  • Đại học Tây Sydney
  • Đại học Monash
  • Đại học Tây Úc
  • Đại học Melbourne
  • Đại học Victoria
  • Đại học Sydney
  • Đại học Flinders

Học ngành luật tại Úc không nhất thiết phải trở thành luật sư

Nếu yêu thích ngành luật nhưng không muốn làm việc trong tòa án, bạn có thể có nhiều sự lựa chọn khác liên quan về nghề nghiệp cũng như lĩnh vực của mình. Dưới đây là danh sách một số công việc bạn có thể tham khảo.

  • Thực thi pháp luật.
  • Dịch vụ cộng đồng.
  • Tư vấn chính sách hoặc pháp lý.
  • Tuyển dụng pháp lý, và nhiều hơn nữa.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp được cho bạn thêm nhiều thông tin thú vị về ngành luật tại Úc, từ đó giúp bạn có thêm động lực để học tập và nâng cao trình độ bản thân tại đất nước phát triển này. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần được giải đáp nhé.

Những công việc lương cao nhất nước Úc

Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Speak to our CounsellorUpcoming Events