Những khóa học có nhu cầu nhân lực cao tại Úc

8 minutes reading time (1609 words)

Nếu bạn đang tìm hiểu về "xứ sở Kangaroo" hoặc bạn là một du học sinh tại quốc gia này, có lẽ ngoài hệ thống giáo dục đẳng cấp quốc tế, bạn đã phải bất ngờ vì số lượng đa dạng về các khóa học chuyên sâu tại Úc. Phần lớn các du học sinh Úc sẽ theo học các chương trình học phổ biến như Engineering (Kỹ thuật), Medicine (Y khoa), Business Management (Quản lý Kinh doanh). Ngoài ra, nhiều du học sinh đã tìm được lối đi riêng và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp khi chọn học các ngành ít phổ biến hơn bao gồm Eastern medicine (Đông Y), Theology (Thần học) và Performing Arts (Nghệ thuật trình diễn).

Dựa vào đam mê và thế mạnh riêng của bản thân, bạn sẽ tìm được khóa học dẫn lối thành công của mình.

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng sinh viên tốt nghiệp khóa học nào sẽ được săn đón nồng hậu nhất tại thị trường việc làm Úc? Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm câu trả lời, hãy cùng AECC xem qua bảng khảo sát về các công việc được chính phủ Úc dự đoán về nhu cầu gia tăng cao trong tương lai nhé! du học úc

Quản lý kinh doanh 

Nắm bắt được xu hướng và yêu cầu thị trường trong lĩnh vực kinh doanh, các đại học tại Úc đã thiết kế các chương trình học kết hợp nâng cao giữa lý thuyết và thực hành. Để đảm bảo sinh viên sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đang quan tâm, sinh viên sẽ tham gia thực hành và đưa ra hướng giải quyết cho các dự án thực tế. Thông qua các dự án này sinh viên sẽ trau dồi được kỹ năng công việc, nâng cao khả năng phân tích và giải quyết tình huống. Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty hàng đầu tại Úc. 
Nhờ vào những hành trang từ trường, nhiều sinh viên tốt nghiệp tại Úc đã nhanh chóng thăng tiến và giữ vai trò quản lý cấp cao tại các công ty lớn trên toàn cầu. Mức lương cho sinh viên tốt nghiệp ngành Business management được đánh giá ở mức độ cao tại Úc khoảng AU $2700 - mỗi tuần.quản lý kinh doanh
Mức lương theo tuần - AU $2700


Khoa học máy tính 

Khi xã hội ngày càng phát triển và kỹ thuật số dần trở thành cột sống của cả thế giới, nhu cầu nhân lực về khoa học máy tính chưa bao giờ hạ nhiệt. Đây là cơ vàng cho các bạn trẻ với khao khát khởi nghiệp và vận dụng công nghệ số vào cuộc sống.

Du học sinh có thể nâng cao tay nghề và cấp bậc học vị của mình thông qua các chương trình cao học như Master (Thạc sĩ) và PhD (Tiến sĩ) tại Úc. Học phí cho chương trình Master 2 năm tại Úc sẽ từ $30000 đến $35000 cho một năm và song song với chương trình học là các suất học bổng giá trị được tài trợ bởi trường và chính phủ Úc.

Khoa học máy tính Mức lương theo tuần - AU $2000

Công tác xã hội

Công tác xã hội là sự lựa chọn hoàn hảo cho những sinh viên với khát khao tìm kiếm sự cân bằng giữa một công việc thu nhập cao và đóng góp tích cực cho xã hội. Vị trí chuyên viên công tác xã hội (MSW - Master of Social Work) sẽ là chìa khóa mở rộng cánh cửa nghề nghiệp và kết nối bạn với xã hội toàn cầu. Bạn có thể nâng cao chất lượng sống của xã hội thông qua các chương trình như: hỗ trợ trẻ em và sức khỏe tâm thần, ủng hộ nhân quyền, phúc lợi cho người tị nạn, phục hồi chức năng, chống lạm dụng chất kích thích và trao quyền cho phụ nữ. Các nhân viên hoạt động trong lĩnh vực xã hội có sự hài lòng cao về công việc của mình và nhu cầu việc làm trong lĩnh vực công tác xã hội được dự đoán sẽ tăng 22.5% vào năm 2022. Du học sinh sẽ có cơ hội định cư tại Úc khi hoạt động công tác xã hội, theo danh sách ngành nghề trung và dài hạn (MLTSSL - the Medium and Long-term Strategic Skills List).

