8 Điều Khiến Người Mỹ Tự Hào?

8 minutes reading time (1632 words)

Theo một bài nghiên cứu từ tổ chức NORC, 85% người Mỹ được hỏi "Nếu được lựa chọn, bạn có vẫn muốn giữ quốc tịch Mỹ của mình không?" đã trả lời "Có" hoặc "Chắc chắn". Chính bài nghiên cứu này đã thể hiện được niềm tự hào và sự yêu nước của người dân nước Mỹ đối với đất nước của mình. Vậy đâu là những điều đặc biệt khiến người Mỹ tự hào về đất nước của họ đến vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé! 

 

Sự Tự Do 

Ngay từ khi được độc lập, các nhà lập hiến đã đặt sự tự do lên hàng đầu bởi những hiến pháp đề cao quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tôn giáo, quyền tự do bầu cử,… Tất cả các bộ luật khi được thông qua phải đảm bảo không vi phạm tất cả các điều hiến pháp này của các nhà lập hiến. Do đó, người dân Mỹ rất tự hào rằng họ có một đất nước tự do, tạo điều kiện cho người dân thoải mái sáng tạo, thể hiện màu sắc riêng của bản thân và làm những điều mà họ mong muốn. 

 Đa Văn Hóa Và Sắc Tộc

Nước Mỹ là một nước đa sắc tộc bậc nhất thế giới. Theo Cục thống kê dân số Mỹ, người Mỹ da trắng chỉ chiếm 59,7%, sau đó là người Mỹ gốc Latinh với 18,7%, người Mỹ da màu với 12.5%, người Mỹ da vàng chiếm 5,8% và 2,3% người dân Mỹ có nhiều hơn 2 sắc tộc. Có thể nói, nước Mỹ quy tụ đa số các nền văn hóa trên thế giới trải dài từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam, từ Châu Âu đến cả Châu Á. Những nét văn hóa này được thể hiện rõ ràng thông qua âm nhạc, lễ hội, ẩm thực và cách ăn mặc tại nơi đây. Chính sự đa văn hóa này, người Mỹ cũng được tiếp thu những tinh hoa của các nền văn hóa khác để tạo lên một đất nước sáng tạo như ngày nay. 

 American Dream

Người dân Mỹ luôn tin rằng, tất cả mọi người đều có cơ hội ngang bằng nhau. Chính phủ Mỹ luôn có chính sách hỗ trợ, nhằm tạo nhiều cơ hội cho mọi người có thể nắm bắt để thay đổi và phát triển bản thân, sự nghiệp. Nước Mỹ cũng là nơi quy tụ rất nhiều công ty lớn hàng đầu trên thế giới. Do đó, đây cũng là nơi mang lại rất nhiều cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp, không chỉ dành riêng cho người dân Mỹ mà còn các nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Đã có rất nhiều câu chuyện đổi đời diễn ra tại Mỹ và điều đó một phần đã khiến người dân Mỹ tin tưởng vào đất nước của mình.

Nền Giáo Dục Hàng Đầu 

Trong top 100 các trường hàng đầu thế giới, nước Mỹ là nước đứng đầu với 23 trường nằm trong top 100 trường hàng đầu thế giới. Điều này thể hiện một phần chất lượng đào tạo của trường ở Mỹ. Hơn nữa, các chương trình học tại Mỹ đều chú trọng về vấn đề thực tiễn, khuyến khích sáng tạo và đề cao sự đóng góp từ mọi cá nhân lớp học. Do đó, các bạn học sinh, sinh viên không những học từ giáo sư nhưng cũng học được từ rất nhiều các bạn cùng trang lứa khác để phát triển tư duy một cách đa dạng hơn. Đặc biệt hơn cả, các bằng cấp tại Mỹ được công nhận rộng rãi trên đa phần của thế giới. Điều này có thể giúp các bạn sinh viên tốt nghiệp tại đại học tự tin tìm việc ở nhiều nước khác nhau hoặc tiếp tục con đường học vấn của mình tại đất nước khác.

