Chớp ngay cơ hội du học Úc với hàng loạt học bổng hấp dẫn

4 minutes reading time (774 words)

Lựa chọn du học dần trở nên quan trọng và phổ biến đối với sinh viên Việt Nam bởi đây là cơ hội để học tập tại nước ngoài và nhận được tấm bằng có giá trị toàn cầu. Tuy nhiên, chi phí cho hành trình du học thường được biết đến là đắt đỏ và làm cho nhiều bậc phụ huynh, học sinh cân nhắc khi đưa ra quyết định.

Hệ thống giáo dục tại Úc được công nhận khắp thế giới và là một trong những điểm đến được du học sinh lựa chọn nhiều nhất. Úc còn có những chính sách và chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Hầu hết các suất học bổng du học Úc dành cho những bạn có thành tích học tập từ mức khá trở lên, và yêu cầu của từng loại học bổng cũng khác nhau tùy thuộc vào trường, ngành và bậc học mà bạn đăng ký.

Hàng năm, chính phủ Úc trao tặng vô số học bổng cho cả sinh viên bản xứ và sinh viên quốc tế để hỗ trợ quá trình học tập. Bạn có thể nộp đơn xét tuyển học bổng bậc Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ của hầu hết các trường đại học Úc cho năm học 2022-23 mà không cần thi xét duyệt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về khả năng đáp ứng điều kiện xét duyệt từ trường và thời hạn nộp đơn theo yêu cầu.


Hãy cùng AECC Việt Nam tìm hiểu danh sách học bổng Úc dành cho sinh viên quốc tế nhé.Đọc tiếp du học úc 

Học bổng Australian Awards 

Học bổng Australia Awards là học bổng chính phủ danh giá dành cho sinh viên theo học các chương trình bậc Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Úc. Học bổng Australian Awards tài trợ sinh viên từ các quốc gia đang phát triển theo học tại các trường đại học như Australian National University, Macquarie University, University of Sydney và các tổ chức TAFE của Úc.  

Học bổng Destination Australia 2022 

Chính phủ Úc vừa ra mắt Chương trình Điểm đến Úc (Destination Australia Program - DAP) cho cả sinh viên bản địa và sinh viên quốc tế, được tài trợ bởi Bộ Giáo dục, Kỹ năng và Việc làm trong khuôn khổ Chiến lược Quốc gia về Giáo dục Quốc tế. Mục tiêu của học bổng này nhằm khuyến khích và hỗ trợ sinh viên học tập tại các vùng Regional ở Úc, cũng như thúc đẩy và cải thiện cơ sở giáo dục và cung cấp trải nghiệm học tập chất lượng cao cho sinh viên. Từ năm 2021, có hơn 1000 suất, mỗi suất học Học bổng ở Úc 15,000 đô Úc. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện, bạn hoàn toàn có thể nhận suất học bổng này liên tục trong vòng 4 năm. 

Research Training Program of the Australian Government (RTP)

 

Học bổng Chương trình Đào tạo Nghiên cứu (Research Training Program - RTP) tài trợ chi phí sinh hoạt, bảo hiểm và học phí của chính phủ Úc có trị giá lên đến 124,000 đô Úc. Học bổng này được trao hai lần một năm trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 11. Để được xét duyệt, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ cần thiết cũng như bằng chứng về kinh nghiệm nghiên cứu và thành tích học tập xuất sắc bởi đây là loại học bổng mang tính cạnh tranh cao. Để đăng ký xét tuyển, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp đến các trường đại học liên quan. 

Học bổng Global Excellence 

Học bổng Global Excellence được trao dựa trên thành tích học tập xuất sắc dành cho sinh viên bậc Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Những sinh viên học giỏi nhất lớp và có thành tích học tập tốt hoàn toàn đủ điều kiện để nhận loại học bổng này. Một số trường cung cấp loại học bổng này bao gồm:

  • University of Adelaide
  • University of Western Australia
  • Flinders University
  • Griffith University
  • University of South Wales
  • Bond University
  • Federation university
  • Australian Catholic University
  • La Trobe University

và một loạt các trường đại học khác.

Và còn nhiều cơ hội học bổng khác. Nếu bạn có nguyện vọng du học Úc và muốn tìm hiểu thêm về học bổng, học phí và chương trình học tập, hãy liên hệ AECC Việt Nam ngay để được hướng dẫn bắt đầu hành trình du học của bạn nhé! 


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events