Mức lương theo tuần - AU $1829 

Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành học được sinh viên quốc tế tìm kiếm nhiều nhất tại Úc. Với những lợi thế về số lượng việc làm, mức lương cao từ $55000 đến $72000 một năm và cơ hội nhận PR (thường trú nhân) tại Úc, giúp điều dưỡng trở thành ngành nghề phổ biến. Du học sinh sẽ nhận việc ngay sau khi tốt nghiệp, dù là học ở cấp bậc nào (Cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ). Các cử nhân đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại quốc gia của họ có thể nâng cao tay nghề thông qua chương trình IRON của Úc. Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng mới và làm quen với môi trường làm việc tại Úc khi tham gia chương trình IRON.

Dưới đây là một số nghề nghiệp được sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng lựa chọn:

  • Clinical nurse (Điều dưỡng lâm sàng)
  • Medical researcher (Nghiên cứu y khoa)
  • Orthopaedic nurse (Y tá chỉnh hình)
  • Pediatric nurse (Điều dưỡng nhi khoa)
  • Neonatal nurse (Y tá khoa sơ sinh)
  • Mental health nurse (Điều dưỡng sức khỏe tâm thần)
  • Emergency nurse (Điều dưỡng cấp cứu)
  • Certified midwife (Hộ sinh)
  • Anaesthesia nurse (Y tá gây mê)

Mức lương theo tuần - AU $1909

Giáo viên

Bạn có thể làm việc trong ngành giáo dục tiểu học sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành giáo dục. Du học sinh hoàn thành chương trình cử nhân chuyên về môn học như Science (Khoa học), có thể nâng cao chuyên môn thông qua chương trình Master's in Education (Thạc sĩ giáo dục). Nội dung khóa học được thiết kế để phù hợp với 3 nhóm tuổi cụ thể như early childhood (mầm non), primary (tiểu học) và secondary (trung học). Các bang khác nhau sẽ có sự khác biệt trong yêu cầu bằng cấp cần thiết để làm việc trong lĩnh vực giáo dục.

Lưu ý: Để trở thành giáo viên tại Úc, sinh viên quốc tế phải đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn về khả năng ngoại ngữ thông qua các bài kiểm tra ngôn ngữ được công nhận toàn cầu như Ielts. Kết quả bài thi Ielts (Academic) phải đạt tối thiểu thang điểm 8 cho 2 kỹ năng nghe và nói, thang điểm 7 trong đọc và viết. Một số tiểu bang cũng sẽ yêu cầu kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục.

Mức lương khởi điểm của giáo viên khoảng $ 50000 một năm và thu nhập trung bình của các nhà giáo lâu năm tại Úc có thể lên tới $ 100000 một năm. 

Mức lương theo tuần - AU $1950

An ninh mạng

Trong những năm gần đây, vấn đề về an ninh mạng đang ngày càng gia tăng và các công ty quy mô toàn cầu đã chi các khoản ngân sách lớn với mục đích tăng cường an ninh mạng và bảo mật của doanh nghiệp. Chính vì lý do này, an ninh mạng thuộc top các ngành nghề có thu nhập cao tại Úc. Nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và kỹ năng chuyên sâu về an ninh mạng, các đại học Úc đã hợp tác thiết kế chương trình học nâng cao với các đối tác doanh nghiệp. Trong suốt khóa học sinh viên sẽ tích lũy được lượng lớn kinh nghiệm thực tế và tham gia thực hành cùng các công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới. Một điểm nổi bậc về ngành đó là sinh viên tốt nghiệp ngành an ninh mạng có thể làm việc với vị trí chuyên viên tư vấn hoặc thành lập doanh nghiệp của chính mình.

Nếu bạn là một người yêu thích công nghệ và mong muốn trở thành một nhà kinh doanh công nghệ và an ninh mạng, đây có thể là khóa học phù hợp nhất cho bạn.

Mức lương theo tuần - AU $1932

Tâm lý học

Tâm lý học là ngành học truyền cảm hứng cho những tâm hồn đồng cảm với bộ óc ham học hỏi. Các nhà tâm lý học sẽ giải quyết mọi vấn đề thông qua phương pháp hiểu rõ về tâm lý con người và nguồn gốc của nó. Ngày nay, các nhà tâm lý học đóng một vai trò quan trọng trong các lĩnh vực đa dạng như thể thao, quảng cáo, nghệ thuật trị liệu và hàng không. Là một phần thiết yếu của xã hội, vì thế bạn sẽ không ngạc nhiên khi "Bác sĩ cảm xúc" nằm trong danh sách ngành nghề trung và dài hạn (MLTSSL - the Medium and Long-term Strategic Skills List) và thuộc nhóm ngành có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Úc.

Mức lương theo tuần - AU $1857

Nếu bạn muốn khám phá thêm về các lựa chọn học tập tại Úc vào năm 2022, hãy điền vào biểu mẫu yêu cầu để được hỗ trợ bởi các chuyên gia tư vấn giáo dục của AECC.


Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy
4
Upcoming Events