Du học Luật Khoa tại nước Úc hấp dẫn như thế nào?

5 minutes reading time (986 words)

Nếu bạn sẵn sàng thử sức với công việc đầy thử thách nhưng vẫn mang lại niềm tự hào và sự phấn khởi, thì hãy bắt đầu với việc lấy tấm bằng ngành Luật! 

Tại sao lại là tấm bằng ngành Luật? Bởi vì sinh viên ngành Luật sẽ có cơ hội tiếp nhận vô vàn các kỹ năng cần thiết, cũng như hiểu sâu về các phương diện xã hội và nhân loại. Điều này giúp bạn mở rộng vốn kiến thức và cho phép bạn biết thêm về nhiều điều mới trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Đây cũng là cơ hội để bạn đi sâu hơn vào những chủ đề mình quan tâm như tố tụng, hợp đồng, luật hình sự, luật đất đai, luận Hiến pháp, và hơn thế nữa.

Du học ngành Luật sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. Nhờ vào những kỹ năng bạn rèn luyện được trong suốt quá trình học, bạn không những sẽ trở thành luật sư, mà hơn thế nữa bạn cũng sẽ gặt hái thành công ở những lĩnh vực khác liên quan đến sức mạnh trí tuệ và cách tiếp cận thực tế đối với các vấn đề của thế giới.Du học Úc cho sinh viên quốc tế

Điều gì khiến Úc trở thành địa điểm lý tưởng để theo học ngành Luật?

Chương trình giảng dạy ngành Luật tại Úc cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc và cách rèn luyện các kỹ năng lập luận chiến lược, phản biện và tư duy logic giúp sinh viên quốc tế thành công.

Có 36 trường Luật được công nhận tại Úc, đào tạo các cấp bậc từ Cử nhân đến Tiến sĩ. Theo Bảng xếp hạng QS, 7 trong số các trường tại đất nước này nằm trong top 50 trường đại học trên thế giới. Với chương trình giảng dạy của các trường Luật tại Úc, sinh viên quốc tế được tiếp cận nội dung học chuyên sâu và cơ hội theo đuổi con đường học vấn xuất sắc.

Chính vì chất lượng giảng dạy uy tín, một số lượng lớn sinh viên quốc tế đã ưu ái chọn Úc thay vì các đất nước khác. Các trường luật tại Úc đào tạo cả chương trình đại học và sau đại học. Tuy mỗi trường đều có các môn học đặc trưng, nhưng hầu hết đều sử dụng chương trình đào tạo cốt lõi bao gồm mọi phương diện pháp luật. Ngoài các môn học bắt buộc, sinh viên cũng có thể đăng ký các môn học tự chọn mà mình hứng thú.

Chi phí học tập là một yếu tố quan trọng

Toàn bộ trường Luật tại Úc đều giảng dạy bằng tiếng Anh nên sinh viên cần đạt được yêu cầu đầu vào về trình độ ngôn ngữ.Chi phí cho việc học ngành Luật tại Úc dao động tùy vào thành phố và trình độ bằng cấp mà bạn theo học. Chương trình Cử nhân thường có mức học phí từ $15,000 đến $33,000 AUD, chương trình Thạc sĩ từ $20,000 đến $37,000 AUD, và chương trình Tiến sĩ từ chi phí du học Úc $14,000 đến $37,000 AUD.

Tên tuổi và sự danh giá của các trường Luật tại Úc là điều thu hút sinh viên quốc tế đăng ký nhập học. Các chương trình Thạc sĩ giảng dạy tại đại học Úc hầu hết sẽ yêu cầu sinh viên viết luận văn và cung cấp các buổi đào tạo thực hành. Một vài chương trình còn có thể được công nhận tại các quốc gia khác trên thế giới. Vì thế, tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn chương trình phù hợp với bản thân.

Theo đuổi ngành Luật sẽ cho bạn cơ hội nghề nghiệp với mức lương cực cao!

Theo thống kê của chính phủ Úc, thu nhập trung bình trong ngành Luật xếp hạng cao thứ nhì toàn quốc với mức $153,000 cho một năm. Sinh viên ngành Luật có thể nhận được mức lương khoảng $55,000 AUD ngay sau khi tốt nghiệp. Tỉ lệ tăng mức lương của luật sự tại Úc nhanh hơn so với các quốc gia khác, trung bình đạt mức 8.5% một năm. 

Sinh viên quốc tế học ngành Luật tại Úc có thể nộp đơn xin Thị thực làm việc tạm thời sau tốt nghiệp (Graduate Skilled Temporary Visa) để được phép ở lại đi làm trong vòng 18 tháng sau đó và có thể xin Thị thực làm việc vĩnh viễn (Permanent Work Visa).

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Luật bên cạnh luật sư.

Bạn đang thắc mắc rằng nếu không làm việc trong toàn án, mà vẫn muốn làm trong lĩnh vực luật, thì cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn? Hãy an tâm rằng tấm bằng ngành Luật từ đại học Úc sẽ mở ra nhiều cánh cửa cơ hội ngành nghề dành cho bạn. Bên dưới là một số gợi ý nghề nghiệp bạn có thể tham khảo:

Tấm bằng ngành Luật có thể mở ra nhiều cánh cửa cơ hội ngành nghề liên quan, chẳng hạn như một số lĩnh vực liên quan như sau:

  • Thi pháp
  • Dịch vụ Cộng đồng
  • Cố vấn pháp luật
  • Tuyển dụng Pháp lý, và hơn thế nữa

Đây là danh sách một số các trường đại học Luật hàng đầu tại Úc.

  • James Cook University
  • University of New South Wales
  • Victoria University
  • University of Western Sydney
  • Monash University
  • The University of Western Australia
  • The University of Melbourne
  • Victoria University
  • The University of Sydney
  • Flinders University

Bạn muốn tìm hiểu thêm về du học Luật Khoa tại Úc? Hãy liên hệ chuyên gia tư vấn du học AECC Việt Nam và bắt đầu hành trình du học Úc của bạn ngay hôm nay!


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events