đề nghị đọc: Học bổng du học Mỹ

Những Doanh Nghiệp Hàng Đầu 

Trên bảng xếp hạng 10 doanh nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới, Mỹ có đến 8 doanh nghiệp nằm trong bảng xếp hạng này và dẫn đầu chính là Apple với tổng giá trị 2,650 tỷ đô. Trong số 8 công ty này, có đến 7 công ty trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật. Điều này cho thấy sự tập trung và hỗ trợ đến từ chính phủ về những ngành khoa học kỹ thuật để tạo nên những doanh nghiệp có vị trí cao trong ngành như thế này. Đây đều là những doanh nghiệp tạo ra nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ sau này cho nền văn hóa nhân loại. 

 Nền Kinh Tế Lớn Nhất Thế Giới

GDP của nước Mỹ hiện tại đang ở mức 24880 tỷ đô la đứng đầu thế giới và đã nằm tại vị trí này hơn 100 năm. Trong đó, 5 ngành đang dẫn dắt nền kinh tế Mỹ lần lượt là Sức khỏe, Công nghệ, Xây dựng, Bán lẻ và Công nghiệp nhẹ. Đây cũng là một trong những đất nước có chỉ số tiêu dùng cao nhất thế giới. Với sự phát triển công nghệ tại Mỹ, nền kinh tế Mỹ đang củng cố và giữ vững vị trí của mình. 

 Tấm Hộ Chiếu "Quyền Lực"

Tấm hộ chiếu Mỹ cho phép công dân Mỹ có thể đến 186 quốc gia mà không cần Visa. Đây là một trong 10 cuốn hộ chiếu "quyền lực" nhất trên thế giới. Đặc biệt hơn, ngay cả khi đối với các nước họ cần xin visa, họ cũng có thể xin visa một cách thật dễ dàng, chỉ cần một cái búng tay. Do đó, người dân Mỹ rất tự tin khi có sổ hộ chiếu trên tay và thỏa sức đến với nhiều quốc gia khác. 

 Nơi Hội Tụ Của Cảnh Đẹp

Mỹ là một trong những nước thu hút rất nhiều lượt khách đến thăm quan và du lịch vì những danh lam thắng cảnh. Trước khi Covid xảy ra, nước Mỹ có trung bình 79 triệu lượt du khách quốc tế đến thăm hàng năm. Những địa điểm nổi tiếng tại Mỹ có thể kể đến Grand Canyon, Las Vegas, New York, Cầu Cổng Vàng, Thác Nước Niagara,… Những cảnh đẹp này đến từ cả thiên nhiên lẫn nhân tạo, do con người tạo ra. Do đó, nước Mỹ có thể đáp ứng đa phần "phong cách" du lịch của đại đa số khách hàng. Điều này cũng khiến người dân Mỹ yêu đất nước của mình hơn vì họ có thể "enjoy" tất cả các danh lam này mà không cần đi quá xa.

Đây chỉ là một số ít lý do mà người dân Mỹ yêu và tự hào về đất nước của họ. Quả thật, đây là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới. Chính nét đẹp và sự đa văn hóa đã tạo nên một đất nước Mỹ như hiện nay. Nếu bạn muốn là một phần của đất nước này thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với AECC Vietnam nhé!

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP 

4. Đâu là những ngành nghề đang "hot" tại Mỹ?

Những nhóm ngành công nghệ kỹ thuật như Computer Science, Data Science, AI, Biomedical Engineering, Robotics, Mechanical Engineering đều là những ngành đang rất hot tại Mỹ và nhu cầu về nhân lực rất cao. Bên cạnh đó, những nhóm ngành về Health như điều dưỡng, dược sĩ, bác sĩ cũng là những lựa chọn đáng chú ý dành cho các bạn du học sinh.


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events