Bí kíp du học MBBS tại Úc

3 minutes reading time (642 words)

Úc chính là địa điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu theo học ngành y và trở thành một bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có thể thay đổi thế giới. 

Vì sao nên học MBBS tại Úc? 

Với vô vàn bảng xếp hạng trường và địa điểm du học, thật khó để chọn đúng nơi để theo đuổi ngành y. Dù có nhiều quốc gia dẫn đầu về trường học ngành y, Úc tự hào đi đầu trong sự đổi mới và là quê hương của một số khám phá giá trị và quan trọng nhất trên thế giới như thụ tinh ống nghiệm và vắc xin Gardasil cho ung thư cổ tử cung. Trong đó, 5 trường đại học nằm trong top 50 thế giới về Y khoa, Danh tiếng học thuật, Danh tiếng nhà tuyển dụng và Tác động nghiên cứu (QS World University Rankings, 2021) gồm The University of Sydney, The University of Melbourne, Monash University, The University of Queensland, and The University of New South Wales.

Để bắt đầu hành trình du học Úc của mình, ngoài trình độ tiếng Anh, bạn còn cần chuẩn bị rất nhiều. Nhưng đừng lo lắng nhé, AECC Việt Nam sẵn sàng cung cấp các thông tin cần thiết trước khi du học Úc ngành y và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. 

Điều kiện xét tuyển MBBS 

Đầu tiên, bạn cần phải 17 tuổi trở lên để được xét tuyển vào trường đại học ngành y tại Úc. Ngoải ra, bạn cũng cần tốt nghiệp trung học và có chứng chỉ IELTS tối thiểu 6,5 - 7,0 điểm để thể hiện trình độ tiếng Anh của mình. Kỳ thi Nhập học Y học Đại học và Khoa học Sức khỏe (UMAT) hoặc Kỳ thi Năng lực Lâm sàng Đại học (UCAT) cũng là một trong số các yêu cầu cần đạt.  

Chi phí theo học MBBS 

Có nhiều lý do khiến Úc là lựa chọn tuyệt vời để theo học MBBS, từ chất lượng giảng dạy đến cơ hội nghề nghiệp. Đi đôi với mức sống cao, Úc còn các bác sĩ giỏi trong các lĩnh vực giảng dạy tại các trường đại học. Mức học phí cũng phải chăng hơn so với tiêu chuẩn trên thế giới, chưa kể đến hàng loạt cơ hội học bổng hấp dẫn.

Học phí trung bình cho MBBS tại Úc dao động trong khoảng 255.200 AUD đến 63.000 AUD. 

Đăng ký xét tuyển MBBS tại Úc 

Bạn có thể đăng ký xét tuyển ngay trên trang web chính thức của trường đại học. Nhà trường xét tuyển dựa trên các tiêu chí và điểm số đã nộp và nếu được chọn, bạn có thể phải tham gia MMI và phỏng vấn.

Những thứ cần chuẩn bị bao gồm:

Bằng tốt nghiệp THPT

Chứng chỉ UMAT, UCAT hoặc MCAT

Chứng chỉ IELTS (6.5-7.0) hoặc TOEFL (80-100)

Giấy khai sinh

Buổi phỏng vấn

Bài luận cá nhân

Thứ giới thiệu 

Cơ hội nghề nghiệp sau khi học MBBS 

Sau khi hoàn thành chương trình MBBS, bạn có vô số cơ hội phát triển nghề nghiệp với mức lương cao ngất ngưỡng bởi quá trình học tập đã cho bạn các kỹ năng và kiến thức cần thiết từ đào tạo thực tế và hỗ trợ nghiên cứu.

Ngành nghề Mức lương (AUD)
Bác sĩ thần kinh học 278.000
Bác sĩ y học hạt nhân 249.000
Bác sĩ sản khoa245.000
Bác sĩ tim mạch347.000
Bác sĩ da liễu285.000
Bác sĩ gây mê 320.000

Nếu đã sẵn sàng, hãy liên hệ AECC Việt Nam để được chuyên gia tư vấn du học hướng dẫn bắt đầu hành trình du học của bạn nhé!  


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events